เจาะน้ำคร่ำ

เจาะน้ำคร่ำตรวจดาวน์ซินโดรมอันตรายมั้ยคะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ แป๊บเดียวไม่ถึง5นาทีก็เสร็จแล้ว ก่อนจะมาถึงการเจาะน้ำคร่ำต้องผ่านการตรวจnifty test ก่อนค่ะ ถ้าความเสี่ยงสูงทุกคนต้องเจาะ เพราะทางแพทย์ใช้ใบผลจากการเจาะน้ำคร่ำนำมาเพื่อใช้ในการยุติการตั้งครรภ์ กรณีลูกมีความเสี่ยงสูง ซึ้งตัวดิฉันเองก็ผ่านการตรวจnifty test ตอนอายุครรภ์12วีค คลีนิคนอกราคา 11400บาท รอผล7-14วัน และผลเสี่ยงสูง1ตัว ที่นี่ดีนะค่ะ ซื้อแพคเกจตรวยนิฟตี้แล้วแถมประกันการเจาะน้ำคร่ำให้ด้วยอีก200000บาท เท่ากับดิฉันไม่ต้องจ่ายค่าเจาะน้ำคร่ำอีกประมาณ17000บาทเลยค่ะ ตัวเราเองต้องโดนเจาะน้ำคร่ำตอนอายุครรภ์17วีค ซึ่งเจาะเมื่อวันที่20พค.63 ตอนนี้ก็ยังรอผล ประมาณ3-4วีค หมอจะโทมาแจ้งเราค่ะ จะบอกแม่ว่าไม่ต้องกังวลเรื่องเจาะ ไม่น่ากลัว หมอเก่ง โอกาสแท้งน้อยมากแค่1% และเจาะเสร็จเดินได้ ไม่ต้องนอนนิ่งๆ ทำงานได้ปกติ แค่ไม่ยกของหนัก ไม่ทำกิจกรรมที่ต้องผาดโผนพอค่ะ ปล. สู้ๆนะค่ะ ลูกปลอดภัยคือสิ่งที่แม่อย่างเราต้องการค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ไม่ต้องกลัวนะค่ะ ทำใจสบายๆค่ะ

ไม่อันตรายนะคะแต่ผลของการเจาะเสี่ยงแท้งติดเชื้อต้องทำตามหมอบอกทุกอย่างป้องกันไว้น้อยคนจะเป้นบ้านนี้พึ่งเจาะรอผลว่าต้องยุติการตั้งครรถ์หรือป่าวได้แต่ภาวนาให้น้องแข็งแรงไม่เป็นดาวน์ตอนเจาะกลัวมากแต่ตอนนี้กลัวเสียน้องไปมากกว่า

4y ago

ขอบคุณมากนะคะ

เจาะน้ำคร่ำเสี่ยงติดเชื้อค่ะ ตรวจแบบนิฟตี้ ปลอดภัย กว่า เราก็ตรวจนิฟตี้ ทราบผลใน 2 สัปดาห์ แถมลูกเพศลูกได้เลย เอกชน 13000 ค่ะ โรงพยาบาลรัฐ คลีนิคไม่ทราบ น่าจะถูกกว่าลองหาข้อมูลดูนะคะ ✌🏻

ไม่ค่ะ..เจาะเสร๊จทำตามที่หมอแนะนำค่ะ..เราก๊เจาะค่ะ..แล้วทุกอย่างจะผ่านพ้นด้วยดีค่ะ..สู้ๆ

4y ago

ขอบคุณมากค่ะอ่านแล้วค่อยสบายใจหน่อย

ไม่ค่ะ แต่หลังเจาะเสร็จให้นอนนิ่งๆไม่ยกของหนักไม่เดินมากประมาณ 3 วันค่ะ

ไม่จร้า บ้านนี้ก็ตรวจปลอดภัยคะ เด่วหมอเขาจะแนะนำหลังจากเจาะน้ำคร่ำคะ

เสี่ยงแท้งนะคะ

ไม่อันตรายค่ะ

VIP Member

ไม่อันตรายจ้า

4y ago

ไปเจาะเลือดตรวจแค่ความเสี่ยงมาค่ะทีนี้อัตราเสี่ยงสูงหมอจะให้ไปเจาะน้ำคร่ำแต่เป็นคนขี้กลัวแล้วก็ชอบวิตกกังวลอะค่ะก็เลยลองเข้ามาถามในนี้ดู

ไม่จ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง