33+ ฉีดยาระงับคลอด+กระตุ้นปอดเด็ก

อายุครรภ์33+ ไม่มีอาการปวดท้องแต่ไปหาหมอปากมดลูกเปิด 4 เซน แล้วค่ะ หมอเลยให้แอดมิด ฉีดยาระงับคลอดกับกระตุ้นปอดเด็ก นอนโรงพยาบาลได้ 8 คืนแล้วค่ะ มีโอกาสได้กลับไปนอนสังเกตอาการที่บ้านมั้ยคะ เบื่อโรงพยาบาลมาก#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ นอนตั้งแต่วันที่ 4 ตุลา จนผ่าคลอดออกมา แค่ตัวแม่คนเดียวก็นอนมา 41 วัน แล้วค่ะ ตอนนี้นอนเฝ้าลูกอยู่ค่ะ เพราะน้องผ่าคลอดก่อนกำหนด หมอเลยให้ยาฆ่าเชื้อ ผ่าตอนอายุครรภ์ 36+4 ค่ะ มีอาการเลือดออกแล้วก็ไข้ขึ้นแบบไม่มีสาเหตุค่ะ ส่วนที่เรานอนโรงบาลเรามีอาการตกเลือดตอนท้องเพราะเราเป็นรกเกาะต่ำแล้วก็เป็นเบาหวานตอนตั้งครรภ์ด้วย ช่วงที่เรานอนอยู่เราก็โดนฉีดยากระตุ้นปอดเด็กด้วย โดนไป 5 โดส ประมาณ 20 เข็มค่ะ ทนเอาหน่อยค่ะ นึกถึงลูกเยอะๆ

อ่านเพิ่มเติม
8mo ago

โดนฉีดกระตุ้นปอดกับยาฆ่าเชื้อเหมือนกันค่ะ

ของเค้าเป็นแบบของตัวเองเลยค่ะ แอทมิดไป4คืนฉีดยาครบหมอให้กลับบ้านผ่านมาอีกวันหมอที่ฝากท้องนัดได้ติดเครื่องมีท้องแข็งอีกจะไห้เรานอน เราไม่นอนแต่ขอมานอนดูอาการที่บ้านและคอยสังเกตุอาการลูกดิ้นเอาค่ะ ตอนนี้น้องดิ้กปกติ แต่มีท้องแข็งบ้างเวลาลุกเดินไปเข้าห้องน้ำ35วีคค่ะ

8mo ago

ไม่เปิดค่ะ

บ้านนี้ฉีดยาระงับคลอดและกระตุ้นปอดเหมือนกันค่ะ นอนรพ.หนึ่งอาทิตย์ อั้นไม่อยู่ คลอดออกมาลูกนน.2025 อยู่ห้องปลอดเชื้อให้ธาตุเหล็กหนึ่งคืนค่ะ ตอนนี้เลี้ยงง่ายค่ะ สุขภาพแข็งแรงพรุ่งนี้ก็ครบ5เดือนแล้วค่ะ

8mo ago

ของเค้าไม่มีอาการปวดท้องใดๆเลยค่ะ ตอนไปตรวจเจอปากมดลูกเปิด4 เซนก็ไม่ปวดค่ะ

ถ้าติดเครื่องnst แล้วยังมีกราฟขึ้นสูงเป็นระยะๆหมอไม่ให้กลับแน่ค่ะ แต่ถ้ามันเรียบไปเลยไม่มีขึ้นเป็นลูกๆอาจมีหวังได้กลับค่ะ ที่รู้เพราะเค้าเพิ่งผ่านมาหยกๆได้ออกจากรพ.วันที่13ที่ผ่านมานี่เอง

8mo ago

อยากไปนอนพักที่บ้านมากกว่าค่ะ นอนมา8 คืนแล้วค่ะโดดเดี่ยวมาก

ของเรานอน2คืน3วันให้ยาครบตั้งแต่วันที่2พอวันที่3นอนติดเครื่องอย่างเดียวทั้งวันไม่มีท้องแข็งได้กลับบ้านบวกกับปากมดลูกไม่เปิดเพิ่มได้กลับบ้าน

8mo ago

ของเรานอน2คืนได้กลับประคองให้ถึง37วีค ไปตรวจปากมดลูกเปิดเพิ่มหมอเร่งคลอดให้ตอน37+2

บ้านนี้อาการเดียวกันเลยค่ะ นอนรพ.8คืน พอคืนที่9ตกเลือดผ่าคลอดฉุกเฉินค่ะ ตอนนี้น้องอยู่ห้องผู้ป่วยเด็กเพราะออกก่อนกำหนดค่ะแม่

8mo ago

มีค่ะเหมือนปวดท้องประจำเดือนและท้องแข็งค่ะ

ขออนุญาติสอบถามนะคะ ถ้ากรณีแบบนี้นอนรพ.ประสังคมจ่ายให้มั้ยค่ะหรือว่าเราจ่ายเอง ขอโทษที่ถามนะคะ พอดีไม่รู้จริงๆ

8mo ago

ถ้ามีประกันสังคมจ่ายให้ค่ะ ถ้าอายุครรภ์ไม่ถึง37week

บ้านนี้8คืนกับอีก7วันแล้วคะหมอถอนยาแล้วมาติดเครื่องสรุปมีท้องแข็งไม่ได้กลับบ้านอีกเบือมาก

7mo ago

เราสามารถขอหมอกลับได้ใช่ไหมนี่นอนมา5วันเเล้วหมอบอกดีขึ้นมากเเต่ไม่ยอมให้กลับสักทีอยากกลับมากเลยคะ อยากรุ้ว่าต้องนอนอีกนานไหมคะ

อยู่กับหมอคือดีสุดคะ ปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูก คุณแม่เบื่อก็ต้องอดทนนะคะ สู้ๆเพื่อลูก ✌️✌️

8mo ago

เห็นด้วยคะแม่ อยู่ใกล้มือหมอดีที่สุด

อยู่กับหมอดีที่สุดค่ะ มีอะไรฉุกเฉินจะได้ช่วยทัน