6 ตอบกลับ

อาจเกิดจากสาเหตุต่อไปนี้ค่ะ 1. สาเหตุจากตัวมารดา - มีโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน โรคความดันโลหิต โรคหัวใจ โรคเอสแอลอี (SLE) ทำให้มีเลือดไปเลี้ยงทารกไม่เพียงพอ - อายุมาก - อ้วนมาก - ตั้งครรภ์ทารกหลายคน เช่น ครรภ์แฝด - ได้รับอุบัติเหตุ - ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ เสพยาเสพติด 2. สาเหตุจากทารก - มีความผิดปกติของโครโมโซม มีความพิการ - ติดเชื้อในครรภ์ - ทารกเจริญเติบโตช้าในครรภ์ (Intrauterine growth restriction) - การขาดออกซิเจนเรื้อรัง เช่น จากรกเสื่อม 3. สาเหตุจากรก สายสะดือ - สายสะดือพันกัน - สายสะดือย้อยหรือโผล่แลบ - รกลอกตัวก่อนกำหนด - รกเสื่อม แต่ส่วนมากการเสียชีวิตของทารกในครรภ์ที่อายุน้อยมักเกิดจากการสร้างโครโมโซมไม่สมบูรณ์ของตัวเด็กเองค่ะ การดูแลตัวเองหลังจากนี้ ให้ดูแลเหมือนหลังคลอดลูกค่ะ คือ ทำร่างกายให้แข็งแรง ทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกาย เพื่อรอให้น้องกลับมาเกิดอีกครั้งค่ะ

มันมีหลายกรณีมากค่ะ จริงๆน่าจะปรึกษาคุณหมอและหาสาเหตุนะคะว่าเกิดจากอะไรจะได้ป้องกัน รักษาได้ถ้าจะตั้งครรภ์ต่อ ส่วนใหญ่ทักเกิดจากตัวอ่อนไม่แข็งแรง ไม่สมบูรณ์ค่ะ มันมีหลายปัจจัย ทั้งการดูแลตัวเอง และการมีโรคประจำตัวค่ะ

ขอบคุณคะ

ส่วนใหญ่เกิดจาคว่มผิดปกติของโครโมโซมเด็กนะคะ จึงถือเป็นการคัดกรองจากธรรมชาติค่ะ เตรียมพร้อมร่างกายอีกครั้ง รอน้องกลับมานะคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-12075)

ดูแลตัวเองให้ดีคะ แล้วเตรียมพร้อมมีลูกอีกครั้งคะ

ขอบคุณคะ

ขอบคุณมากๆๆคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง