ลูก

เกิดแล้วคับ ลูกผู้หญิ่ง แต่ แฟนผม น้ำนมไม่ไหล ลูกยังไม่ได้กินนมเลย จะเป็นไรมัยคับ

ลูก
31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ น้ำนมไม่มาเหมือนกันค่ะ หมอนวดประคบสมุนไพรให้ ก็เริ่มมีนิดเดียว ลูกก็นอนอย่างเดียวค่ะ ไม่ค่อยได้กระตุ้น พอวันที่4 น้องเริ่มงอแงค่ะ น้ำนมแม่ก็ไม่ไหล เอาลูกเข้าเต้าลูกก็ดูดเต้าไม่เป็น แม่ก็อุ้มจัดท่าไม่เป็น ใหม่ทั้งคู่ค่ะ พอจะจับเข้าเต้าถูกวิธีได้ลูกก็งอแงค่ะ เพราะน้ำนมเราไม่ไหล เลยขอนมผงกะบทางพยาบาลค่ะ พยาบาลให้น้องดูดเต้าแล้วให้เราค่อยๆใช้สลิงหยดทีล่ะน้อยๆ ไปๆมาๆน้องไม่ยอมดูดเต้าค่ะ ติดสลิง นมแม่ก็ไม่มารวมแล้ว5วัน ทำให้ลูกตัวเหลืองค่ะ แต่เหลืองไม่มาก อบ1คืนค่ะ พอออกรพ.แม่ก็ซื้อนมผงให้กินค่ะ เพราะน้องงอแงหนักมาก+ไม่ดูดเต้า แม่เลยซื้อที่ปั้มนมมากระตุ้นแทนค่ะ กระตุ้นทุก2 ชม. ทำ2วันน้ำนมเริ่มมาค่ะ พอเริ่มไหลก็เริ่มเอาลูกเข้าเต้า ลูกถึงยอมดูดค่ะ ทีแรกที่ไม่ยอมดูดคงเพราะน้ำนมไหลไม่ทันใจค่ะ ลองเอาวิธีบ้านนี้ไปปรับใช้ได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่เป็นไรจ้าของเราก็เป็นผ่าคลอดและลูกออกมาเข้าห้องป่วยเด็กแยกกันสามวันไม่ได้ดูดนมแมาเลยยิ่งทำให้นมไม่มาพอไปนอนกับลูก เอาลูกเข้าเต้านมก็ไม่มีลูกดูดเป็นสองสามชั่วโมง พอลูกดูดกระตุ้นนมเริ่มมา ต้องให้ลูกดูดเต้าเราบ่อยๆนะคะ

อย่าพึ่งกินเย็นนะ กินน้ำอุ่นไปก่อนค่ะ และถ้ากินอุ่นได้นาน หน้าท้องจะไม่มีเลยเราผ่าคลอด ยังไม่มีหน้าท้องเลย เรากินน้ำอุ่นๆตลอด2เดือนค่ะ ตอนนี้น้องได้3เดือน พอดีค่ะ ทานพวกหัวปลี ใบกะเพรา ฝัก ขิง ช่วยให้น้ำนมมาเยอะ

พยายามอย่าให้คุณแม่เครียดนะคะ พยาบาลจะให้นมเสริมมาทาน แม่บ้านนี้กว่าจะมาก็เกือบอาทิตย์นึง นวดนม ดื่มน้ำ กินน้ำขิง น้ำอินทผลัม เยอะๆนะคะ เดี๋ยวก็มาคะ

อ่านเพิ่มเติม

เอาลูกเข้าเค้าแล้วยังไม่ไหล ก้อนมผงเสริมไปก่อนได้จร้า เดวนมแม่มาค่อยกิน บอกคุณแม่ไม่ต้องเครียดนร้า เพราะเราแรกๆก้อแบบนี้เหมือนกัน

เอาเข้าเต้าบ่อยๆค่ะ แต่เราไปคลอดเอกชน หมอชงนมผงให้กินตั้งแต่แรกเกิดเลย เพราะกลัวเด็กตัวเหลือง ลองปรึกษาคุณหมอดูก็ได้นะคะคุณพ่อ

VIP Member

บ้านนี้ตั้งแต่น้องคลอดมาก็ไม่เคยได้กินนมแม่เพราะน้ำนมไม่ไหล น้ำหนักน้องเลยลด ตอนนี้กินนมชงจ้า นมแม่ได้ทานแค่เดือนเดียว

หมั่นเอาเข้าเต้าค่ะกินนำ้อุ่นเยอะๆค่ะถ้ายังไม่มีนำ้นมพยาบาลเขาจะเอานมเสริมให้แทนก่อนค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นจ้าช่วงแรก กินนมเสริมไปก่อน เอาลูกเข้าเต้ากระตุ้น กินอาหารเสริมเดี๋ยวก็มาจ้า

ให้ลุกดูดกระตุ้นบ่อยๆค่ะ ถ้าเด็กไม่ได้กินนมเดี๋ยวตัวเหลืองนะคะควรให้ลุกดูดกระตุ้นเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง