จิ๊มิเหม็นมาก

อายุครรภ์ 33w3d จิ๊มิเหม็นมาก พึ่งอาบน้ำเสร็จ ไม่กี่น่าทีกลิ่นลอยมาอีกแล้ว จะบอกว่ารักษาไม่สะอาด ก็สะอาดนะคะ บางทีเหมือนมีอะไรไหลตลอดเลยค่ะ ไม่รู้น้ำอะไร ไหลไม่มาก มาแค่บางที น้องดิ้นปกติค่ะ จิมิ๊เหม็นเพราะจากยาที่กินตอนตั้งครรภ์หรือเปล่าก็ไม่รู้เลยค่ะ คุณแม่ท่านไหนเป็นเหมือนกันบ้างคะ มีวิทีแก้ยังไงหรอคะ ขอบคุณค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ถ้าขนเริ่มยาวก็จะเหม็นอับและคัน แต่ไม่เหม็นมากเหมือนที่คุณแม่ว่ามานะคะ กำจัดขนเอาค่ะ รักษาความสะอาด น้ำที่ไหลอาจจะเป็นตกขาว แต่ต้องดูว่าตกขาวแบบไหนสีอะไร มีกลิ่นมั้ย ถ้ามีกลิ่นหรือสีเปลี่ยนหรือคัน ควรปรึกษาหมอที่เราฝากครรภ์นั่นแหละค่ะ

3y ago

ขอบคุณค่ะ

ปรึกษาคุณหมอหรือเภสัชใกล้บ้านดูค่ะ ตกขาวมีกลิ่นต้องใช้ยาสอดหรือต้องทานยานะคะ นี่ก็มีตกขาวเหมือนกันค่ะแต่ไม่มีกลิ่น ไม่คัน แค่รำคาญเฉยๆ พึ่งเริ่มสอดยาวันแรก คุณหมอบอกว่าถ้าเกิดจากเชื้อราไม่ได้ร้ายแรงอะไรค่ะ แต่อาจจะมีผลให้คลอดก่อนกำหนดได้

3y ago

ขอบคุณนะคะ

ขอความรู้หน่อยคะ บ้านนี้ไม่มีตกขาว คันตรงบริเวณผิวตรงที่ขนขึ้นแต่เขาใช้วิธีกำจัดขนด้วยการถอน อยากทราบว่าอาการคันมันเกิดจากอะไรมีบ้านไหนเคยเป็นบ้างไหมคะ คันแบบคันมากกก

3y ago

รืออุปกรณ์ถอนขนชนิดต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยม ข้อดีคือ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์มากมาย ข้อเสียคือ เจ็บ หากทำเองอาจไม่ค่อยสะดวก หลังถอนอาจเกิดจุดแดง ๆ คัน เจ็บ เกิดการอักเสบที่รูขุมขน ขนคุดจากการถอนผิดทิศทาง หรือหากอุปกรณ์ถอนและวิธีถอนไม่สะอาด อาจเกิดการอักเสบหรือเป็นฝีได้ คัดลอกจากกูเกิ้ลค่ะ

ติดเชื่อที่ช่องคลอดรึป่าวค่ะ ตกขาวจะมีกลิ่นเหม็นหรืออาจคันด้วย ถ้าเป็นแบบนั้นหาหมอกินยาจะหายค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง