15 ตอบกลับ

VIP Member

ลองหาหมอที่เชียวชาญหาสาเหตุการแท้งดูก่อนนะคะ เราเองท้องแรกตอนแท้งก็ไม่ทราบสาเหตุค่ะ ท้องที่สองพอแท้งอีกหมอเลยฟันธงว่าปากมดลูกไม่แข็งแรงค่ะ ท้องที่สามทั้งฉีดยากันแท้งสองรอบ ทั้งมัดปากมดลูกก็ยังหลุดตอน 23w ครั้งนี้หมอที้งฉีดยา แล้วก็ให้ทานฮอร์โมน แล้วก็มัดปากมดลูกด้วยเทป ตอนนี้ประคองมาได้ 32w แล้วค่ะ

ยากันแท้งขึ้นอยู่กับดุจพินิตของหมอที่เราไปฝากค่ะถ้าแม่มีภาวะหรือความเสี่ยงที่ต้องฉีดยังไงก็ได้ฉีดค่ะ แม่บ้านนี้หมอให้ฉีดต้องไปฉีดทุกอาทิตย์ ตั้งแต่ท้อง 15 w ไปฉีดทุกอาทิตย์จนกว่าจะคลอดค่ะ ก้นแม่ตอนนี้ระบมไปหมดแล้ว

VIP Member

ไม่ได้ค่ะถ้าไม่มีเลือดออก แนะนำฝากครรภ์ให้ไวงด พสพ และงดกิจกรรมผาดโผนและเลี่ยงการยกของหนัก มีประวัติแท้งแนะนำให้ระมัดระวังเป็นพิเศษค่ะ

ลองไปตรวจที่คลินิกดูนะค่ะแล้วบอกคุณกมอว่าเราเคยแท้งอย่าใงมาหมอจะให้ยากันแท่งและบำรุงมาทานค่ะแต่ก็รีบไปฝากท้องนะค่ะหมอจะได้ดูเลือดของแม่

ยังดีค่ะ ที่หมอฉีดยากันแท้งไห้ค่ะ ของหูนมีภาวะค่ะ หมอไม่ฉีดไห้เลย ท้องได้7สัปดา แล้ว ค่ะ 😭😭😭 อย่างนี้เราสามารมีต่อได้เลยไหมค่ะ อยากถามแม่ๆค่ะ

ของพี่เคยแท้งกี่รอบค่ะท้องแรกแข้งแรก พอมาท้องสองแท้งค่ะ

บ้านนี้แท้ง3ครั้ง ครั้งที่4 ไปฝากท้องหมอให้ยากันแท้งมาทาน(ฮอร์โมนโปรเจสโตโรน) ตั้งแต่ 8-12 สัปดาห์ หมอบอกป้องกันไหวก่อนเพราะแท้งบ่อย ฝากคลินิก

TapFluencer

บ้านนี้ตอนที่ทำ ivf หมอก็ให้ทานยากันแท้งค่ะ ครรภ์นี้ท้องธรรมชาติหมอก็ให้ทานป้องกันไว้เหมือนกัน

บ้านนี้ฝากที่โรงพยาบาลเคยคลอดก่อนกำหนดหมอให้ฉีดยากันคลอดก่อนกำหนดตอน16+2ค่ะ​ อาทิตละ1เข็ม

บ้านนี้ประวัติแท้ง2 ครั้ง ท้องที่3 ฉีดยากันแท้งตั้งแต่4 w ฉีดทุกอาทิตย์ จนตอนนี้ 12 w แล้วค่ะ

VIP Member

เรื่องยาต้องปรึกษาคุณหมอนะคะ มีประวัติ ถ้าหมอเห็นควรว่าต้องได้รับ คุณหมอจะแจ้งเองค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง