เบาหวานขณะตั้งครรภ์ มีใครเป็นบ้างคะ

? คุณแม่ต้องดูแลตัวเองเรื่องอาหารการกินเป็นพิเศษ อย่าตามใจปากเชียวนะ จะได้ไม่มีภาวะเสี่ยงทั้งต่อตัวคุณแม่เองและต่อลูกในท้องค่ะ

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ไม่เป็นเบาหวานค่ะ แต่ก็ตรวจน้ำตาลเรื่อยๆ เมื่อเช้าตรวจหลังตื่นนอน ได้ 92 ค่ะ น้ำตาลหลังมื้ออาหารได้ประมาณ 100-110 คุณแม่บ้านนี้ ระวังการกินมากตั้งแต่เริ่มท้อง เพราะมีพันธุกรรมเบาหวาน เน้นทานโปรตีนสูง ไฟเบอร์สูง ทานคาร์บฯเชิงซ้อน ไขมันต่ำ น้ำตาลต่ำ ผลไม้หวานจัดก็พยายามเลี่ยง อาจจะดูเข้มงวดกับชีวิตมากไป แต่ผลที่ได้ มันคุ้มค่ามากจริงๆ ค่ะ ไม่มีปัญหาสุขภาพ ลูกแข็งแรง

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ของบ้านนี้ตื่นมาวัด68บ้าง 80บ้าง หลังทานอาหาร 78-90 หลังๆ มา110 120 และลดลง คุมหนัก เพราะไปเจาะ มาน้ำตาลสูงหมอให้คุม ตอนนี้เจาะนิ้วดูตลอด ขนาดว่าน้อย ยังกลัวตอนหมอนัดได้เจาะ กลัวขึ้นจัง

บ้านนี้เป็นค่ะ น้ำตาล 144 คุณหมอให้เจาะเลือดตัวเองที่ปลายนิ้วทุกวัน วันละ4ครั้งยันคลอด ตอนแรกที่รู้ว่าเป็นคือเครียดและกังวลมาก หลังจากนั้นก็เริ่มมาเปลี่ยน พฤติกรรมการกินใหม่ทั้งหมด ต้องใจแข็งมากๆ งดของหวาน ขนม ดื่มน้ำเยอะๆ เดินออกกำลังกายทุกวันแล้วก็กินอาหารคลีน กินให้ครบ5หมู่ เน้นโปรตีน แม่ นน ขึ้นมา 9.5 โล ตอนคลอดน้องมา น้องหนัก 3300กรัม มันคุ้มค่ามากนะคะ ลูกเราแข็งแรง

อ่านเพิ่มเติม

ตรวจเจอตอน28วีคเจาะเลือด4เข็ม=196 เปลี่ยนการกินทุกอย่างเลยคะจากกินข้าวขาวมาเป็นข้าวกล้องงดขนมปังกินน้ำเยอะๆกินให้ครบ5หมู่ นม เนื้อ ไข่ ผัก ผลไม้แบ่งกินเป็น5มื้อถ้าเราอดมื้อไดมื้อหนึ่งจะทำให้คุมน้ำตาลไม่ได้ ตอนนี้คุมได้แล้วค่าน้ำตาลเหลือ ตอนเข้าก่อนกินอะไรค่าน้ำตาลประมาณ100 หลังอาหาร110-120ตอนนี้อายุครรภ์38+5วีคแล้วคะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นตอนเข้าเดือนที่ 3 ค่ะ เกือบจะต้องฉีดยาเองดีที่คุณหมอให้ลองคุมอาหารดูก่อน โชคดีที่คุมได้ ต้องคุมอาหาร เจาะเลือดตอนเช้าก่อนกินและหลังกินอาหารทุกมื้อจดบันทึกให้คุณหมอตรวจ ตอนเช้าก่อนกินอาหารต้องไม่เกิน 90 หลังกินต้องไม่เกิน 110

เป็นค่ะ เกิน 149 จ้า โดนเจาะ4เเข็ม ไม่ผ่านสองคิดว่าตัวเองคุมดีแล้ว เลยโดนคุมอาหารและเขาะเลือดต่อ ต่อนี้คุมหนักมากค่ะ นัดอีกทีวันที่18กยนี้ อีก2เดือนก็คลอดแล้วว ต้องอดทนเลย ที่เป็นเบาหวานเพราะ ทานผลไม้เยอะไปหน่อยค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะมิ.ย=166 ก.ค=159หมอให้กลับมาคุมอาหารไปตรวจเดือนส.คกับก.ยปกติค่ะแต่ต้องคุมอาหารต่อทรมานค่ะอยากกินของหวานทนไม่ไหวก้อขอกินคำสองคำพอหายอยากใกล้คลอดยิ่งต้องดูแลตัวเองและลูกมากๆค่ะเป็นกำลังใจให้แม่ๆทุกคนนะค่ะ

เป็นอยู่ค่ะ โค้งสุดท้ายเลยมเจอตอน 35w ตอนนี้เจาะเลือดเองวันละ 3 เวลา ยังไม่มีเกิน กินปกติ แค่งดของหวานแค่นั้นเองค่ะ เพราะอาทิตย์ก่อนตรวจน้ำตาลซัดขนมหวานไปเยอะ

เคยเป็นจ้า ทานมากเกินความต้องการของร่างกาย พอไปพบนักโภชนาการถึงรู้จ้ะว่าที่ผ่านมาตอนท้องกินเกินปริมาณเลยทำให้เกิดน้ำตาลในเลือดสูง??

บ้านนี้มาตายตอนสุดท้ายค่ะ 36+4 วีค ตรวจน้ำตาล 146 คุมเข้มเลยค่ะใกล้คลอด วันที่ 6 ยัดเจาะ 4 เข็ม กลัวและกังวลมากๆเลยค่ะว่าจะรอดรึป่าว

3y ago

วันนี้ผ่านไปดวยดีค่ะแม่ ดีใจมากๆเลยค่ะ ไม่ได้เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ แต่ก็ต้องระวังการกินต่อค่ะ สู้ๆเหมือนกันกันนะคะแม่????

TapFluencer

ตอนไปเจาะก็กลัวๆค่ะ..หมอบอกห้ามเกิน 140.. ไอเราก็ 138 เลยค่ะ..เฉียดจริงๆค่ะ..เลยทานข้าวขาวน้อยลง,ขนมหวานๆ..เบาลงค่ะ.?