ขอระบายหน่อยค่ะ

เบื่อความคิดความเชื่อของคนแก่แถวบ้านมากค่ะ บอกให้เรากินน้ำมะพร้าวทุกวันเพื่อล้างไขลูกจะได้คลอดง่ายๆ เรานอนทั้งวันก็บอกจะคลอดยากทั้งที่เราท้องจะเข้า9เดือนแรงเดินแทบไม่มี เห็นเราซักผ้าลูกเตรียมของรอคลอดก็บอกโบราณเขาถือและอีกหลายๆอย่างที่เขาพูดมา ว่าจะไม่สนใจใส่ใจแล้วนะแต่บางครั้งมันอดไม่ได้จริงๆ 😒

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้ำมะพร้าวเรากินนะ กินเพราะอร่อย55555 ส่วนเตรียมของเตรียมไว้เลย ไม่ต้องสนคำคนอื่นบ้านนี้ปู่กับย่าเตรียมของเตรียมห้องตั้งแต่เราท้องได้4เดือน ให้ตัวเล็ก ส่วนเราเตรียมเสื้อผ้า/แพมเพิส/สำลี บลาๆ ของเราตอนนี้เข้า9เดือนแล้วนอนทั้งวันเหมือนกันเพราะปวดหลังและเชิงกรานมากและที่บ้านเข้าใจงดให้ทำงานทุกอย่างเราเดินไม่ไหว จะก้มจะเงยคือน้ำตาไหล ให้กำลังคุณแม่นะ ไม่ต้องไปสนคำคนอื่น ทำในสิ่งที่เราสบายใจก็พอ✌🏻✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

ตอนนี้มีเวลานอนให้นอนไปเลยค่ะคลอดแล้วแทบจะไม่ได้นอน🤣 น้ำมะพร้าวจะกินหรือไม่กินไม่มีผลต่อไขที่ห่อตัวลูกนะคะเราไม่กินคลอดออกมาลูกก็แทบไม่มีไขเลยส่วนเรื่องเสื้อผ้าข้าวของลูกเราเตรียมตั้งแต่5-6เดือนซื้อซักเก็บรอคลอด พอคลอดมาสบายเลยไม่ต้องวิ่งหาอะไรเพิ่ม ตอนนี้ลูกได้3เดือนเศษแล้วค่ะ ***บอกคนแก่แถวบ้านไปค่ะว่าขอบคุณสำหรับคำแนะนำ แต่เราไม่ต้องไปทำตามเขาหรอก ฟังผ่านๆอย่าไปใส่ใจค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม

นอนทั้งวันเหมือนกันพยายามแล้วที่จะไม่นอน​เพราะกลางคืนนอนไม่หลับ​ แต่ตาก็จะปิดทุกที​ ตอนกลางวัน🤣นอนได้ทั้งวันจริงๆ น้ำมะพร้าว​แม่เราก็ชอบซื้อให้กิน​ เราก็กินนะ​ ถึงจะไม่ชอบก็เหอะ​ ของใช้เขาก็ห้ามแต่เราก็บอกว่าก็ไม่ต้องบอกญาติว่าซื้อ​บ้านเขาบ้านเราคนละบ้านกัน​ อีกอย่างซื้อแค่จำเป็น​ สุดท้ายแม่เราก็ซื้อ​ยิ่งชุดหลานนี้เต็มเลย​😅 ตามน้ำบางเรื่อง​ตีมึนไปบ้าง​เราอะ​

อ่านเพิ่มเติม

กินน้ำมะพร้าว ทำให้ลูกผิวดี และคลอดง่าย ส่วนการเตรียมของ เตรียมเลยค่ะ ถึงเวลามาฉุกเฉินจริงๆจะได้มีเสื้อผ้ารองรับน้องไว้ เรื่องนอนทั้งวัน คุณแม่ก็ไม่ควรนอนทั้งวัน หาอะไรมาทำบ้าง เดินบ้าง ลูกจะได้คลอดง่ายๆ นั่งหาอะไรทำ นั่งเล่านิทานให้ลูกฟังเปิดเพลงร้องเพลงให้ลูกฟังก็ได้ค่ะ เพื่อเพิ่มพัฒนาการลูกไปด้วย

2y ago

ลูกคนแรกเดินทั้งวันคลอดยากมากคะ่ คนที่2ส่วนมากนอนปวดแปบเดียวคลอดค่ะ 😁

น้ำมะพร้าวยังไม่มีผลวิจัยว่าช่วยเรื่องไขลูกคะ ดื่มมากเกินไปก็ไม่ดีค่ะ เพราะมีน้ำตาลเยอะ เสี่ยงเบาหวานคะแม่ นี่ก็ศึกษาดูจากคลิปคุณหมอมาหลายๆท่านคะ และหมอที่ฝากครรภ์ก็บอกด้วยคะ บ้านนี้ดื่มตั้งแต่ท้องอ่อน อาทิตย์นึงส่ะ 3 ลูกพอหายอยากคะ

กินผลไม้เเละผักเด็กผิวดีน้ำมะพร้าวก้มีส่วนเเต่ไม่มากสำหรับคุณเเม่ที่เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ควรเลี่ยงคนแก่ให้เรากินเราปฏิเสธคำเดียวว่าไม่กินเพราะเราเป็นเบาหวานถ้าเบาหวาน

บ้านนี้ท้องแรกนอนทั้งวันทั้งคืนค่ะ ไม่ทำอะไรเลยค่ะ ลูกคลอดง่ายมากค่ะ อันไหนที่ผู้ใหญ่ห้ามบ้านนี้ทำหมดค่ะ ไม่ว่าจะอาบน้ำตอนกลางคืน นั่งขวางประตู บ้านนี้ทำหมดค่ะ

2y ago

ใช่ค่ะยุคนี้แล้วเรื่องเชื่อคำพูดบอกก้าวของคนโบราณเชื่อได้บ้างเรื่องค่ะ

แม่ผัวบอกให้เดินเยอะๆ เดินจนท้องแข็งเจ็บท้องอ่ะ ปากมดลูกไม่เปิด พอไปหา หมอบอกให้นอนเยอะๆเดินน้อยๆ นัดผ่าวันที่7/9 เพราะหัวลูกลอย

บ้านนี้ท้องแรกแม่สามีก็ห้ามแบบนี้แหล่ะซื้อผ้าอ้อมวันคลอดเลยคร้าโดนพยาบาลดุ พอมีหลานคนที่2แม่สามีรีบซื้มาซักไว้รอเลย

บ้านนี้ต่อให้บอกว่าน้ำมะพร้าวกินได้เราก็ไม่กล้ากินอยู่ดี ทั้งๆที่เราชอบกินมาก แต่ยอมอดเพื่อเจ้าหนูน้อยในท้อง

คำถามที่เกี่ยวข้อง