%เลือดลดลงจาก​ 35​ เหลือแค่​ 25%

เดือนหน้าจะคลอดแล้ว​ ควรทำยังไงดีคะ​ หมอให้กินตัวนี้เพิ่มจากวันละ​ 1​ เม็ด​ เป็นวันละ​ 2​ เม็ด​ ให้กินไข่เยอะๆ​ แต่ช่วงนี้ก็อัดไข่วันละ​ 2​ ฟอง​ หมอบอกไม่พอ​ ให้กินทุกมื้อ​ #รบกวนขอคำแนะนำหน้อยค่ะ​ ใครเคยเป็นแบบนี้บ้าง​ %เลือดลดลงแรงมาก

%เลือดลดลงจาก​ 35​ เหลือแค่​ 25%
21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลดเหมือนกันค่ะ 29% เพราะเป็นพาหะ แต่หมอให้กินโฟลิคเพิ่มนะคะ ที่คุณแม่ถืออยู่เป็น วิตามินรวมหลายๆตัวนะคะ ไม่ได้เน้นธาตุเหล็กเป็นหลัก คุณแม่อาจต้องทานโฟลิคเพิ่ม ทานไข่แดงวันละ 4 ฟอง ต้มเลือดหมู ตับหมูตับไก่ และผักใบเขียว พอใกล้คลอด ลองขอให้ตรวจอีกที ถ้าไม่ดีอาจขอให้หมอให้เลือดก็ได้นะคะ หรือให้หมอประเมินความเสี่ยงอีกที

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เป็นพาหะเหมือนกันค่ะ​ ท้องที่แล้วตรวจไม่เป็นนะคะ​ ปกติ​แต่แค่เลือดจาก​ ลดต่ำสุดแค่​ 31 มาท้องนี้​ เป็นพาหะเฉยเลยค่ะลดเหลือ25​ ตกใจเลยค่ะ

บ้านนี้เคยลดคะแต่ไม่ขนาดนั้น จำไม่ได้ว่าเหลือเท่าไร หมอให้กินยาเสริมด้วย ทำตามที่หมอบอก กินอาหารบำรุงเยอะๆ พอดีผ่าคลอดหมอกลัวเสียเลือดเยอะเลยให้สามีบริจาคเลือดสำรองไว้ แต่พอผ่าคลอดเสร็จไม่ต้องให้เลือดคะ แต่จำได้ว่าเลือดค่าเหลือ 27-28 ประมาณนี้ น้องปลอดภัยแต่มีโรคประจำตัวg6pd มา ทั้งพ่อแม่ตรวจเลือดปกติคะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราลด 31 คะหมอให้ยาตัวนี้ กับยาบำรุงเลือดมา แต่ยาบำรุงเลือดให้กินเที่ยงกับเย็นคะ ยาตัวนี้ให้กินตอนเย็น แคลเชี่ยมให้กินตอนเช้าไม่ให้กินพร้อมแคลเชี่ยม เพราะยาดูดชึมใด้ไม่ดีนี่ละคะ ตอนคลอดค่าเลือดเพิ่มมา37อยู่คะ

บ้านนี้ก็เคยลดค่ะจาก 35%เหลือ28% เลยไปปรึกษาเภสัชกรเพราะยาตัวนั้นแม่กินไม่ได้จะมีอาการอาเจียน เหนื่อยง่าย เภสัชเลยเปลี่ยนยาให้ กินได้เดือนหนึ่งค่าเลือดกลับมาปกติ35% ทันคลอดพอดีค่ะ

4y ago

จร้าา

ของเราตอนฝากท้องครั้งแรก4วีค ค่าเลือด26%เรากินยาทุกวันไม่เคยขาดกินแม้แต่วันเดียว เมื่อวันที่1/6/63เจาะค่าเลือดขึ้นมา35% พยายามกินยาให้ครบนะคะผักผลไม้เรากินทุกมื้อ

VIP Member

บ้านนี้ตรวจตอนฝากท้องหมอบอกเลือดจางค่ะ ตอนนี้หมอให้กินยาบำรุงเลือดตอนนี้ค่าเลือดปกติแล้วค่ะ แล้วก้เน้นกินผักใบเขียวเยอะๆค่ะ

เเม่ทานยาตามเวลาอย่าให้ขาดทานอาหารที่มีประโยชน์นะคะ บ้านนี้ ตอน38+3 เหลือ28% หมอเร่งทานยาไม่ทัน 39 คลอดน้อง ดีนะไม่ตกเลือด

กินพวกตับเยอะๆค่ะไข่ต้มกินยาให้ตรงแม่บ้านนี้เป็นเลือดจางหมอก็บอกให้กินพวกนี้ค่ะกินเยอะเพื่อลูกค่ะ

4y ago

ขอบคุณนะคะะะที่แนะนำจร้า

ของเราก็เป็นตอน8 จะ9 เดือน ทั่งๆที่แข็งแรงดีมาตลอด แต่หมอเพิ่มยาตัวนี้ให้แค่อาทิตย์เดียวเราก็ปกติแล้วนะคะ

แม่บ้านนี้ก็เป็นค่ะลดลงเหลือ18%กินตับกินเลือดกินไข่ที่สำคัญยาที่หมอให้กินอย่าให้ขาดค่ะแม่ช่วยได้ค่ะ