เปลี่ยนสิทธิ์การรักษา 26วีค+2วัน

เครียดมากเลยค่ะตอนนี้ไม่รู้จะทำยังไงมีปัญหาเรื่องเงินคะแฟนก้อไม่ได้อยู่ด้วยกันวันพรุ่งนี้จะไปหาหมอยังไม่เงินค่าอัลตร้าซาวด์เลยคะเพราะรพ.รัฐที่แม่ไปฝากหมอเคยบอกว่าต้องเตรียมเงินไปจ่ายค่าอัลตร้าซาวด์ด้วย แต่แม่มีเงินติดตัวเลยสักบาทคะถ้าแค่ไปตรวจปกติธรรมดาและรับยาบำรุงครรภ์มากินแค่นั้นได้มั้ยคะ แม่ว่าจะลองถามหมอดูด้วยคะว่าจะเปลี่ยนสิทธิ์การรักษาได้มั้ยเปลี่ยนจากประกันสังคมไปใช้สิทธิ์30บาท(แต่สิทธิ์แม่ยุจ.เชียงรายนะคะ) เพราะได้ยินเพื่อนบอกว่าสิทธิ์30บาทไม่ต้องเสียเงินอะไรเลยทั้งค่าอัลตร้าซาวด์และค่าคลอด #ท้องแรกคะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนนี้เค้าเป็นคนว่างงานค่ะ สิทธิ์ประกันสังคมหมดเขต6เดือนในเดือนพฤษภาคม หมอที่อนามัยก็แนะนำให้ไปย้ายสิทธิ์ที่สำนักงานประกันสังคมมาเป็นของจังหวัดที่เค้าย้ายมาอยู่ค่ะ แต่รอประมาณเกือบ1เดือนถึงใช้ได้ ตอนนี้ไปหาหมอที่รพ.ใช้สิทธิ์ประกันสังคมไม่เสียเงินซักบาทเลยค่ะ พอสิทธิ์ครบแล้วก็ไปเปลี่ยนเป็นสิทธิ์บัตรทองได้เลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3mo ago

แม่มาทำงานที่นี่อ่ะคะตอนนี้พักยุบ้านแฟนไม่มีชื่ออยู่ทะเบียนบ้านแฟนด้วยคะ

ย้ายสิทธิ30บาทผ่านแอป สปสช ได้นะคะย้ายปุ๊บวันต่อมาสามารถใช้ได้เลย น่าจะช่วยเซฟค่าใช้จ่ายได้ดีเลยค่ะ ปีนึงสามารถย้ายได้4ครั้งนะคะ พวกค่าตรวจต่างๆแม่ก็จะไม่เสียด้วยเว้นแต่ฉีดยานอกสิทธิ์ พวกไข้หวัดใหญ่,ไอกรน แบบนี้อาจจะมีเสียบ้างนะคะ

3mo ago

แม่ลองย้ายออนไลน์ดูแล้วคะย้ายไม่ได้มันติดสิทธิ์ประกันสังคมยุ

เราฝากครรภ์อยู่เชียงรายประชานุเคราะห์ ใช้สิทธิประกันสังคม ไม่เสียเงินสักบาท เสียแค่ตอนคลอดค่ะ ล่าสุดนอนโรงพยาบาลติดเชื้อเป็นอาทิตย์ เสียไป90 บาทค่าไฟ

3mo ago

แม่อยากจะใช้สิทธิ์30บาทกับรพ.รัฐที่แม่ฝากตอนนี้ รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศล้าคะ แต่สิทธิ์30แม่ยุเชียงราย

ไปสอบถามโรงบาลปลายทางเลยค้ะ โรงบาลที่จะย้ายสิทธิ์รักษาต่อจากที่เดิมทางโรงบาลจะบอกค้ะว่าต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้างเพราะบ้านนี้ก็ย้ายค้ะ

3mo ago

หมอบอกแม่ว่าให้ไปติดต่อที่ประกันสังคม

พยาบาลก็แจ้งแม่แบบนั้นเหมือนกันค่ะ ว่าให้เตรียมเงินค่าซาว400 บาท แม่ก็ใช้สิทธิ์ประกันสังคม แต่พอถึงวันซาวจริงๆก็ไม่เสียค่ะ ฟรีปกติเลย

สิทธิ์บัตรทองฟรีทุกอย่างแต่ใช้เวลาการย้าย15วันถึงจะใช้ได้ค่ะ คุณแม่ต้องย้ายก่อน15วัน ถ้าย้ายสิทธิ์ยังไม่ถึง15วันก็เสียตังปกติค่ะ

3mo ago

ลองหาข้อมูลในยูทูปดูค่ะ เพราะของเราประกันสังคมหมดก่อนคลอด เลยใช้สิทธิได้

เปลี่ยนสิทธิได้ค่ะ สิทธิ30บาทสามารถย้ายออนไลน์ได้แล้วในปัจจุบัน เราก็ย้ายสิทธิ30฿ มาใช้โรงบาลใกล้ๆเหมือนกันจะได้ประหยัดค่ะ

ประกันสังคมต้องขาดส่ง6เดือนค่อยเปลี่ยนสิทธิ์ได้นะคะ แล้วก็สามารถเปลี่ยนออนไลน์ได้เลยค่ะ

3mo ago

ยังไม่ได้ค่ะแม่

ประกันสังคม หลังลาออกยังจะใช้สิทธิต่อได้อีก 6 เดือนค่ะ ย้ายมาบัตรทองเลยไม่ได้

ลำบากเลยคะตอนนี้ ของใช้ของลูกก้อยังไม่ได้เตรียมอะไรเลยสักอย่างเดียวคะ