มีแม่ๆคนไหน ดื่มชา กาแฟ กันบ้างคะ #วันละแก้ว

เคยถามหมอ หมอบอกว่าดื่มได้ แต่ห้ามเกินวันละแก้ว ☕️

60 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ชาถ้ากินมากไปไม่ดี แล้วที่เรียกว่ามากไปล่ะวันละกี่แก้ว คนทั่วไปคนกินวันละไม่เกิน 2 แก้ว หรือพยายามจำกัดปริมาณคาเฟอีนให้ไม่เกิน 100-200 มิลลิกรัมต่อวัน (กาแฟมีปริมาณคาเฟอีนประมาณ 60-150 มิลลิกรัม/แก้ว ชาเย็น ชาเขียว มีปริมาณคาเฟอีนประมาณ 40-60 มิลลิกรัม/แก้ว) แต่ถ้ากินมากถึงวันละมากกว่า 6-8 แก้วต่อวันนี่สิ ความเสี่ยงต่างๆ ได้ตามแม่ๆ มาแน่ และยังส่งผลถึงลูกในท้อง จะทำให้การเต้นของหัวใจของลูกในท้องเต็วเร็วผิดปกติ ซึ่งจะทำให้เสี่ยงต่อทารกตายในครรภ์ทำให้ร่างกายขาดน้ำ และแคลเซียม เนื่องจากคาเฟอีนจะขับสิ่งเหล่านี้ออกมาทางปัสสาวะนั่นเองน้ำหนักตัวที่พุ่งทยานและเบาหวานถามหา หากแม่ๆ เลือกที่กินชาเย็นแบบหวานอยู่ แน่นอนว่าถ้าแม่ท้องเป็น ลูกก็จะมีโอกาสเป็นเบาหวานที่สืบทอดผ่านพันธุกรรมด้วยลูกในท้องโตช้า พัฒนาการต่ำ เพราะสารนี้จะทำให้แม่นอนไม่ค่อยหลับ พักผ่อนไม่เพียงพอ ซึ่งมันจะส่งต่อไปยังลูกน้อยในท้องด้วย

อ่านเพิ่มเติม

เราก็เป็นคน​ชอบดื่มกาแฟมากค่ะ​ ดื่มวันละหลาย​แก้ว​ แต่​พอรู้ว่าตั้งครรภ์​ก็หักดิบไปเลยค่ะ​ ถึงแม้จะรู้​ว่า​คนท้อง​สามารถ​ดื่มได้​แต่​ต้อง​ในปริมาณ​ที่​เหมาะสม​ก็​เหอะ​ เพื่อสุขภาพ​ที่​ดี​ของ​ลูก​ค่ะ​อันไหนงดได้ก็งดค่ะบ้านนี้​

ข้อเสียคือ สารอาหารบางตัว พวกชา มันจะดูดออกไป ทำให้สารอาหารไปไม่ถึงลูกค่ะ เราก็ทานบ้าง เดือนละ 2 แก้ว ฝืนตัวเอง เพื่อลูกค่ะ แต่ลองค้นหาในเน็ตดูค่ะ มันมีข้อแนะนำการกินด้วย

หมอบอกว่าได้ไม่เกินวันละแก้วเหมือนกันค่ะ แต่เรางดกาแฟตั้งแต่ท้องไปเลยค่ะ กินแต่ชานม 😅 ลองเปลี่ยนจากกาแฟเป็นอย่างอื่นแทนมั้ยคะ เพราะช่วงให้นม หมอก็ห้ามกาแฟค่ะ

ตั้งแต่รุ้ว่าตั้งครรภ์หยุดทั้งชากาแฟคะ ทั้งๆที่ติดกาแฟ เปิดร้านกาแฟด้วยสงสารลูกคะเลยหยุด โกโก้ก้อไม่กินแต่เหนเพื่อนบางคนกินอยุ่หรือเรากลัวเกินไป

ก่อนท้องไม่เคยกินกาแฟ พอท้องรุ้สึกอยากกินแต่กาแฟ วันไหนไม่ได้กินจะปวดหัวมาก ไม่มีแรง แต่ก้อพยายามสลับกินโกโก้บ้าง ชานม ชาเขียวบ้าง

บ้านนี้ลดไปเยอะมากค่ะ กินเเค่วันละเเก้ว 2วันเเก้ว บางครั้งกินพอห่ยอยากก็ให้เเฟนกินเลยค่ะ รึไม่ก็วางไว้ให้น้ำเเข็งละลายก่อน

ก่อนท้องเป็นคนติดกาแฟสดมากเราก็อยากกินนะ แต่คนรอบข้างทุกคนห้าม ก็เลยไม่กินค่ะ บางครั้งมีแอบโกโก้บ้าง แต่นานๆ ครั้งค่ะ

เป็นคนติดกาแฟมาก ไม่กินจะปวดหัว พอมีน้องหยุดกาแฟเลยทนปวดหัวสักอาทิตย์ก็หาย ทุกวันนี้กินเดือนละครั้งพอให้หายอยาก

บ้านนี้ถ้าอยาก แต่ไม่ได้กินประจำนะค่ะ จะใช้กาแฟครึ่งซองน้ำ1แก้วใหญ่เน้นกลิ่นแต่ก็กินได้แค่ครึ่งแก้วค่ะ

6y ago

กินพอประมาณเนอะ เอาแค่กลิ่นก็ชื่นใจ