ขอความคิดเห็นค่ะ

เครียดค่ะ พ่อแม่เราอยากให้พ่อเด็กมาผูกแขนขอขมาและวางเงินสักก้อน แต่พ่อเด็กไม่มีเงิน ไม่ยอมกู้ บอกกู้มาแล้วต้องมานั่งใช้หนี้ แล้วลูกจะเอาอะไรกิน แค่อยู่ประคองชีวิตคู่ให้รอดก็พอ พ่อแม่เราก็ถามเมื่อไหร่จะมา ฝ่ายพ่อก็โน่นนี่นั่นไปเรื่อย จนตอนนี้ท้อง4เดือนกว่าแล้ว เหมือนเป็นคนกลางไม่รู้จะทำยังไงดี พ่อแม่เรากับพ่อเด็กความคิดไม่เหมือนกัน

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จริงนะคะ ผูกข้อไม้ข้อมือ หรือจัดงานแต่งธรรมดาๆเอาก็ได้ค่ะ ลองคิดดูนะคะ ถ้าเค้าต้องกู้เงินมาแต่งเรา เรากับเค้าก็เป็นสามีภรรยากัน ครอบครัวเดียวกัน ยังไงก็ต้องหาเงินใช้หนี้ช่วยกันอยู่แล้วนะ ลำบากจริงๆ ไหนจะลูกอีก สำหรับเรานี่ไม่ต้องอะไรมากมาย แค่อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข มีกิน มีใช้ ไม่ต้องไปเป็นหนี้จะดีกว่า #ลองให้คุณพ่อคุณแม่คิดดูดีๆนะคะ เรื่องแบบนี้ไม่ต้องเอาหน้า กลัวว่าจะอาย กลัวคนอื่นเค้าว่าสินสอดน้อย สินสอดไม่มีแล้วค่ะ เวลาที่ต้องใช้หนี้ มีแต่เราใช้เอง

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

พ่อเด็กขนาดจะผูกแขนยังไม่ยอมเลยค่ะ

จริงๆเข้าใจทั้ง 2 ฝ่ายนะคะ ฝั่งแม่ก็คงอยากให้ถูกต้องตามประเพณี ลูกจะได้ไม่อายและไม่โดนใครนินทา ฝั่งพ่อเด็กก็ไม่อยากมีหนี้สิน อยากเก็บเงินไว้เลี้ยงดูลูก แต่ถ้าเป็นการผูกแขนบอกผีบอกบรรพบุรุษธรรมดาๆไม่ใช้เงินมากมายก็อยากให้ลองคุยกันดูค่ะ คนละครึ่งทาง ยังไงลองคุยกันนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

บ้านนี้เเค่ผูกข้อไม้ข้อมือจดทะเบียนสมรสไม่มีเงินก้อนมาวางผู้ใหญ่รับรู้ทั้ง 2 ฝ่ายค่ะ สาเหตุที่ไม่วางเงินเพราะเค้ากลัวลูกจะลำบากหาเงินใช้หนี้กันค่ะ ไม่มีเงินวางก็ไม่เป็นไรขอแค่อย่ามีหนี้ก็มีความสุขเเล้วค่ะ สู้ ๆ นะค่ะลองให้ทั้ง 2 ฝ่ายมาคุยกันดูค่ะเผื่อจะเข้าใจกันมากขึ้นค่ะ✌✌

6y ago

แต่แม่เราไม่ได้คิดแบบนั้นน่ะสิคะ

บ้านนี้ก็คล้ายๆกันบ้านคุณแม่น่ะค่ะปีที่แล้วเราหมั้นกับแฟนไปแล้วค่ะพอตอนนี้เราท้องคนที่บ้านเลยจะให้แต่งก่อนออกน้องแต่ฝ่ายพ่อแม่แฟนเราก็บ่ายเบี่ยงค่ะเราเครียดทุกครั้งที่คิดเรื่องนี้ค่ะเบี่ยงจนตอนนี้7เดือนแล้วค่ะ

บ้านนี้พ่อของลูกมาสู่ขอแต่ไม่ได้ผูกแขนไม่ได้หมั้นไม่ได้แต่งงานทะเบียนสมรสก็ไม่ได้จดคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-127664)