เด็กจำเป็นต้องถ่ายทุกวันมั๊ยคะ ลูกอายุ 18 วัน ค่ะ ไม่ได้ถ่ายทุกวัน 2 วัน บ้าง วันเว้นวันบ้าง จะเป็นอะไรมั๊ยคะ หรือเพราะว่ากินนมน้อยไปรึป่าวคะ กินนมแม่อย่างเดียวค่ะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

วิธีดูว่าน้องทานนมพอหรือไม่ให้นับฉี่ค่ะ ถ้าน้องฉี่เกิน 6 ครั้งต่อวัน คือได้รับนมแม่เพียงพอแล้วค่ะ ส่วนเรื่องถ่าย ไม่จำเป็นต้องถ่ายทุกวันค่ะ วันเว้นวันหรือทุก 2 วันยังถือว่าปกติค่ะ ส่วนเรื่องท้องอืด ลองปรับที่อาหารคุณแม่ดูค่ะ ลดอาหารที่มีแก๊สเยอะและเผ็ดจัด นอกจากนี้ หลังจากทานนมควรจับน้องเรอทุกครั้ง หลังจากอาบน้ำ คุณแม่สามารถเล่นกับน้องโดยจับขาน้องปั่นจักรยานกลางอากาศเพื่อลดอาการท้องอืดได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ทารกแรกคลอดปกติจะถ่ายทุกวันนะคะ ถ้ากินนมแม่อย่างเดียวก้ควรถ่ายค่ะ ท้องมีอาการท้องอืด ท้องผูกงอแงด้วยไหมค่ะ แล้วจำนวนฉี่ ฉี่เกิน 6 ครั้งต่อวัน(24 ชม.) ถ้าฉี่เกินแสดงว่านมแม่พอ อาจต้องมาดูอาหารที่แม่กิรด้วยค่ะ ว่ากินอาหารที่มีทำให้ถ่ายยากไหม แนะนำให้คุณแม่กินมะละกอ ตำลึง พรุน น้ำพรุน นะคะช่วยให้ลูกขับถ่ายได้โดยผ่านน้ำนมแม่ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ปกติค่ะถ้ากินนมแม่อย่างเดียว เราเคยพาไปกาหมอตอนลูกไม่ถ่าย2วัน แต่อึจะนิ่มนะคะ ลูกเราเคยไม่อึนานสุด6วันเลยค่ะ ส่วนท้องอืดคงเป็นปกติของเด็กเกือบทุกคนหมอแนะนำให้อุ้มเรอให้นานขึ้นค่ะ

ปกติค่ะ บ้างคนไม่ขับถ่ายถึง 2-3สัปดาห์ เลยค่ะ เพราะนมแม่ย่อยง่าย เลยออกมาในรูปแบบของฉี่ชะมากกว่า

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-13055)

ลูกงอแงไหม ถ้าไม่ก็ปกติ เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนถ่ายวันนึงสิบครั้ง

ลูกฉี่เกิน 6 ครั้งค่ะต่อวันค่ะ มีท้องอืดบ้างบางครั้งค่ะ

8y ago

ลองปรับเรืี่องอาหารการกินของแม่นะคะ

ปกติค่ะ บางครั้งลุกเรานาน5วันก้อมี แต่ฉี่เยอะ

กินนมแม่ไม่ถาย วันไม่เป้นไระ แต่ต้องฉี่นะคะ

มั่ยเป้นรัยครั้ง บ้านนี้น้องถ่าย3วันครั้ง

คำถามที่เกี่ยวข้อง