คุณแม่ท่านใดไม่ตรวจดาวซินโดรมบ้าง

อายุครรภ์14weeks. คุณหมอส่งใบนัดตรวจดาวซินโดรมฟรีที่โรงพยาบาล มีความสงสัยว่าถ้าตรวจแล้วมีความเสี่ยงมันจะมีผลและต้องแก้ไขยังไง?ตอนนี้กำลังคิดว่าจะไม่ไปตรวจกลัวทำใจรับไม่ได้ ถ้าผลออกมาไม่เสี่ยงก็ดี แต่ถ้าเสี่ยงเปอร์เซ็นสูงคิดว่าไม่เป็นผลดีต่อจิตแน่ๆ ขอแม่ๆแชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราตรวจค่ะ ผลจะมี 2 แบบ เสี่ยงต่ำกับเสี่ยงสูง ถ้าเสี่ยงสูงจะได้เจาะน้ำคร่ำต่อเพื่อดูว่าน้องเป็นไหม แต่ส่วนใหญ่แม่ ๆ ในนี้ที่เสี่ยงสูงเจาะแล้วปกติค่ะ ใจเราคือถ้าเขาเป็นเราจะยุติ ไม่ใช่ว่าเลี้ยงไม่ได้ไม่ไหวนะ เลี้ยงได้ แต่ถ้าวันนึงขาดเราไปเขาจะอยู่ยังไง ประเทศไทยไม่มีระบบรองรับเด็กออทิสติกเลยค่ะ ไม่ว่าจะโรงเรียน การงาน อาชีพ สวัสดิการ เราคงห่วงเขาแบบตายตาไม่หลับ พ่อสามีเรามีลูกตอนอายุเยอะ น้องเป็นดาวน์ ไปรร.ก็ไม่รอด โดนแกล้ง โดนไถเงิน เสียเงินกับผู้ชายไปเป็นล้านเพราะผู้ชายมาหลอกเอาเงิน ขนาดเขารวยเขายังคิดไม่ตกว่าเขาตายลูกจะยังไง ใครจะดูแล

อ่านเพิ่มเติม
11mo ago

งั้นควรตรวจอย่างยิ่งค่ะ เพราะอายุ 30+ จะมีความเสี่ยงมากกว่าคนที่อายุน้อยกว่า 30 พี่สาวเราพึ่งท้องคนที่ 2 ตอนอายุ 37 ก็ปกติดีนะคะ

VIP Member

ตรวจเถอะค่ะ ถ้าไม่เสี่ยงก็สบายใจ ถ้าเสี่ยงเจาะตรวจน้ำคร่ำ ถ้าเป็นจริงแต่คุณแม่พร้อมเลี้ยงก็จะได้เตรียมพร้อมรับมือในการเลี้ยงดูทั้งความรู้ จิตใจ และร่างกาย ของเราเจาะตรวจทั้งสองท้องเพราะอายุเยอะ ตอนนั้นทำใจเผื่อไว้เหมือนกันถ้าผลออกมาไม่ผ่านเราจะไม่ฝืน เข้าใจถึงจิตใจคุณแม่แต่กันไว้ดีกว่าแก้ค่ะ

บ้านนี้ตรวจค่ะตอนแรกคิดว่าเจาะเลือดก็คงผ่านเพราะอายุยังน้อยแต่ผลออกมาก็คือเสี่ยง1:110ค่ะตอนรพ.โทรมาแจ้งทำใจไม่ได้เลยค่ะกังวลว่าลูกจะสมบูรณ์มั้ย ถ้าคุณแม่เสี่ยงสูงทางรพ.จะทำการส่งตัวเจาะน้ำคร่ำค่ะ แต่เชื่อเถอะนะคะคุณแม่กันไว้ดีกว่าแก้ค่ะ

11mo ago

ไม่ต้องกังวลนะคะแม่ ผลเลือดอาจจะเป็นผลลวงก็ได้ค่ะ บ้านนี้ตอนรู้ว่าเจาะน้ำคร่ำเครียดเหมือนกันค่ะ เดี๋ยวก็ผ่านไปนะคะคุณแม่ พักผ่อนเยอะๆเดี๋ยวเจ้าตัวเล็กจะเครียดไปด้วยนะคะ

ตรวจเถอะค่ะแม่ เพื่อความชัวร์และสบายใจ ตอนแม่ตรวจก็กลัวมากก เพราะอายุแม่35แล้ว แต่ผลตรวจออกมาปกติทุกอย่างค่ะ สบายใจมากก แม่ได้ลูกชายค่ะ☺️ แม่อายุเยอะใช่ว่าจะมีความเสี่ยงทุกคนนะคะ กลับกันแม่ที่อายุน้อยกว่าความเสี่ยงก็เยอะค่ะ สู้ๆนะคะแม่

บ้านนี้เสี่ยง 1:135 นัดเจาะน้ำคร่ำวันที่ 5 เดือนหน้า เลือกเจาะน้ำคล่ำคะ เพราะถ้าผล ออกมาปกติหรือผิดปกติเราจะได้วางแผนต่อไป ถ้าผล ออกน้องเป็นดาวน์เราจะยุติการตั้งครรภ์คะ ตรวจน้พคล่ำผลค่อนข้างชัวร์นะแม่

10mo ago

ยินดีด้วยนะคะคุณแม่

ตรวจดีกว่าค่ะแม่ บ้านนี้ก็กลัวค่ะ แต่ผลออกมา 1:20000

11mo ago

เหมือนกันเลยค่ะ ผลพึ่งออก 1:20000 เหมือนกันเลยค่ะ