สงสัยเกี่ยวกับกำหนดการคลอด

เนื่องจาก อายุครรถ์จริง LMP (อิงจากประจำเดือน) ตอนนี้ อายุครรถ์แค่ 34 สัปดาห์ 5 วันเอง แต่ อายุครรถ์ อัลตราซาวด์ ตอนนี้ 36 สัปดาห์ 6 วัน เลยไม่แน่ใจว่าตอนนี้อายุครรถ์เท่าไหร่กันแน่ ซึ่งตอนนี้ มีอาการ ท้องลดลงบ้าง ปวดหน่วงๆท้อง เหมือนปวดประจำเดือน บ้างแล้ว น้ำหนักลูกตอนนี้ 2814 กรัม ..... ซึ่งยอมรับว่า งง มากเลยค่ะ เดาไม่ถูกเลยจะคลอดตอนไหน ฝากผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยนะคะ

สงสัยเกี่ยวกับกำหนดการคลอด
9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่มีใครนับอายุครรภ์ตามประจำเดือนหลอกคะ เพราะใครมันจะบ้าประจำเดือนหมดละท้องเลย ที่ไปหาหมอ รอบแรกแล้วเค้าถามเรืองประจำเดือนละบอกอายุครรภ์ มันเป็นการบอกโดนประมาณ ไม่ใช้อายุครรภ์จริง อายุครรภ์จริงให้ดูจากผลซาว คุณหมอทั้วโลกก็อิงจากผลซาวกันหมด (ประจำเดือนคือ=โดนประมาณอายุครรภ์ ) (ผลซาว=คืออายุครรภ์จริง) ถ้าอิงตามประจำเดือนทุกคนก็ต้องท้องตอนประจำเดือนหมดเหรอคะ ตลกดีคะ ใครจะบ้ามีอะไรเหมือนกันหมด เรืองอย่างว่ากำหนดวันไม่ได้ ดังนั้นไม่มีทาง ที่ประจำเดือนหมดละคุณจะท้องเลย

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

และที่สำคัญ ทุกครั้งที่ไปซาวด์ กำหนดคลอดเลื่อนเร็วขึ้นตลอดเลยค่ะ เลยสงสัย

ตาราง LMP คือที่ประจำเดือนเราขาดที่เราบอกหมอค่ะส่วน Us เป็นจากเครื่องอัลตราซาวด์ค่ะคุณแม่นับตามประจำเดือนของคุณแม่ก็ได้ค่ะเครื่องอัลตราซาวด์จะนับจากน้ำหนักและตัวของเด็กว่าอยู่เกณฑ์ไหนค่ะถ้าอยู่เกณฑ์ไหนผลซาวด์จะออกมาแบบนั้นเลยค่ะ(คุณแม่ก็นับตามประจำเดือนของคุณแม่ดีกว่าค่ะจะได้ไม่ต้องกังวลใจค่ะ)

ของบ้านนี้ตาม ปจด กะตามใบซาวน์ไม่ตรงกันเกือบวีคค่ะ แต่เคยอ่านเจอมาว่าในใบซาวน์ถ้าผลไตรมาสแรกพอเชื่อถือได้ แต่พอเข้าไตรมาส 2 บางครั้งน้องตัวโตหรือตัวเล็กกว่าเกณฑ์ อายุครรภ์ก็อาจผิดพลาดได้ค่ะ คิดว่าคงต้องรอสังเกตุอาการตัวเองเรื่อยๆนะคะ

เข้าไตรมาส2-3ซาวด์จะอ่านตามขนาดเด็ก ขนาดมดลูก และน้ำหนักเด็กค่ะแม่ ในซาวด์จะมีผลทั้งบวกและลบอายุครรภ์ได้ค่ะ แต่ถ้าเรามั่นใจจำประเดือนแม่นไม่ต้องกังวลจ้า

6y ago

ไม่มั่นใจประจำเดือนเลยค่ะ เลยถามหมอว่า ตอนนี้อายุครรถ์เท่าไหร่กันแน่ ซึ่งหมอก็ตอบได้ไม่ชัดเจนค่ะ เลย เกิดการสงสัยมากๆ และกำหนดวันคลอดอายุครรถ์ตามอัลตราซาวด์เลื่อนเร็วขึ้น ทุกรอบที่ไปหาหมอตามนัดเลยค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-49726)

ส่วนมากอายุครรภ์จากการซาวจะเม่นกว่านับค่ะเพราะวัดจากขนาดรอบหัวเด็กค่ะ

อ้างอิงจากการฝากครรภ์ ในช่วง ไม่เกิน 12 wk แรกมั้ยคะ

เราประจำเดือนกำหนดคลอด27 มค62 ใบซาวด์4 กพ62

6y ago

แล้วคลอดตามใบซาวด์หรือ กำหนดประจำเดือนคะ

ส่วนใหญ่จะตามใบซาวด์ค่ะแม่.

6y ago

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ งั้นรอลุ้นเดือนนี้ 😄😄😄

คำถามที่เกี่ยวข้อง