ไปเจอโพสนึ่งมาค่ะ มีประโยชน์มาก

เครดิต fb:Bell supatsara #มีลูกบอกลูก #มีหลานบอกหลาน ⚠️ 2ขีดแปลว่าท้อง จางก็ท้อง ⚠️ น้ำมะพร้าวไม่ได้ช่วยล้างไข พยาบาลล้าง ⚠️ กินของดำไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวดำ อยู่ที่กรรมพันธ์ ⚠️ อยู่ไฟไม่ได้ช่วยให้หายหนาวใน ⚠️ ลักษณะท้อง,สะดือ ไม่สามารถบอกเพศได้ ⚠️ เตรียมของก่อนคลอดดีที่สุด วางบ้างถือไปก็เมื่อย ⚠️ แม่ลูกอ่อนกินเผ็ดได้ รสชาติไม่ผ่านน้ำนม ⚠️ หลังคลอดกินน้ำเย็นได้ปกติ ไม่มีผลอะไร ⚠️ คนท้องกินมะม่วงหาวมะนาวโห่ได้(ในปริมาณที่พอดี) ⚠️ ความเข้มของที่ตรวจไม่สามารถบอกอายุครรภ์ได้ ⚠️ เอาลูกตากแดดตอนเช้าไม่ได้ช่วยให้หายเหลือง ⚠️ ต่ำกว่า6เดือนห้ามป้อนน้ำเปล่า ⚠️ ไม่กินยาบำรุงเสี่ยงลูกออกมาพิการ แม่ตกเลือด ⚠️ เด็กคว่ำก่อน3เดือน "อาจ"มีความปกติทางกล้ามเนื้อ ⚠️ ไม่มีอะไรคุมได้100% นอกจากไม่มีเพศสัมพันธ์ ⚠️ คนท้องไปงานศพได้ ⚠️ ท้องเล็กไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวเล็ก ⚠️ หลังฉีดวัคซีนห้ามกินยาก่อนมีไข้ โลกนี้ไม่มียาดักไข้ ⚠️ ลูกมีขี้ตาใช้สำลีชุบน้ำอุ่นเช็ด ห้ามเอานมแม่หยอดตา ⚠️ หลังคลอดกินได้ทุกอย่าง ยกเว้นแออกอฮอล์ ของหมักของดอง ของดิบ (ไม่มั่นใจอันไหนก็งดไปก่อนได้) ⚠️ คนท้องอาบน้ำดึกได้ ⚠️ มีน้ำเดิน มีเลือด หาหมอทันทีไม่ต้องรอ ⚠️ ใน1วันลูกควรดิ้นไม่ต่ำกว่า10ครั้ง ⚠️ ห้ามดัดขาลูก กระดูกนะคะไม่ใช่พลาสติก

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บางคนต่อให้เราบอก เขาก้ยังจะเชื่อความเชื่อประหลาดๆเหมือนเดิมอยู่ดีค่ะ และ ชอบมากังวลเรื่องขนาดหน้าท้องตัวเอง จะกังวลทำไม ทั้งที่ลูกก้แข็งแรง/ถามเพศจากการดูสะดือ หน้าท้องและการแพ้ แต่ละคนขนาดหน้าท้องก้ไม่เท่ากันอยู่แล้ว และอาการแพ้ ฮอร์โมนผู้หญิงทุกคนก้ระดับสูงต่ำไม่เท่ากัน จะเดาอะไรได้ขนาดนั้น~ งงงจิงๆ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เพิ่มอีกข้อค่ะ ขนาดของท้องไม่ได้บอกความสมบูรณ์ของเด็กในท้อง บางคนกังวลมาก ว่าท้องเล็กไปไหม ลูกจะโตหรือเปล่า เราคนนึงค่ะ ที่คนดูไม่ออกเลยว่าท้อง เพราะท้องไม่ออกเลย จนประมาณ 7 เดือน ท้องถึงเริ่มยื่น ถ้าหมอว่าปกติ เราเชื่อตามหมอเลยค่ะ ไม่ต้องกังวล

1y ago

เห็นด้วยกับแม่เลยค่ะ คนแรกความวิตกกังวลกลัวลูกตัวเล็กบำรุงมากเกินไปสุดท้ายลงแม่เกือบหมด 20กิโล พอท้องที่2 กินแค่พออิ่ม บำรุงแค่พอดี ยาหมอกินให้ครบ เช็คน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ ก็พอแล้วค่ะ

อันนี้จริงเลยค่ะ ลูกแข็งแรงมั้ยตัวเล็กไปมั้ย ทำไมคุณแม่ไม่ถามหมอที่ฝากล่ะคะ ลืมถามรอบนี้รอรอบหน้าค่อยไปถาม ก่อนถึงนัดมานั่งเตรียมคำถามเลยค่ะว่าจะถามไรคุณหมอบ้างจะได้ไม่ลืม

เพิ่มเติม รสเปรี้ยวส่งผ่านน้ำนมได้ค่ะ แล้วแต่เด็กด้วยนะ บ้านนี้ลูกร้องไห้ปวดท้องจ้า ส่วนเผ็ดถ้าเผ็ดจัดมาก ๆ ลูกท้องอืดได้

1y ago

รสเปรี้ยวพยาบาลนมแม่บอกไว้อยู่ค่ะว่าส่งผ่านน้ำนมได้ ส่วนเผ็ดจัดนี่ลองของมากับตัว ลูกคือสะดุ้งตื่นร้องทุกชั่วโมงบันเทิงมาก เข็ดเลย

แล้วอันที่ว่าไม่กินยาบำรุงเสี่ยงลูกออกมาพิการ แม่ตกเลือด จริงไหมคะ🥺

1y ago

การท้องเด็กคนนึงมันไม่ใช่แค่ท้องโตเด้อ เด็กต้องใช้สารอาหารเยอะมากในการสร้างร่างกาย สมอง ระบบประสาท สร้างทุกอย่างของคน ๆ นึงอ่ะค่ะ แคลเซียม วิตามินทุกอย่างในร่างกายแม่จะถูกลูกดึงไปใช้หมด ลูกได้ไม่พอก็เสี่ยงพิการ แม่โดนดึงไปจนหมดก็เสี่ยงหลังคลอด บางคนหนาวใน สั่น ปวดข้อปวดกระดูก เสี่ยงโรคกระดูกพรุน ถามคนแก่สมัยก่อนเป็นแทบทุกรายสมัยนั้นไม่มีใครได้กินยาหรอกท้องก็รอคลอดเองเลย ถ้ารู้ตัวว่าไม่ได้เป็นคนกินอาหารครบ 5 หมู่ประจำก็ยิ่งต้องกินยานะ ส่วนตกเลือดถ้าเป็นคนที่ค่าเลือดต่ำแล้วไม่กินยาบำรุงเลือดอ่ะเสี่ยง

มีประโยชน์มากเลยค่ะหนูเป็นคุณแม่มือใหม่มีอะไรแนะนำได้เลยนะคะ

1y ago

ยินดีด้วยนะคะคุณแม่มือใหม่

ขอบคุณมากเลยค่ะ

TapFluencer

ดีมากๆเลยค่ะ 😊😊

ขอบคุณมากค่า

TapFluencer

🥰👍