เครื่องนึ่งนม

เครื่องนึ่งขวดนม และเครื่องอบขวดนมuv จำเป็นไหมคะแม่ๆ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ใครจะว่ายังไงก็ชั่งเถอะขอแสดงความคิดเห็นหน่อยนะคะ เราว่ายุคนี้เป็นยุคที่สิ้นเปลืองมากนะสำหรับการจะเลี้ยงลูกคนนึงให้โต จะต้องมีอันนั้นจะต้องใช้อันนี้ซึ่งบางทีมันก็ไม่จำเป็น นึกออกป่ะ สมัยก่อนมันก็ไม่ได้มีเครื่องอำนวยความสะดวกแบบสมัยนี้อ่ะแต่พ่อแม่ก็เลี้ยงมาจนโตได้ แต่ก็อย่างว่าแหละยุคสมัยเปลี่ยน ค่านิยมเปลี่ยน จริงๆใช้หม้อธรรมดา(ใช้แยกต่างหากจากหม้อทำครัว)ต้มน้ำเดือดๆเสร็จแล้วเอาไปผึ่งแดดก็ได้แล้วป่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5mo ago

อ่านแล้วเรารู้สึกว่าถ้าลวกในน้ำร้อนแบบโบราณแล้วก็วางคว่ำไว้ในที่เก็บชามแบบปกติในยุคนี้ก็น่าจะได้ เพราะที่เก็บชามก็อยู่ในบ้านอยู่แล้วไม่ได้ไปตากฝุ่น pm อะไรเพราะเชื้อโรคไม่น่าเยอะเท่านอกบ้าน ไม่น่าทำให้เด็กป่วยได้

เอาตามสะดวกค่ะ ปัจจัยไม่พร้อม เรื่องอื่นสำคัญกว่าก็ต้มผึ่งแดดไป ก็ระวังเรื่องความสะอาด ฝุ่น pm 2.5 แมลงอะไรพวกนี้ตามเรื่อง ส่วนตัวใช้เครื่องอบค่ะ เพราะสะดวกตัวเราเองที่เป็นคนล้าง ล้างแล้วเอาเข้าตู้เลย อีกอย่างมองว่าสามารถใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้ด้วย คนอื่นมากำหนดว่าเราจะเลี้ยงลูกยังไงไม่ได้หรอกค่ะ แม้กระทั่งลูกเราเองยังเลือกไม่ได้เลยค่ะ มีแต่คุณแม่ที่เลือกให้ลูกได้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เราใช้แค่เครื่องอบค่ะ ไม่เคยใช้เครื่องนึ่ง ข้อดี - ล้างเสร็จ สะเด็ดน้ำนิดนึง เข้าตู้ กดอบเลย ครบเวลา แห้งสะอาด พร้อมใช้งาน หรือเก็บทิ้งไว้ในตู้ก็ได้ โหมด UVC ใช้ไม่บ่อยค่ะ ประมานอาทิตย์ละครั้งค่ะ จะใช้เฉพาะกับของที่ล้างไม่ได้ค่ะ เช่นตุ๊กตา ของใช้ต่างๆ สำหรับเราสะดวก รู้สึกสะอาด และประหยัดเวลาได้มากเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าเเม่จะให้น้องกินขวดด้วยที่นึ่งก็จำเป็นค่ะ สะดวกประหยัดเวลาไม่ต้องมาต้มน้ำเองไม่ต้องคอยระวังว่าจะเอาขึ้นไม่ทันจนมันละลายเเละไม่ต้องมานั่งผึงให้เเห้งเลยเพราะที่นึ่งขวดนมทำให้ครบทุกอย่างพอเสร็จตามเวลาก็สามารถใช้ได้เลย (ที่นึ่งราคาถูกๆไม่แพงก็มีค่ะ)

สำหรับเราจำเป็นค่ะ เพราะไม่มีเวลา ทั้งทำงานในบ้าน นอกบ้าน เลี้ยงลูกเอง24ชม. ไม่มีคนช่วยเปลี่ยนเลยไม่มีเวลามายกหม้อต้มเอาไปตากแดดค่ะ ที่เราใช้เป็นเครื่องนึ่ง+อบฆ่าเชื้อในตัว ราคาไม่แพง ล้างเสร็จนึ่งไว้ไปทำอย่างอื่นต่อ ถ้าใช้คุ้มไม่ถือว่าสิ้นเปลืองค่ะ

เครื่องนึ่งขวดนม แบบนึ่งอบแห้งจำเป็นค่ะ แต่เครื่องอบuvไม่จำเป็นค่ะ ถ้าซื้อแยกไม่จำเป็นเลยเปลืองเงินถ้าลูกไม่ได้คลอดก่อนกำหนดหรือไม่ได้เป็นโรคตั้งแต่แรกเกิด ไม่มีความจำเป็นค่ะ

5mo ago

เราว่าอย่าเถียงกันให้เสียบรรยากาศเลยค่ะ ยังไงความเห็นส่วนตัวแต่ละคนต่างกันอยู่แล้ว ไม่มีใครถูกผิดรึไม่ดีหรอกค่ะ ใครพอใจแบบไหนสะดวกแบบไหน ก็เลือกทำตามความต้องการตัวเองกันทั้งนั้น ที่นี่แม่ท้องเยอะ อย่าพูดไม่ดีใส่กันเลยค่ะ

ท้อง3 เราซื้อเครื่องนึ่งแบบมีอบแห้งค่ะ เพราะต้องเลี้ยงคนเดียวไม่มีที่บ้านช่วยเลี้ยงแล้ว เน้นเราสะดวกมากสุด ล้างแล้วโยนใส่เครื่องนึ่งซะ ว่างแล้วค่อยเก็บ

มันเพิ่มความสะดวกสบายและรวดเร็ว ยิ่งถ้าเลี้ยงลูกคนเดียวอีกแทบจะไม่มีเวลา สำเราจำเป็นค่ะ ใช้เป็นเครื่องอบuv ค่ะ ใช้มา 1ปี ลูกไม่มีท้องเสียค่ะ

5mo ago

เห็นด้วยค่ะ

บ้านนี้นิ่งขวดนมอย่างเดียวค่ะ นึงเสร็จเอาออกมาไว้ชั้นที่ใส่เพียงแค่ขวดนมพอให้แห้งแล้วปิดฝา ปิดจุกไว้ค่ะ ไม่ได้อบ

VIP Member

สำหรับเราจำเป็นค่ะ ถ้างบน้อยก็ซื้อเครื่องละ6-700ก็ได้ค่ะ ที่นึ่งและอบแห้งได้ สามารถนึ่งของเล่นได้ด้วย

5mo ago

ของเล่นไม่มีละลายออกมาใช่มั้ยคะ รึมีกลิ่น

คำถามที่เกี่ยวข้อง