อายุครรภ์ 37w4d ใครท้องแข็งบ้าง

อายุครรภ์ 37w4d ใครพอมีประสบการณ์ท้องแข็งถี่แต่ไม่ปวดแล้วคลอดน้องบ้าง !!!

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ช่วง 37w4d แบบนี้อาจจะเจ็บท้องหลอกก็ได้ค่ะ เค้าบอกว่า เจ็บท้องหลอกจะเกิดจากมดลูกบีบหดตัว ทำให้ปวดบริเวณท้องเท่านั้น อาการปวดจะเป็นแบบไม่สม่ำเสมอเรียกว่า เป็น ๆ หาย ๆ ค่ะ แต่ควรจะเตรียมพร้อมให้พร้อมตลอดนะคะ เผื่ออยู่ ๆ อันเจ็บท้องจริงขึ้นมาไม่ทันตั้งตัว ลองอ่านเพิ่มในนี้ได้ค่ะ https://th.theasianparent.com/คลอดลูก-เจ็บท้องหลอก-เจ็บท้องจริง/web-view

อ่านเพิ่มเติม

ถ้ายังรู้สึกว่าลูกดิ้นได้ปกติ ก็ไม่น่าเป็นห่วงค่ะ น่าจะเป็นอาการท้องแข็งลวง ซึ่งเกิดจากการดิ้น และการโก่งตัวของทารกค่ะ ซึ่งหากสังเกตดูลักษณะหน้าท้องจะตึงแค่ส่วนใดส่วนหนึ่ง อย่างเช่น หน้าท้องแข็งตึงตรงด้านซ้ายหรือด้านขวา หน้าท้องแข็งตึงด้านบนหรือด้านล่าง แต่จะไม่แข็งตึงทั่วทั้งท้องค่ะ

ถ้าท้องแข็งเกินครึ่งชั่วโมง หรือ 1 ชั่วโมงแล้วยังไม่หาย ยังถี่อยู่ แนะนำให้ไปโรงพยาบาลเลยจะดีกว่าค่ะ ถ้าเป็นโรงพยาบาลที่เราฝากครรภ์ไว้ คงเสียค่าใช่จ่ายไม่เยอะหรอก แข็งถี่ๆ แบบนี้ อาจเสี่ยงทำให้มีโอกาสคลอดก่อนกำหนดนะคะ

เบื้องต้น แนะนำให้นอนพักและลองจับเวลาดูค่ะ ว่าแข็งทุก ๆ กี่นาที เช่น ถี่ทุก 5 นาที 10 นาที เวลาท้องแข็ง พยาบาลเคยเทรนให้สูดหายใจเข้าลึก ๆ กลั้นหายใจ นับ 1-5 แล้วเป่าลมออกทางปาก มันจะช่วยคลายได้ หรือไม่ก็เอามือลูบ ๆ ท้อง

เคยมีเพื่อนเราคนนึงท้องแข็งถี่ๆๆ แล้วนางไม่ไปหาหมอ บอกเลยว่าอันตรายค่ะ ระวังจะเสียมากกว่าที่ควรนะค่ะ คือคลอดก่อนกำหนด ไหนจะค่าลูกเข้าตู้อบ ค่าจิปาถะ ไปหาหมอได้คำตอบเร็วกว่าคำตอบในนี้นะค่ะ

เหมือนท้องแข็งจะมีสาเหตุหลาย ๆ อย่างค่ะ อาจจะเป็นเพราะกินอิ่ม หรือลูกโก่งตัวก็ได้นะค่ะ หรืออาจจะเป็นเพราะมดลูกบีบตัวก่อนกำหนดก็ได้ ลองเช็คดูนะคะว่าตรงกับแบบไหน https://th.theasianparent.com/ท้องแข็งถี่/web-view

อุ้มท้องมาตั้ง 37w4d ถ้ากังวลมากก็ควรไปหาหมอนะคะ ท้องแรกรึเปล่าคะ? เพราะตอนเราท้อง ขอบอกว่า แยกไม่ออกจริง ๆ ระหว่าง ท้องแข็ง ลูกโก่งตัว ปวดหลอก เจ็บเตือน คือมันคล้ายกันไปหมด 555

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-40520)

VIP Member

ถ้าแข็งบ่อยแม้ไม่ปวดก็อันตรายค่ะ ต้องดูหลายๆอย่างประกอบกัน

บ้านนี้เพิ่ง24 เดือนค่ะ ^^