น้ำนมมาตอนไหน

อีกเดือนกว่าๆจะคลอดแล้ว​เราไม่เห็นมีคาบน้ำนมหรือ​นมออกมาบ้างเลย​ นมคุณแม่จะมาตอนไหนเหรอค่ะ​ หัวนมก็ไม่แข็งนะ​ (หัวนมบอดด้วย)​ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้ำนมจะมาหลังคลอดค่ะแม่..แต่จะมาตอนไหนหลังคลอดขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแม่แต่ละคนค่ะแม่บางคนคลอดน้องพอเอาเข้าเต้าน้ำนมก็ออกเลยส่วนแม่บางคนอาจรอไปอีก2-3วันหลังคลอด..แต่ถ้าแม่ท้องอยู่แล้วมีน้ำนมแม่ห้ามบีบออกนะคะใช้ผ้าซับเอาเพราะมันจะเป็นการบีบกระตุ้นมดลูกค่ะจริงๆแล้วตอนท้องแม่ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมีน้ำนมมาค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

น้ำนมควรมาหลังคลอดนะคะแม่ แต่ถ้ามาก่อนก็ไม่เป็นไรค่ะ อย่าไปซีเรียสขนาดนั้น หลังคลอดนมจะยังมาไม่เยอะ หรือมาหลังคลอดไปแล้วหลายวัน แล้วแต่ร่างกายแม่ๆค่ะ ให้แม่เน้นเข้าเต้า ลูกเข้าเต้าบ่อยๆจะทำให้น้ำนมมา ลูกดูดกระตุ้นได้ดีกว่ายาค่ะ มีปัญหาการเข้าเต้าหรือการให้นมปรึกษาคลินิกนมแม่ค่ะ ช่วยได้เยอะมากๆเลย 😊

Post reply image
2y ago

ขอบคุณ​ค่ะ🙏

บ้านนี้คนโตมาตอนท้อง5เดือน คนเล็กตอนท้อง4เดือน พอคลอด น้องเข้าเต้าแล้ว เริ่มคัดตึงขึ้นๆเรื่อยๆเองค่ะ ตามที่น้องดูด ตอนคนโต หัวนมเราก็บอด พอน้องดูดเต้าบ่อยๆ หัวนมออกมาเอง

บ้านนี้นมมาตั้งเเต่5-6เดือนเเต่ก็กังวนอยู่ว่าจะมีน้ำนมเยอะพอให้ลูกกินไหมบ้านนี้หัวนมไม่บอดเเต่ข้างนึงปกติข้างนึกเเอบสั้นไปค่ะ

2y ago

ตอนบ้านนี้ท้องคนแรก น้ำนมก็ยังไม่มาคะ มาวันที่จะกลับบ้านแล้วคะ ไม่ต้องกังวนน่ะค่ะ

TapFluencer

บ้านนี้มาหลังคลอดค่ะ น้ำนมน้อยมาก ลูกได้กินแค่ 3เดือนเองค่ะ ส่วนตัวแม่เปิดซักอบรีด งานยุ่งมาก ไม่มีเวลาปั้มนมซักเท่าไรค่ะ

บ้านนี้มาตอน16wค่ะ แต่ไม่ได้มาเยอะไหลเหมือนสายธารนะคะ แต่เวลาแม่คัดนมแม่นวดดูน้ำนมก็ออกค่ะ แต่พยายามอย่าบีบเล่นค่ะ

บ้านนี้มานิดเดียวเมื่อวานค่ะ 32w หลังคลอดมาเยอะแน่นอนเลยค่ะ ตอนคลอดคนแรกไหลมาแบบไม่กล้าให้ลูกกินเลยค่ะ ไหลแรงมาก

คลอดแล้วน้ำนมถึงจะมาค่ะแม่หมอบอกว่าถ้าน้ำนมมาก่อนคลอดก็ไม่มีประโยชน์ค่ะเพราะลูกไม่ได้กินถึงมาก็เสียเปล่าค่ะ

บ้านนี้เข้าเดือนที่เจ็ดแล้วก็ยังไม่มาเหมือนกันคะกังวลอยู่เหมือนกันคะว่าจะมีน้ำนมให้ลูกไหม

บ้านนี้น้ำนมไหลตั้งแต่15wค่ะ แต่แค่เปียกเสื้อหน่อยๆพอหลังคลอดมีนมให้ลูกกินเลยค่ะน้ำนมไหลดีด้วย