เป้นเบาหวานคณะตั้งครรภ์ ทำยังไงดีค่ะ

เกิน2อันเลยค่ะ คุณแม่ท่านใหนเป้นบางค่ะ มีวิธีลดน้ำตาลมั้ยค่ะ ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ🥺😢กลัวเป้นอัตรายต่อลูก #ท้องแรก

เป้นเบาหวานคณะตั้งครรภ์ ทำยังไงดีค่ะ
11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่กินน้ำหวาน/น้ำชม/ น้ำผลไม้/ ผลไม้ที่มีรสหวาน /ข้าวขาว /เลี่ยงอาหารปรุงที่มีรสจัด /ผลไม้ถ้าอยากกินจริงๆ ต้องเเบ่งกินที่ละ2-3 ชิ้นค่ะ/ นมวัวถึงจะเป็นรสจืดก็ยังมีส่วนประกอบของน้ำตาลอยู่ อาจเปลี่ยนมาทานน้ำเต้าหู้ หรือน้ำธัญพืชค่ะ/ กินอาหารเฉพาะมื้อหลัก ไม่กินจุบจิบ ถ้าอยากกินขนมหรือผลไม้ก็กินหลังมื้ออาหารไปเลย ห้ามเว้นห่างค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราตรวจแบบกลืนน้ำตาลไม่ผ่านเลยค่ะ แต่พอกลับไปคุมอาหารแล้วเจาะแบบ2เข็มคือก่อนทานข้าวและหลังทาน2ชม.แบบนี้ผ่านตลอด เราเปลี่ยนจากการทานข้าวขาวเป็นข้าวกล้องมื้อละ1ทัพพี งดข้าวเหนียว ทำกับข้าวเองแต่ไม่ได้ถึงกับคลีนอ่ะเอาแบบสบายๆ ติดชาก็กินไลท์แบล็คทีฮันนี่ในอเมซอนวันละแก้วพอค่ะ เบเกอรี่2-3วันจะกินสัก1ชิ้น ผ่านฉลุยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่ก็ไม่ผ่านคะ กลับมาตั้งสติ คุณหมอแนะนำการทาน ให้ทานข้าวได้วันละ 7 พัทพี แม่เลย ลดข้าวแต่เสริมด้วยเนื้อสัตว์ ไก่ย่าง ผักสลัด ผลไม้ และสุ่มวัดน้ำตาลคุณหมอให้เครื่องตรวจน้ำตาลมา น้ำตาลก็ไม่เกินนะคะ แต่ต้องทานบ่อยๆ เพื่อไม่ให้น้ำตาลตกเช่นกัน โดนการอมลูกอมคะ

สิ่งแรกเลยอย่าเครียดค่ะ เราก็ตรวจไม่ผ่านทั้ง 50g 100g หมอบอกให้คุมอาหารสิ่งแรกที่เราหยุดกินเลยคือน้ำหวานค่ะ กินอย่างอื่นปกติ แต่อย่ากินเยอะ แต่ของเราอยู่ดีๆน้ำตาลตกจนได้เข้าน้ำเกลือเลยค่ะ แต่พอได้พบหมอเฉพาะทางเรื่องเบาหวานเจาะเลือดตรวจ ผ่านนะคะ

1y ago

บ้านนี้ก็เป็นเช่นกันค่ะ ได้คุมอาหารเจาะตรวจค่าน้ำตาลทุกๆมื้อหลังอาหาร1ชม.แต่ก็ยังมีเกินบ้างไม่เกินบ้าง

บ้านนี้คุมอาหาร+เจาะเลือดสองอาทิตย์1ครั้ง ก่อน-หลังอาหาร งดข้าวเหนียวข้าวขาวค่ะแม่ ส่วนตัวบ้านนี้กินข้าวขาวค่ะแต่ลดปริมาณลง+ไข่ต้มผักลวกน้ำพริก นมจืด น้ำตาลลดค่ะ ส่วนตัวติดชามาก จิบน้ำเปล่าแทนค่ะ

เรากินข้าวกล้อง+ข้าวไรซ์เบอรี่ ต้มน้ำใบเตยกิน กินผงไรซ์เบอรี่ งดหวาน ล่าสุดก่อนไปเจาะเลือดหมอจะให้งดอาหารหลังเที่ยงคืน พอเจาะเสร็จหมอจะให้ไปกินข้าว อีก 2 ชั่วโมงมาเจาะใหม่ ((เราห่อข้าวไปกินเอง))

ไม่ต้องกังวลค่ะ แค่ค่านำ้ตาลลงไม่ตามเกณฑ์ ของเราก็เป็น ไม่ต้องถึงกับฉีดยา แค่ดื่มน้ำเยอะๆคุมอาหารบ้าง อาให้นำ้หนักขึ้นเยอะ แค่นี้ก็ปลอดภัยต่อลูกน้อยแล้วค่ะ

https://vt.tiktok.com/ZSL9PKFNt/ แนะนำผงจมูกข้าวไรซ์เบอรี่ ช่วยลดเบาหวานขณะตั้งครรภ์ และช่วยเพิ่มน้ำหนักทารกในครรภ์ได้อีกด้วยนะคะ 📌สนใจสั่งซื้อได้ที่ลิ้งค์นี้เลยนะคะ

50 กรัมเราตรวจไม่ผ่าน แนะนำกินข้าวไรซ์เบอรี่ แล้วก็ชงจมูกข้าวผสมน แพะกิน งดหวาน ห่างกัน 2 วันไปตรวจอีก 100 กรัม ผ่านแล้วค่ะ

ของเรากินผงข้าวไรซ์เบอรี่ กับน้ำต้มที่ไส่ใบเตยลงไปด้วยค่ะ ผ่านนะคะ( ปกติเป็นคนชอบกินของหวานๆมาก😂)