ว่าด้วยเรื่องกินนมแม่+นมผง คุณหมอว่าน้ำหนักลูกเกินเกณฑ์

เดือนเดียวน้ำหนักขึ้นแค่1.6โล คุณหมอว่าอ้วนไปให้กินนมแม่อย่างเดียวแต่เรากลัวลูกกินนมไม่พอกิน+กับลูกมักร้องหิวนม เราก็เลยต้องมีเสริมนมผงด้วย เราควรทำยังไงดีคะ ควรเชื่อหมอ หรือ เชื่อตัวเองดี#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

ว่าด้วยเรื่องกินนมแม่+นมผง  คุณหมอว่าน้ำหนักลูกเกินเกณฑ์
7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เดือนเดียวนน.ขึ้นตั้ง 1.6 โลเลยหรอคะ ไม่ใช่แค่ 1.6 นะคะขึ้นเยอะมากแม่ ปกติควรขึ้น 800 กรัมต่อเดือน เต็มที่เลยควรขึ้นไม่เกิน 1 กก.นะคะ ถ้าแม่ยังมีนมอยู่ก็ให้น้องกินนมแม่ดีกว่าค่ะ ประหยัดและมีประโยชน์กว่านมผง แล้วบางทีที่น้องร้องไม่ใช่เพราะหิวเสมอไปนะคะ อาจจะแน่นท้อง,ท้องอืด,เพิสเต็มแฉะตูด,ไม่สบายตัวอากาศร้อนเกินไป ต้องดูหลายๆอย่างประกอบค่ะ แล้วไม้ต้องกลัวว่านมแม่ไม่พอตราบใดที่ยังดูดอยู่เต้าก็ยังผลิตเรื่อยๆค่ะ เต้าไม่คัดไม่ได้หมายความว่าไม่มีนมนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เชื่อคุณหมอเถอะค่ะ ลูกร้องหิวนมจริงๆ หรือร้องเพราะเหตุผลอื่นรึเปล่าคะ เพราะหลายครั้งที่เจอเอะอะยัดนม เด็กร้องก็ให้กินนม ซึ่งความเป็นจริงเขาอาจท้องอืด หรือร้องด้วยเหตุอื่นๆ ถ้านมแม่มีปริมาณที่เพียงพอควรให้แต่นมแม่ค่ะ และหากคิดว่าลูกร้องเพราะหิวลองเอาจุกหลอกให้ลูกใช้ดูค่ะ (จุกหลอกไม่ได้เป็นพิษภัย ทำฟันเหยินนะคะ บอกก่อน)

อ่านเพิ่มเติม

เราเลี้ยงนมผงอย่างเดียว เมื่อวานคุณหมอก็บอกเราว่าอย่าให้ลูกกินเยอะ น้ำหนักขึ้นไวเกินไป 1 เดือน 10 วัน หนัก 5.2โล จากแรกเกิด 3600 กรัม

3y ago

เอนฟาแล็ค A+ สูตร1 ค่ะ แต่ตอนนี้น้องแพ้นมวัว เลยเปลี่ยนมากิน ซิมิแลค ค่ะ

เดือนเดียวขึ้น 1.6kg มากไปคะ คุณหมอพูดถูกแล้วเชื่อหมอเถอะคะ ลูกร้องบ่อยๆมีแอ่นๆ ถีบๆบ้างไหมคะ อาจท้องอืดได้คะ

กินนมอะรัยคะคุณแม่ถึงจะดี🥰

เชื่อตัวเองค่ะแม่

เชื่อหมอค่ะ