เคยท้องแต่เด็กหยุดการเจริญเติบโต ในช่วง2เดือน เกิดจากไรคะ แล้วต้องทำไงต่อไปคะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อาจเกิดจากสาเหตุต่อไปนี้ค่ะ 1. สาเหตุจากตัวมารดา - มีโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน โรคความดันโลหิต โรคหัวใจ โรคเอสแอลอี (SLE) ทำให้มีเลือดไปเลี้ยงทารกไม่เพียงพอ - อายุมาก - อ้วนมาก - ตั้งครรภ์ทารกหลายคน เช่น ครรภ์แฝด - ได้รับอุบัติเหตุ - ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ เสพยาเสพติด 2. สาเหตุจากทารก - มีความผิดปกติของโครโมโซม มีความพิการ - ติดเชื้อในครรภ์ - ทารกเจริญเติบโตช้าในครรภ์ (Intrauterine growth restriction) - การขาดออกซิเจนเรื้อรัง เช่น จากรกเสื่อม 3. สาเหตุจากรก สายสะดือ - สายสะดือพันกัน - สายสะดือย้อยหรือโผล่แลบ - รกลอกตัวก่อนกำหนด - รกเสื่อม แต่ส่วนมากการเสียชีวิตของทารกในครรภ์ที่อายุน้อยมักเกิดจากการสร้างโครโมโซมไม่สมบูรณ์ของตัวเด็กเองค่ะ การดูแลตัวเองหลังจากนี้ ให้ดูแลเหมือนหลังคลอดลูกค่ะ คือ ทำร่างกายให้แข็งแรง ทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกาย เพื่อรอให้น้องกลับมาเกิดอีกครั้งค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

มันมีหลายกรณีมากค่ะ จริงๆน่าจะปรึกษาคุณหมอและหาสาเหตุนะคะว่าเกิดจากอะไรจะได้ป้องกัน รักษาได้ถ้าจะตั้งครรภ์ต่อ ส่วนใหญ่ทักเกิดจากตัวอ่อนไม่แข็งแรง ไม่สมบูรณ์ค่ะ มันมีหลายปัจจัย ทั้งการดูแลตัวเอง และการมีโรคประจำตัวค่ะ

8y ago

ขอบคุณคะ

ส่วนใหญ่เกิดจาคว่มผิดปกติของโครโมโซมเด็กนะคะ จึงถือเป็นการคัดกรองจากธรรมชาติค่ะ เตรียมพร้อมร่างกายอีกครั้ง รอน้องกลับมานะคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-12075)

ดูแลตัวเองให้ดีคะ แล้วเตรียมพร้อมมีลูกอีกครั้งคะ

8y ago

ขอบคุณคะ

ขอบคุณมากๆๆคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง