รู้สึกเหงาๆเวลาอยู่คนเดียว

อายุ23 ค่ะ พึ่งเรียนจบ กำลังหางานทำ แต่ตั้งครรภ์ก่อนได้งานพอดีเลยต้องอยู่บ้านดูแลตัวเอง มีสามีนะคะสามีไปทำงาน เราอยู่บ้านคนเดียว เวลาสามีกลับจากทำงาน ก็ไม่ค่อยสนใจเราเท่าไหร่ เล่นโทรศัพท์บ้าง บางวันก็ออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านของเขาบ้าง เรามีความรู้สึกเหงามากๆเลยค่ะ วันๆแทบจะไม่ได้คุยกับใคร ตื่นเช้าก็ทำกิจวัตรประจำวันเดิมๆ บรรยากาศเดิมๆ แต่เราไปไหนเองไม่ได้ค่ะ ไม่มีตัง5555 สามีไม่ให้ไปด้วย บางวันแค่เราได้ไปเซเว่นเราก็รู้สึกเหมือนได้ออกมาเที่ยวแล้วค่ะ55555 มีใครที่อยู่แต่บ้านคนเดียวแล้วเป็นเหมือนกันบ้างไหมค่ะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราก็เหมือนกันคะ แฟนทำงาน บางวันก็กินเหล้าหลังเลิกงานค่ะ ตังก็ไม่ให้ค่ะ ไม่พาออกไปเที่ยวไหน ซี่รี่เกาหลีเรื่องหนุกๆเราก็ดูหมดแล้ว เล่นเกมบ้าง ดูหนังบ้างก็ยังเบื่อการนอนกลิ้งไปกลิ้งมาอยู่ดี อดทนค่ะแม่ ลูกออกมาเลี้ยงลูกจะเหนื่อยกว่าท้องอีกค่ะ เลี้ยงเด็กโครตเหนื่อยค่ะ ให้คิดว่าการนอนอยู่บ้านเฉยๆเป็นโชคดีแล้วคะ ถือว่าพักผ่อน เดี๋ยวคบอดก็ไม่เบื่อแล้วค่ะ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ค่ะ สู้ๆนะคะ 😆😂

เราเป็นเหมือนกันค่ะ แต่สามีของเราเค้าทำงานอยู่อีกรัฐนึง นานๆจะเจอที ยิ่งอยู่ต่างประเทศด้วยหนักกว่าอีก เพราะไปไหนไม่เป็นแล้วอุ้มท้องด้วยตอนนั้น กว่าจะผ่านมาได้ต้องเข้มแข็งมากๆนะคะ แล้วทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดีค่ะ

ตอนท้องก็เป็นนะคะ จะมีความรู้สึกอบบนี้อ่อนไหวง่ายเหมือนอยู่ตัวคนเดียวไม่ได้คุยกับใคร บางครั้งนั่งก็ร้องไห้เอง อารมณ์แปรปรวนคะ น่าจะปกติตอนท้องเดี๋ยวคลอดก็เป็นเหมือนเดิมจ้า

ตอนนี้ก็อยู่บ้านเลี้ยงลูก2เดือนแล้วค่ะ เหงามากเหมือนกัน เป็นเหมือนกันค่ะ แค่ได้ออกจากบ้านไปแค่ใกล้ๆก็มีความสุขมากแล้ว แฮปปี้มากเวลาได้ออกไปเจอผู้คน 5555

เป็นเหมือนกันค่ะ ตื่นเช้าทำแบบเดิมๆทุกวันค่ะ แต่เรายังเรียนไม่จบ อีก3ปี พึ่งเข้าปี1 ติดตรงนี้ค่ะ น้องมาแบบไม่บอกกล่าว5555

VIP Member

ตอนท้องเคยมีความรู้สึกนี้เหมือนกันค่ะ แต่แม่ใช้วิธีโทรหาเพื่อนเมาส์มอยกันสนุก ช่วยได้เยอะนะคะ สู้ๆค่ะ

อดทนนะคะ เมื่อลูกคลอดออกมาสามีจะเปลี่ยนไป เพราะความน่ารักของลูก

ตอนท้องก็เป็นเหมือนกันค่ะจนคลอดก็ยังมีความรู้สึกเหมือนเดิม

เป็นเหมือนกันเลยค่ะช่วงแรกๆแต่แม่ต้องอดทนนะเพื่อลูก

เหมือนกันเลยค่ะ แต่ไม่ค่อยเหงาเท่าไหร่ ชินล่ะ 😅

คำถามที่เกี่ยวข้อง