คลอดเกินกำหนด

อีก 2 วันจะครบ 40 สัปดาห์แล้ว ไปหาหมอเมื่อวานหมอบอกปากมดลูกยังไม่เปิด ไม่มีอาการเจ็บเลย มีแค่เจ็บหน่วงๆตรงท้องน้อยเวลาลุกเดิน มีแม่ๆ บ้านไหนคลอดเกินกำหนดบ้างคะ แล้วเกินมากันนานไหมคะ แล้วคุณแม่ใช้วิธีกระตุ้นให้ปากมดลูกเปิดเร็วกันยังไงบ้างคะ อยากเห็นหน้าเจ้าตัวน้อยแล้ว ไม่ยอมออกมาซักที

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มาอัปเดตค่ะ ตอนนี้น้องคลอดแล้วค่ะ คลอดวันที่ 13-04-62 น้ำหนักแรกคลอด 3940 กรัม คลอดธรรมธาติค่ะ หลังจากที่โพสถามแม่ๆแล้ว อาการท้องปั้นแข็งก็บ่อยขึ้น เรื่อยๆ ตั้งแต่ 7 โมงเช้า วันที่12 มาคลอดวันที่ 13 ตอนบ่าย 3 พอดีเลยค่ะ ขอบคุณทุกๆความเห็นจากแม่ๆนะคะ

Post reply image
5y ago

ขอบคุณค่ะแม่ 😊 น้องตัวใหญ่กว่าเพื่อนที่เกิดพร้อมกันเยอะมาก และแข็งแรงกว่าเพื่อนเยอะมากเลยค่ะ

บ้านนี้ก้เกินคะ ลูกคนแรก หมอไม่ผ่า เชิงกรานก็ไม่ขยาย ไม่ปวดท้อง เพราะเราใช้สิทธิ์ 30 บาทหมอไม่สนใจ ผลสรุปฉีดยาเร่งคลอดให้ กว่าจะคลอดได้ 2 วัน ลูกออกมาสำลักน้ำคร่ำสมองติดเชื้อ เกือบตายทั้งแม่ทั้งลูก ห่วยมาก หมอ รพ ระยอง

5y ago

หมอโรงพยาบาลรัฐบอกได้คำเดียวเลยค่ะว่า แย่ ตอนไปหาหมอ เราก็ปรึกษาทุกอย่างที่เรากังวล สุดท้ายได้คำตอบกลับมาว่า ถ้ากังวลมาก อยากคลอดเร็วๆ ก็ให้ไปขอผ่าที่โรงพยาบาลในตัวเมือง รู้สึกแย่มากกับหมอในโรงพยาบาลของรัฐ

บ้านนี้คลอดน้องตอน 40+3 คะ 25/3/62 ไปตรวจวันล่าสุดปากมดลูกเปิด2ซม. น้ำคล้ำเหลือน้อย หมอให้แอดมิด ทีแรกจะโดนยาเร่งคลอดวันถัดไป แต่น้องหายใจเบาลง เลยผ่ากระทันหันในวันนั้นเลนคะ

ขอบคุณความเห็นแม่ๆนะคะ เตรียมใจไว้แล้ว ว่าต้องได้ผ่าแน่ๆเลย 😂 แต่หมอจะผ่าให้ตอนกี่สัปดาห์คะ แม่ๆ คือถ้ารู้ว่าจะได้ผ่าอยู่แล้วเราสามารถขอผ่าได้เลยไหมคะ

5y ago

ช่วง38-41 สัปดา ถ้าอยากผ่าคลอดก็คลอดได้ค่ะ ถ้ารอนานเกินระวังน้ำคล่ำแห้ง แล้วเปนอันตรายกับเด็กนะคะ แม่บ้านนี้ก็ไม่มีอาการปวดท้อง มีแต่ท้องแข็งปั้นเป็นบางครั้ง แต่ว่ามันจะ 41 สัปดาห์ละ เลยขอหมอฉีดยาเร่งคลอดให้ เเผื่อให้ปวดท้องแล้วคลอดเองตามธรรมชาติค่ะ

บ้านนี้ผ่าคลอด41 สัปดาห์ปากมดลูกเปิดเเค่เซนเดียว ตอนเเรกจะใช้ยาเร่งเเต่กลัวว่าจะปวดท้องนานเเค่ไหนไม่รู้เลยคุยกะหมอตัดสินใจผ่าเลยดีกว่า

เคยค่ะ42สัปดาห์หมอเปิดปากมดลูกให้กับบ้านนัดอีกที่1อาทิตย์น้ำคร่ำแห้งแล้วต้องรีบผ่าด่วนเลยรพแย่มาก

VIP Member

ถ้าเกินกำหนด แล้วยังไม่มีอาการปวดท้องคลอด หมอน่าจะนัดผ่าค่ะ ไม่งั้นเด็กอาจสำลักน้ำคร่ำได้

บ้านนี้ คนที่2คลอดตอน 42วีค กับอีก3วันจ้า หมอซาวดูแล้วกลัวถุงน้ำคร่ำเสื่อม เลยเหน็บยาออกเลย

เหมือนกันค่ะ วันที่ 15 ครบกำหนดถ้ามดลุกยังไม่เปิดหมอนัดไป 18

ของเราเกินมา 40สัปดา 6 วันคะ แต่ก็คลอดปกติคะ คลอดเอง

5y ago

ตอนช่วง 40 สัปดาห์คุณแม่มีอาการอะไรไหมคะ แล้วเริ่มปวดนานไหมคะก่อนคลอด? เราปวดหน่วงที่ท้องน้อยบ่อยมาก นั่งเฉยๆก็ปวดหน่วงๆมาเป็นระยะๆ แบบนี้ใช่สัญญานใกล้คลอดรึปล่าวคะ หรือว่าเป็นอาการปกติของคนท้องแก่ทั่วไป

คำถามที่เกี่ยวข้อง