ช่วยแนะนำยาระบายหรือไฟเบอร์หน่อยค่ะ ท้องผูกหนักมาก

เข้าไตรมาสที่3แล้วท้องผูกหนักมากเลยค่ะ กินผักผลไม้อทบทุกอย่าง นมเปรี้ยว โยเกิร์ตก็กิน แต่ยังถ่ายยากเหมือนเดิม ทรมานมากๆเวลาเข้าห้องน้ำค่ะ #ท้องผูก

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก่อนอื่นเลยทุกวันดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อย 1-2 ขวดใหญ่ มะละกอสุกจัด ✅️✅️✅️ อโวคาโดแก่จัด✅️ โยเกิร์ตรสธรรมชาติของไทยเดนมาร์คไม่ก็เมจิ %นมสดแท้เยอะกว่าทุกยี่ห้อใส่ลงไปในแก้วที่มีน้ำแข็ง เราใช้ยาคูลย์ตามสองขวด ไม่มีใช้นมเปรี้ยวอะไรก็ได้ขวด10กว่าบาทนะเอาที่น้ำตาลน้อยๆเทตามลงไปคนๆให้เข้ากันกินหลังอาหาร ✅️✅️ สลัดต้นอ่อนทานตะวันชามโตๆพูนๆน้ำสลัดใส่เลยตามชอบไม่ต้องกลัวแคล เพราะเรากินอย่างอื่นไขมันแคลเยอะกว่าน้ำสลัดอีก เราชอบบี้ไข่ต้ม ไม่ก็ทอดไข่ดาวกรอบๆตามไปด้วยสองฟอง ทอปปิ้งผักผลไม้ได้นิดหน่อย ✅️✅️✅️ ส่วนผักถ้าไม่กินชามโตๆหรือเคี้ยวไม่ละเอียดยิบกับดื่มน้ำตามมากๆก็ไม่ค่อยถ่ายเหมือนกัน การให้คะแนนนี้สำหรับเราที่ทดลองเองเท่านั้นไม่ได้เอามาจากสำนักไหน ถ้าแม่ทำตามแล้วไม่เห็นผลแสดงว่าธาตุเราห่างกันเยอะอยู่ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราเป็นเหมือนกันค่ะในช่วงไตรมาส2ตอนนี้เข้าไตรมาส3เริ่มหายแล้วพอรู้ว่าตัวเองท้องผูกเราปรับเปลี่ยนวิธีกินทันทีค่ะ เริ่มกินผลไม้ที่ช่วยระบายได้ดีกินผักที่ช่วยระบายได้ดีและฝึกเคี้ยวอาหารเคี้ยวข้าวนานๆให้ย่อยง่ายๆและอาจจะด้วยเราเป็นคนกินน้ำเยอะอาการท้องผูกตอนนี้แทบจะไม่มีแล้วค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นถึงขั้นน้องริซซี่แตกเลยค่ะ ถึงขั้นต้องไปหาหมอเพื่อรับยาสอด ทานทุกอย่างที่ทำให้ระบายแต่ก็ยังเป็น คุณหมอบอกว่าเป็นเรื่องปกติของคุณแม่ตั้งครรภ์ค่ะ น้อยคนมากที่จะไม่เป็น แต่พอคลอดน้องก็หายเป็นปกติแล้วค่ะ (บางคนอาจจะเป็นต่อได้ค่ะ)

เราก็เป็น​ อึจะแข็งๆ​ ต้องเข้าห้องน้ำทุกวัน​ ถ้า1วันไม่เข้าเตรียมตัวเตรียมใจไว้เลน​ ถ่านยากมากกกก​ เราจะกินผลไม้รสเปรี้ยว​ แล้วก็ฝรั่งช่วยได้​ ส้มเขียวหวานไม่ได้ผลกับเรา​ พยายามกินน้ำเยอะๆ

ทานข้าวต้มเช้า กินกล้วยน้ำหว่าระหว่างวัน เย็นๆกินผักบุ้งผักคะน้า เครี้ยวอาหารไห้ละเอียด กินน้ำเยอะๆกลางคืนกินนม ช่วยได้ค่ะ

7d ago

ขอบคุณค่ะ จะลองทำดูนะคะ

กินผลไม้รสเปรี้ยวไม่ก็น้ำส้มคั้นแท้ มันช่วยได้อยู่นะคะ (ไม่ก็น้ำส้มแท้ปั่นบอกเค้าลดหวาน จะสดชื่นมากเลยคะ)

เรากินผลไม้ก้อยังท้องผูกเยอะ แต่พอกินเสาวรสรู้สึกท้องผูกน้อยลงกว่าเดิมเยอะเลย ลองดูนะคะ

TapFluencer

ท้องแก่ เป็นกันหมดค่ะ พยายามกินน้ำเยอะๆ กินไฟเบอร์เยอะ แต่น้ำไม่พอ ท้องก็ผูกได้ค่า

หนูกินข้าวเสร็จแล้วกินฝรั่งตามคือขับถ่ายดีมากไม่มีอาการท้องอืดท้องผูกเลย

7d ago

แนะนำกินข้าวแล้วกินน้ำตามเยอะๆค่ะ

คุณหมอที่รพ. จ่ายตัวนี้ให้ค่ะ ทำให้อึนิ่มถ่ายเร็วไม่ต้องรอข้ามคืนค่ะ

Post reply image
7d ago

เราไปซื้อเองที่ร้านขายยาเภสัชเเนะนำตัวนี้เเต่ถามหมอบอกว่าไม่เเนะนำเเต่กินไปเเล้วนิดน่อย