อายุ16ท้องแรกได้5เดือนแล้วคาป🤗

30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าตอบในฐานะครู เด็กมากเสียดายยังไม่ได้ใช้ชีวิตวัยเรียนเต็มที่ ต้องมารับผิดชอบภาระหน้าที่ที่ต้องทำจากวันนี้ตลอดชีวิต แต่มันก็ไม่มีปัญหาไหนที่จะใหญ่เกิดแก้ ใช้บทเรียนของเราสอนเขาในวันข้างหน้า คนเราประสบการณ์ต่างกันความสำเร็จต่างกัน เราไม่จำเป็นต้องประสบความสำเร็จแบบคนอื่น เพียงแค่เราทำให้ดีที่สุดในแบบของเราสู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ค่ะ ขอบคุนนสำหรับคำแนะนำนะคะ😊

ทำไมถึงถามว่าเด็กเกินไปมั้ย เด็กสิค่ะ ไม่รู้ว่าจบม.3 ยัง? อยากให้คุณแม่ ไม่ทิ้งการเรียน ถึงจะพลาด หรือตั้งใจ แต่มันเกิดขึ้นแล้ว รู้มั้ยค่ะงานบริษัท โรงงาน ตอนนี้วุฒิ อย่างต่ำ ที่เขารับเข้าทำงาน ม.6 คืออย่างต่ำ แต่ที่บริษัท พนักงานในไลน์ผลิต ส่วนมากปวส ป.ตรี ทั้งนั้นเลย สู้ๆๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เด็กเกินไปที่จะเป็นแม่คนตอนอายุ 16 ค่ะ ความสามารถในการเลี้ยงดู ความรับผิดชอบต่ออีกหนึ่งชีวิต ความรับผิดชอบต่อชีวิตตนเอง ชีวิตพ่อแม่ มีพอหรือยัง แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว ก็พยายามรับผิดชอบทุกอย่างในชีวิตให้ดีที่สุดนะคะ เหนื่อยแน่น้อง แต่ขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีนะ

เด็กหรือไม่เด็กดูที่การกระทำค่ะ การเป็นแม่ไม่ใช่แค่อุ้มท้อง 9 เดือน แต่ต้องสามารถเลี้ยงและดูแลคนหนึ่งคนให้เป็นคนดีได้ อันนี้ต่างหากที่เขาใช้ตัดสิน

ตามความเหมาะสม ถือว่าเด็กไปค่ะ ด้วยสภาพร่างกายและวัย แต่ถ้ารับผิดชอบดูแลชีวิตตัวเองและลูกได้ ไม่เดือดร้อนคนรอบข้าง ก็ถือว่าพร้อมประมาณนึงนะ

4y ago

สู้ๆจ้า ขอให้แข็งแรงทั้งแม่และลูกนะคะ

VIP Member

ตามความเป็นจริงเกี่ยวกับร่างกายและความคิดนะคะถือว่าเด็กไปแต่อยู่ในความดูแลของหมอ+กับคุณแม่ดูแลสุขภาพตัวเองได้ดีก็ไม่ต้องกังวลอะไรค่ะ

4y ago

คะ ขอบคุนนะคะ

ท้องแรกจาาาา อายุ17 จะ4เดือนแล้ว เสียดายอนาคตเหมือนกันค่ะ เรียนสายวิทย์จะสอบวิศวะ เเต่มีเขาแล้วก็จะดูแลเขาให้ดีที่สุด

เด็กไปค่ะ เสียดานโอกาศดี ๆ ในชีวิต แต่ก็คลอดแล้ว เลี้ยงลูกเต็มที่ เป็นตัวอย่างที่ดีให้เค้านะคะ เป็นคนดี เข้าไว้ค่ะ

4y ago

ค่ะ ขอบคุนนะคะ

บ้านนี้ท้องแรกก่อท้องตอน16-17ค่ะ แต่เราเลี้ยงเขาได้ จนทุกวันนี้เขาเติบโตแล้วค่ะ ปัจจุบันท้อง2ได้6เดือน1สัปดาห์ค่ะ

พี่ท้องตอน15ตอนนี้น้อง10ขวบเเล้ว เลี้ยงเองทำเองทุกอย่างกลัวกังวลทุกอย่าง เเต่ก็ผ่านมาได้ด้วยดี สู้ๆค่ะน้อง

4y ago

สู้ๆคะ 😊