น้ำหนักทารกในครรถ์

เกี่ยวกันมั้ยค้ะ...ถ้าท้องเราเล็ก ลูกจะเกิดมาน้ำหนักน้อย...

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขนาดของท้องและน้ำหนักตัวของแม่ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของทารกในครรภ์ค่ะ คนที่ท้องใหญ่หรือนน.ขึ้นเยอะ ไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวใหญ่หรือแข็งแรงเสมอไป และคนที่ท้องเล็กหรือนน.ขึ้นน้อย ก็ไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวเล็กหรืออ่อนแอเสมอไปค่ะ ถ้าซาวด์ดูแล้วหมอไม่ได้ว่าอะไรเรื่องขนาดหรือนน.ตัวลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่เกี่ยวเลยค่ะ ขนาดท้องไม่ได้ขึ้นอยู่กับน้ำหนักของลูก บางคนท้องใหญ่ลูกตัวเล็กก็มี บางคนท้องเล็กมากๆจนไม่มีใครรู้ว่าท้อง ลูกออกมายังแข็งแรงน้ำหนักดีค่ะ ท้องแรกมักจะเล็กค่ะ และคนตัวเล็กท้องมักจะไม่ค่อยออกค่ะ

ไม่เกี่ยวนะคะแม่ท้องเล็กท้องใหญ่มันยุสรีระของปต่ละคนค่ะ.คือบ้านนี้เป็นคนตัวเล็กแบบว่าผอมอะคะคือท้องมันดูใหญ่กว่าแขนขาของบ้านนี้.น้ำหนักขึ้นมา16โล.ลูกหนัก2940 ไม่รุ้ไปลงตรงไหนตั่ง16โล.หลังคอดแม่ผอมเหมือนเดิม

ไม่เกี่ยวเลยค่ะแม่อย่าคิดมากเราเป็นค่ะ นน ขึ้นแค่. 8 กิโลมีแต่คนทักว่าท้องเล็กมากพอน้องออกมา 3,100 คะแข็งแรงสมบูรณ์ดีทุกอย่างคะ นน ไม่ค้างที่แม่เยอะด้วย

Post reply image

ไม่เกี่ยวค่ะ จะท้องเล็กหรือท้องโตขึ้นกับสรีระของแม่บางคนท้องเล็กแต่ที่กินไปนน.ลงลูกหมดก็มีค่ะ บ้านนี้ก็ท้องเล็กค่ะแต่นน.ได้น้องหมดค่ะ

VIP Member

ไม่เกี่ยวจ้ะ ต้องซาวอย่างเดียวถึงจะรู้ ขนาดท้องวัดอะไรไม่ได้เลยเพราะน้องอยู่ในท้องเรามองทะลุไปเห็นน้องไม่ได้นอกจากซาว

ไม่เกี่ยวค่ะตอนเราท้องท้องไม่ออกเลยค่ะท้องแรกน้องออกมา2โล8แข็งแรงดีหมดค่ะอยู่ที่เราบำรุงค่ะกิน นม ไข่ ตับ ค่ะ

ยืนยันอีกเสียงนะคะ ว่าไม่เกี่ยว บ้านนี้ก็ท้องเล็กค่ะ แต่ออกมาก็ 3,200+ ทั้ง 2 ท้องเลยน๊า

ไม่เลยค่ะนี้ท้องไม่ค่อยออกคลอดก่อนกำหนดเเต่ออกมา2800เเล้วน้องก็เเข็งเเรงดีค่ะ

ไม่เกี่ยวกันค่ะ บ้านนี้ก็ท้องเล็กเหมือนคนท้อง6-7เดือน คลอดน้องออกมา3,410กรัมค่ะ