ตั้งครรภ์ เเล้วเอ็กซเรย์

เครียดมากเลยค่ะ พอดีเป็นไข้หนาวสั่นตอนตี 4:00 มา โรงบาล ฉุกเฉิน นอนให้น้ำเกลือ ตอนเรามาเราก็ยื่นสมุดชมพู ฝากครรภ์พร้อมบอกหมอว่ามีครรภ์นะคะ ช่วง 6:45 เจ้าหน้าที่ส่งตัวไปเอ็กซเรย์ เเต่หน้าห้องมีรูปคนท้องห้ามเอ็กซเรย์ เเต่ในความที่เราปวดหัวเป็นไข้ เราก็ไม่ได้พูดไปเพราะ หมอที่ส่งให้มาต้องเเจ้งเเล้วใบประวัติชื่อเราที่ส่งมาให้เจ้าหน้าที่เอ็ก.เรย์ เขาก็ต้องอ่านเเล้วรู้ เเต่เขาไม่มีผ้ากั้นให้เอ็กซเรย์ เอาเหล็กๆมาลองช่วงหลังบน เเล้วก็้เเสงกะพริบ1ทีเสร็จ เเล้วพอมาอีกวันหมอถามเราว่า ไปเอ็กซเรย์ได้บอกเจ้าหน้าที่หรือป่าวว่าตั้งครรภ์ ในความที่เราไม่รู้จริงๆ เลยไม่ได้บอกไปเพราะ คิดว่า หมอส่งตัวต้องเเจ้ง เเล้วหมอที่เอ็กซเรย์ ก็อ่านใบส่งตัวชื่อเรามา คิดว่าก็ต้องรู้ เเล้วเราถามหมอว่าเด็กจะเป็นอะไรไหมคะ หมอก็บอกว่าบอกไม่ได้ค่ะ อายุครรภ์ ที่เอ็กซเรย์24w 4 d เเต่ลูกดิ้นปกติค่ะเเต่เครียดมากว่าจะมีผลอะไรไหมคะ #เเม่ๆช่วยให้คำปรึกษาหน่อยนะคะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของแม่บ้านนี้ตอนไม่สบายไข้สูง หมอสั่งเอ็กซเรย์เหมือนกันค่ะ แต่เค้ามีอุปกรณ์ป้องกันให้ช่วงด้านหลังถึงเอว แล้วบอกแท่ให้จับแน่น แผ่นที่บังน้ำหนักเยอะหน่อนค่ะ เค้าว่าจะได้ไม่ถึงตัวลูกเราค่ะ ตอนไปพยาบาลไปแจ้งไว้ว่าตั้งครรภ์ให้ระวังคนไข้หน่อยค่ะ บ้านนี้เลยอุ่นใจ

5y ago

ขอบคุณมากเลยค่ะ โล่งใจไปเลยวันนี้ไปคุยกับเเพทย์อีกคนก็รู้สึกโอเค

VIP Member

บ้านนี้เคยปวดท้องแต่หมอหาสาเหตุไม่ได้ หมอจับเราทำ MRI เลยคะ เพราะคนท้องห้าม X-Ray เพราะมันมีคลื่นความถี่ที่ไม่ดีกับลูกคะ

5y ago

เเล้วเด็กเป็นอะไรไหมคะ