ขอระบายหน่อยงั้บ

ึืคือเราไปบ้านญาติของแฟนช่ะ แล้วแบบเขาถามว่าให้ลูกกินน้ำบ้างไหมอะไรทำนองนี้ ลูกเราพึ่งได้3เดือน แล้วกินนมเรา แล้วเราก็แบบเลี้ยงตามการแพทย์ เราก็ตอบว่าไม่ให้กิน เขาก็แบบมาว่าเรา ว่า...ทำไมไม่ให้กินบ้าง เนี้ยะ มันกินได้ ตาจะได้ใส (คือแบบตาลูกเราก็ใสนะไม่ได้ตาเหลืองไรเลย) แล้วเราก็บอกว่า...ก็หมอไม่ให้กินจนกว่าจะกินอาหารได้ตอน6เดือน แกก็บอกว่าอย่าไปตามหมอมาก หลานเขาคนแรกเลี้ยงตามหมอขี้โรค(คือเฉพาะเด็กขี้โรคเองป่ะ เพราะหลานเขาคนนั้นเกิดก่อนกำหนด) แล้วเราก็เงียบไป แล้วแกก็พูดอีกว่า เอาจริงๆตอนนี้ก็ให้กินอาหารได้แล้วนะ อย่าไปเลี้ยงเลยตามหมออะ หลานคนที่สองของแกเลี้ยงตามคนโบราณ แข็งแรงไม่ขี้โรค (ลูกเราคนแรกเลี้ยงตามแพทย์ เก่ง ฉลาด 2ขวบทำเองเป็นทุกอย่าง กินข้าวเองได้ แกะถุงขนม ปีโป้ เจาะนมเองได้ต่างจากหลานแกที่ทำอะไรไม่เป็นเลย คือในใจเราตอนนั้นมีคำพูดหลายคำที่อยากพูดแต่เลือกที่จะเงียบค่ะ เพราะว่าเกรงใจพ่อแฟนด้วย ก็เลยท่องไว้ว่าเดี๋ยวก็กลับแล้วๆ เอาจริงๆนะ การที่เราทำตามแพทย์มันผิดหรอ ในเมื่อเราต้องการให้ลูกเราปลอดภัย เราอยากพูดกลับไปมากเลยค่ะตอนนั้นว่า...ลูกกู กูจะเลี้ยงยังไงก็สิทธิ์ของกูป่ะ อย่างน้อยกูก็ไม่เลี้ยงให้เป็นภาระสังคม แล้วก็ไม่ควรไปหนักหัวใครด้วย อีกอย่างลูกกูก็แข็งแรงดี สดใสดีด้วย อีกอย่างคุณมีแค่หลานไม่ได้มีลูก เพราะงั้นอย่าสอนคนอื่น) (ปล.มีคำหยาบบ้่งขอโทษด้วยนะคะ อั้นไม่ไหวจริงๆ ไม่รู้จะลงที่ไหน แง่ๆ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ผิดจ้า ไม่ให้เชื่อหมอ จะให้เชื่อใคร ลูกเป็นอะไรก็ไปหาแต่หมอ บ้านนี้เลี้ยงตามสะดวกค่ะ น้องกินนมแม่ล้วนจนถึง 6 เดือน ต่อด้วยสาย BLW ไม่ป้อน,บด,ปั่น ให้กินเองตั้งแต่ 6 เดือนจนตอนนี้ 2 ขวบแล้ว (ปัจจุบันก็ยังกินนมเต้าอยู่แต่มื้อก่อนนอนมื้อเดียว) หมอที่รพ. ที่พาน้องไปฉีดวัคซีน ยังไม่เปิดกว้างกับสายนี้ค่ะ และลูกจะป่วยนอน รพ. ก็ต่อเมื่อย่าเอาขนมห่อละ 5 ให้น้องกิน พ่อเอาเค้กโรลช็อกโกแลตให้ลูกกิน ตอนยังไม่ขวบค่ะ ปัจจุบันร่าเริงแข็งแรง พัฒนาการตามวัย พร้อมกับวัยทอง 2 ขวบจ้า

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

โชคดีบ้านนี้เลี้ยงเองไม่คุยมีใครยุ่งค่ะ ที่น้องได้กินขนมช่วงนั้นฝากเลี้ยงแล้วเราขายของ ถ้าเป็นแม่เราเอาให้น้องกินเราก็บ่นแม่เลย ถ้าเป็นของฝั่งสามี เราก็จะด่าสามีเลย

แนะนำให้ย้อนการกระทำค่ะ ทางนี้ก็โดน เรายื่นน้ำให้ท่านก่อนมื้ออาหาร 1 ขวดใหญ่ ให้ท่านดื่ม แล้วถามท่านว่า อิ่มไหม กินข้าวลงไหม เท่านั้นแหละค่ะ เลิกพูดเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง