อยากถามว่าคุณแม่ท่านไหนเคยเป็นบ้างตอนท้อง5w กว่าๆ แล้วมีเลือดออกสีน้ำตาล อันตรายไหม

เครียดมากเลยตอนนี้ ไม่รู้ว่าแท้งหรือป่าว

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะตอนช่วงแรกๆ เลือดสีน้ำตาลออกเยอะไหมคะ ของเราออกมาแบบกระปริบกระปรอยเรื่อยๆจน 8-9 weeks เลยค่ะ หมอบอกว่าถ้าเป็นเลือดสีน้ำตาลคือเลือดเก่า อาจจะเป็นเลือดที่เกิดจากการฝังตัวของตัวอ่อนแล้วตกค้างค่ะ หมอให้ยาฮอร์โมนมากินก็ดีขึ้นค่ะ แต่หากที่ออกมาเป็นเลือดสีแดงสดๆให้รีบไปพบหมอด่วนเลยนะคะ ช่วงนี้ต้องระวังมากๆ อย่ายกของหนัก อย่านั่งรถเดินทางไกลค่ะ อย่าเดินเยอะ อย่ายืนนานค่ะ พยายามพักผ่อนเยอะๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เคยเป็นค่ะ ไม่ใช่แท้งนะคะ แต่ลองไปตรวจดู เป็นเลือดเก่าๆค้างไว้ค่ะ หรืออาจจะมีติ่งเนื้อที่ช่องคลอดค่ะ หมอเด็ดออกไปก็หายค่ะ แต่จะยังมีเลือดน้ำตาลออกมาบ้างค่ะ ดิฉันเป็นตอน 5weeks หายตอน 12weeks ค่ะ ออกๆ หยุดๆ ลูกแข็งแรงดี แม่แข็งแรงดีค่ะ ไปหาหมอดีสุด จะได้ถามทุกคำถามค่ะ ❤️

เคยมีค่ะ ออกเป็นอาทิตกว่าๆ สีน้ำตาลน่ะ ไม่มีอาการปวดร่วมด้วย ตอนนี้ 8เดือนละค่ะ ❤️ ถ้าแท้งเนี้ยแม่ต้องเป็นเลือดสดนะ มีน้อยมีมาก อันนี้แหละที่น่ากังวล แต่ถ้าไม่สบายใจไปพบแพทย์เลยค่ะ คนท้องเราต้องสบายใจไว้ก่อนนะ 😊❤️

เราเคยเป็นตอนท้องแรก 9 วีค มีเหมือนตกขาวสีน้ำตาลออก ไม่เยอะ ไม่มีอาการปวดท้องก็เลยไม่ไปหาหมอ พอถึงเวลาหมอนัด สรุปแท้งค่ะ ไปหาเถอะค่ะถ้าไม่เป็นอะไรอย่างน้อยก็จะได้สบายใจไม่ต้องกังวล

เป็นตอนช่วงท้อง8wคะ ไปหาหมอ หมอบอหว่าเป็นภาวะแท้งคุกคาม แต่ตอนนั้นมีอาการเจ็บท้องร่วมด้วยคะ ถ้าไม่สบายใจไปพบหมอดีที่สุดคะ แม่บ้านนี้ฉีดยากันแท้งไป2เข็มคะ ตอนนี้11wแล้วคะ สู้ๆๆคะ

เคยเป็นตอน5วีคเหมือนกันค่ะหาหมอฉีดยาให้ ให้ยามาทานให้นอนพักประมาน7วันขยับตัวได้เฉพาะไปห้องน้ำ เสี่ยงแท้งคุกคามค่ะ ถ้าไม่สบายใจไปพบหมอดีกว่านะคะ

เคยค่ะ ตอนนั้นไม่ได้ไปหาหมอทันที เพราะไปเที่ยว ตจว แต่จำได้ว่าเลือดสีน้ำตออกมาแต่ไม่มากเท่าไรค่ะ กลับถึงบ้านไปหาหมอ ก็ปกติดีค่ะ

เคยจ้า แต่ตอนนั้นไม่รู้ว่าตัวเองท้อง คิดว่าประจำเดือนมากะปริบกะปอย

เครียดก็ต้องรีบไปหาหมอค่ะแม่

รีบๆหาหมอนะ​ อันตรายมาก