แฟนนอกใจตอนท้อง เราจับได้วันแต่งงานเมื่ออาทิตที่ผ่านมา

เค้ารับปากว่าจะเลิกกับทุกคน และบล็อคทุกอย่างแล้ว ให้เราเช็คได้ทุกอย่างและรับปากว่าตั้งแต่นี้ไปจะปรับปรุงตัวให้เราดูแลเงินทุกบาท แต่เรารู้สึกว่าเราก็ยังรู้สึกระแวงอยู่ดี เป็นความผิดครั้งแรกค่ะแต่เรารู้สึกไม่มีความสุขกับชีวิตคู่ที่เพิ่งเริ่มต้นขึ้นเลย มีเรื่องอะไรนิดหน่อยเราก็หงุดหงิดและมีปากเสียงกันแล้วแบบนี้คือตัวเราเองที่งี่เง่าใช่ไหมคะ? แม่ๆท่านอื่นที่เจอแบบนี้ทำยังไงกันบ้าง? -ให้โอกาสเค้าปรับปรุงตัวหรือเลิกกันคะ -สำหรับคนที่ให้โอกาสตอนนี้เป็นยังไงบ้างเค้าเลิกทุกอย่างได้จริงไหม -ทำใจยังไงไม่ให้กลับไปคิดถึงเรื่องเก่าๆ เราลืมบอกค่ะว่าเงินที่ใช้ในงานแต่งรวมถึงค่าสินสอดเป็นเงินของเราเองแทบจะทั้งหมดโดยฝ่ายชายรับปากว่าจะทยอยใช้คืนทุกๆเดือนมันยิ่งตอกย้ำและทำให้เรารู้สึกไร้ค่ามากกว่าเดิมตอนนี้รู้สึกตันหมดแล้วทุกทางจริงๆ

2 ตอบกลับ

ต้องเเยกประเด็นก่อนค่ะ ตอนนี้แต่งงานกันเเล้วค่ะ คุณจะเลิกกันหลังเเต่งงารมันจะยิ่งเเย่นะคะ อันนี้ไม่ได้พูดถึงว่า แต่งแล้วต้องห้ามเลิกนะคะ แต่อีกแง่ การที่เขาเเต่งงานกับคุณก็แปลว่า เขารักคุณมาก และเลือกคุณค่ะ คุณควรให้โอกาสเขาในการพิสูจน์ตัวเอง และคุณควรจะไม่ฟุ้งซ่าน เพราะจะทำให้คุณเครียด เเนะนำให้คุยกับเขาอย่างมีเหตุผลว่าคุณรู้สึกยังไง และให้เขาพิสูนจ์ค่ะ ถ้าเขาทำได้ กาลเวลาจะทำให้คุณค่อยๆ ทำใจได้ เเละเรื่องนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก แต่ถ้ามันเกิดซ้ำ ควรเลิกนะคะ เพื่อความสบายใจเละความสงบสุขในชีวิต ไม่ควรหงุดหงิดไม่มีเหตุผลค่ะ ไม่มีใครชอบถูกจับผิดตลอดเวลา ทั้งๆที่บางทีก็ไม่ได้ทำผิด อย่าทำให้เขารู้สึกว่า การเลือกคุณคือความพลาด คุณควรมีเหตุผล และใช้สติเเละเหตุผลในการเเก้ปัญหา ไม่ใช่อารมณ์ คือความคิดหวาดระเเวง เพราะมันทำให้พังมาหลายคู่แล้วนะคะ การให้โอกาสมันตอบไม่ได้หรอกค่ะว่า จะเลิกได้จริงไม่จริง มันมีโอกาส 50:50 ไม่ใช่แค่คู่ที่มีแผลแบบคุณ แต่คู่ปกติรีกกันหวานๆ ก็มีความเสี่ยงทั้งนั้น แต่มันขึ้นอยู่กับความไว้ใจ+ความปฏิบัติตัวของเขาว่าทำได้ดีแค่ไหน เขาอาจจะทำได้ดีจนคุณคิดไม่ถึงก็ได้ อย่ามองโลกแง่ลบก่อนสิคะ คุณตัดสินใจเเต่งงานเข้ามาแล้วก็เพราะว่าคุณให้โอกาสไงคะ การเเต่งงานมันก็เหมือนวัดดวงนั่นเเหละค่ะ มันคือการเริ่มต้นชีวิต ไม่ใช่จุดจบแบบในดิสนีย์ ต่อให้เขาเคยทำอะไรให้คุณเสียใจมา คุณก็ต้องไว้ใจเค้าค่ะ ควรเชื่อใจเเละไม่คิดฟุ้งซ่านไปก่อน ตีตนไปก่อนไข้ ไม่งั้นความระเเวงของคุณเองนั่นเเหละที่จะทำให้ทุกอย่างพัง ฮอร์โมนสมองที่คลั่งมันจะทำมห้คุณเครียดเเละเป็นบ้าเองคนเดียว แล้วทำให้ชีวิตคู่พินาศไปด้วย ส่วนเรื่องสิดสอด เรามองว่า การที่ฝ่ายหญิงออกเองทุกบาทมันไม่ได้ทำหรือเกี่ยวข้องอะไรกับคำว่า ไร้ค่า นะคะ หลายๆคู่ที่ช่วยกันออกเงิน เเละหลายๆคู่ที่ฝ่ายหญิงออกทุกบาท อยากให้คุณปรับความคิดตรงนี้ใหม่ การเเต่งงานคือการเริ่มชีวิตคู่ ไม่ใช่งานตีราคาค่าตัวนะคะ ลองค่อยๆ ปรับแล้วจะสบายใจขึ้นค่ะ

กรณีนี้ต้องตัดสินใจเองเรยค่ะอยู่ที่ว่าคุณรับในสิ่งที่เขาเป็นได้มั้ยถ้าใจคุณไม่อยากเลิกกับเขาหรือถ้าคุณจะเลิกกับเขาคุณคิดว่าคุณจะดูแลลูกตัวคนเดียวไหวหรือเปล่า ส่วนเรื่องเงินในงานแต่งและสินสอด ขออนุญาติเป็นกลางนิดนึงน่ะค่ะ เงินที่ใช้ในงานสำหรับคู่อื่นเขาอาจจะช่วยกันออกหรือฝ่ายใดฝ่ายนึงออกถือเป็นเรื่องปกติ แต่สินสอดควรที่จะเป็นฝ่ายชายหามาสู่ขอเท่านั้นเพราะว่าสินสอดคือค่าน้ำของแม่เราซึ่งในจุดนี้ไม่เเปลกค่ะที่คุณจะรู้สึกไร้ค่าถ้าคุณเป็นฝ่ายจัดเตรียมสินสอดส่วนนี้ #เราท้องก่อนแต่งและยังไม่มีงานทำ ในเรื่องงานแต่งฝ่ายชายเขาเสนอจัดการเองหมดเลยค่ะ #สู้ค่ะไม่ต้องคิดมากอยู่ที่ใจคุณค่ะว่าต้องการทางเลือกไหน

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต