อยากทราบคะมีลูกตอนเเก่เด้กออกมาจะเป่นอะไรไหม

อายุ39 ท้องได้4เดือนกลัวเด้กออกมาจะไม่เเข็งเเรงจังเลยคะมีใครตั้งท้องตอนอายุประมานนี้บ้างไหมคะอยากรุ้คะ

42 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราอายุ40และกำลังตั้งครรภ์อยู่เหมือนกันค่ะ ตอนนี้อายุครรภ์ 14สัปดาห์ เราฝากท้องตั้งแต่อายุครรภ์7สัปดาห์ ตอนนี้ตรวจคัดกรอง My NIPT หรือ Niftyเรียบร้อย น้องแข็งแรงดี คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ รีบไปฝากท้องเร็วๆ เพื่อเลือดตรวจคัดกรองภาวะเสี่ยงต่างๆ ทานยาตามที่แพทย์แนะนำ งดทานหวานเพราะเสี่ยงต่อการเกิดเบาหวานขณะตั้งครรภ์ อย่างคุณแม่อายุครรภ์4เดือนควรได้รับตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรมแล้วค่ะ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านท้องตอน 39ค่ะ ท้องแรกและท้องเดียว ท้องธรรมชาติ รอมาเกือบ 10ปี พอรู้ว่าท้องรีบฝากพิเศษกับหมอผู้เชี่ยวชาญ(หาข้อมูลไวมาก) หมอบอกตั้งแต่แรกมีโอกาสคลอดก่อนกำหนดเพราะแม่อายุเยอะ ตรวจคัดกรองทุกอย่างที่หมอควรจะตรวจ แล้วก็คลอดก่อนกำหนดจริงตามหมอบอก 35w แต่ลูกสาวแข็งแร็งมาก ตัวจิ๋ว 2360gเอง ตอนนี้อายุจริง 6เดือนแล้วค่ะ สมกับที่แม่รอหนูมานานมากกก

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

บ้านนี้ท้องตอนอายุ40 คลอดน้องตอนอายุ 41 ไม่มีปัญหาอะไรนะคะ น้องจะ8เดือนแล้ว ตอนท้องก็กังวลเหมือนกันค่ะว่าเราอายุเยอะแล้ว คุณหมอแนะนำให้ตรวจนิฟตี้ ตอนท้องมีภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์ น้องคลอดก่อนกำหนดที่36สัปดาห์ ก็ไม่มีปัญหานะคะ คุณแม่ทำใจให้สบาย พักเยอะๆค่ะ

VIP Member

เราอายุ 39 ท้องได้ 6 เดือนค่ะ ให้หมอตรวจเช็คทุกอย่างแล้วค่ะ ความเสี่ยงต่ำทั้งหมดค่ะ แต่มีก้อนเนื้อ 3 ก้อน ที่ต้องระวังจ้าาา ไม่รู้ตัวว่าตัวเองมีก้อนเนื้อ จนท้อง ก็ไม่รู้ตัว กว่าจะรู้ตัว 2 เดือนกว่าแล้วจ้าาา

อย่าเครียดและกังวลนะคะ อาจจะต้องดูแลตัวเองเพิ่มมากขึ้นเท่าตัว อายุเยอะตั้งครรภ์เป็นธรรมชาติที่มีความเสี่ยงสูง แต่การแพทย์พัฒนาไปไกลมาก ไม่น่าเป็นห่วงหรอกค่ะ สู้ๆนะคะ🥰

แม่หนูอายุประมาณ40เศษๆก็มีน้องเหมือนกันค่ะน้องออกมาแข็งแรงดี น้องฉลาดมากค่ะ คุณแม่กินยาบำรุงตามที่หมอบอกค่ะถ้าฝากแล้วหมอตรวจไม่เจอโรคอะไรแม่ก็อย่ากังวลน่ะค่ะ

บ้านนี้37ปีแล้วค่ะ รอมา14ปีกว่าจะท้อง ไปพบหมอเมื่อวานหมอบอกว่าน้องแข็งแรงและตัวใหญ่มากตอนนี้ตั้งท้องได้34+1weekได้ลูกชายน้ำหนักน้องได้2'500กก.แล้วจร้า

แม่บ้านนี้อายุ​38​ ตอนนี้ตั้งท้องได้35W ฝากครรภ์​ที่ร.พ.เอกชน​ เขาดูแลดีมาก​ แต่ก็อย่างว่าแระค่ะ​ แพงมากๆ​ แต่เพื่อความปลอดภัยของลูกแม่ยอม​

แม่ฝากท้องไว.. ได้ยาบำรุงมากิน..บำรุงครรภ์ค่ะ..ทุกอย่างอยู่ที่โคโมโซมค่ะ..ทำใจให้สบายค่ะอย่ากังวลค่ะ..ไปตามหมอนัด..หมอจะนัดตรวจเยอะหน่อยค่ะ

พี่ที่ทำงาน43ค่ะ ลูกฉลาด​น่ารัก​เชียว คุณ​แม่อย่ากังวล​เลยค่ะทำใจให้สบาย กินอิ่มนอนหลับ อีกไม่นานก็จะได้มีตัวเล็กน่ารักๆแล้ว❤️