11 ตอบกลับ

บ้านนี้มีน้องตอน 38 ปีค่ะ ตั้งใจปล่อย 4-5 เดือนก็ติดค่ะ คลอดธรรมชาติ แนะนำจับมือแฟนไปตรวจสุขภาพร่างกาย ผญ.บางคนมีเนื้องอก มีซีสต์ โดยไม่รู้...ไปขัดขวางตัวอ่อน บางคนก็ไข่ไม่แข็งแรง บำรุงยังไงลองปรึกษาหมอค่ะ อื่นๆก็ลดของมันๆ ออกกำลังกาย ควรงดแอลกอฮอล์ บุหรี่ รวมถึงสามีด้วยนะคะ และลองทานโฟลิกไปด้วยค่ะ พักผ่อน ไม่เครียด สำคัญมีตอนไข่ตก บำรุงร่างกายให้พร้อม ในวัตสันกับร้านขายยามีโฟลิกขายค่ะ ถ้าจะปรึกษาหมอให้หมอจ่ายยามาให้ก็ได้ค่ะ

บ้านนี้แม่ 34-35 ค่ะ ปล่อยมาประมาณครึ่งปีค่ะ มาแบบงงๆ เพราะปีที่แล้วประจำเดือนมาไม่ปกติหลังจากเป็นโควิด ไปหาหมอ หมอให้ยาปรับฮอร์โมนมาทานเดือนละ 1 สัปดาห์ ติดกัน 6 เดือน พอทานยาเข้าเดือนที่ 5 น้องมาเลยค่ะ ไม่รู้เป็นเพราะยาด้วยไหมทำให้น้องมาไว

บ้านนี้ก็ ธันวา 2531 ค่ะ พ่อน้องก็แกกว่า 2527 เป็นลูกคนแรกของทั้งคู่ค่ะ

เรา 38 ค่ะ เริ่มปล่อยตอน 35 เกือบ 1 ปีถึงติด ตอน 36 แท้งไป 1 รอบ ปล่อยต่ออีกปีกว่าๆตอน 38 น้องมาแต่แท้งคุกคามหนักมาก กว่าจะผ่านมาได้ ยิ่งอายุเยอะ ภาวะยิ่งเยอะ บำรุงโฟลิคก่อนเลย เอาใจช่วยค่ะ

พี่สาวเรามีคนที่ 2 ตอนอายุ 37 ค่ะ แท้งไปรอบนึง ปล่อยต่อก็ติดเลย เบื้องต้นลองทานโฟลิกก่อนค่ะ ทานสัก 1-2 เดือนไม่ติด แนะนำปรึกษาหมอวางแผนตั้งครรภ์นะคะ

ท้องที่แท้งปล่อยไม่ถึง 2 เดือนค่ะ แล้วท้องต่อมาก็ไม่ถึง 2 เดือนเหมือนกัน

มันแล้วแต่คนนะคะ เราแต่งงานตอน 34 ปล่อยเดือนเดียวก็ท้องเลย พอท้อง2 ก็อีกเดือนนึงเหมือนกัน ท้องง่ายมากเลยค่ะ ดูวันไข่ตกเอาค่ะ

บ้านนี้กำลังอายุ 19-20 อยู่เลยค่ะ ปล่อยมา 3 ปีกว่าพึ่งมาติดเอาปีที่ 4 ที่แรกคิดว่าเป็นหมันไปแล้วซะอีกค่ะ

ท้องแรกติดไวเหมือนกันค่ะ ท้อง2อายุ30 ปล่อย1ปีเต็มๆเลยค่ะ ถึงติด สู้ๆนะคะคุณแม่ บำรุงตัวเองด้วย

ลองไปท่องเที่ยว ลืมๆ เรื่องอยากมีลูก สนุกๆ ไป แบบหวงชีวิตอิสระ มาแน่ค่ะ

เรา 36 ปล่อยมาเกือบครึ่งปีนับไข่ตก ตอนนี้ 7+5 แล้วค่ะ

บ้านนี้อายุ20 ปล่อยครึ่งปีค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง