กลัวค่ะ

อายุ15 รร.ชื่อดังเกรด3.91 เรียนดี มีความรุ้ว่ามีอะไรกับเเฟนตอนเป็นประจำเดือนจะไม่ท้อง เเถมกินยาคุมฉุกเฉินด้วยค่ะ อยากทราบว่าถ้าท้องจะมีอาการอะไรมั้ยอ่ะ กำหนดเมนมาวันที่14เลยมา5วันเเล้ว อยากตรวจค่ะตรวจได่หรือยังคะ

52 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

พี่จบ ตรี/โท มหิดล คงมีการศึกษาพอที่จะตอบกระทู้ที่น้องตั้งนะคะ จะได้ไม่ดราม่าตามความเห็นด้านล่าง อย่างแรกคำว่า"สก๊อย" มันไม่ได้วัดที่เกรด และการศึกษา มันอยู่ที่การกระทำ ลองทบทวนการกระทำของตัวเองดู ว่ามีอะไรไม่พร้อมในวัยเรียน แถมไม่ป้องกัน น้องคือ"สก๊อย" ใช่หรือไม่ อีกเรื่อง ตั้งใจเรียนสุขศึกษา หรือหาความรู้ในเนตบ้าง มีอะไรตอนเป็นเมน ท้องได้นะคะ และไม่ควรจะมีตอนเป็นเมน เพราะเสี่ยงติดเชื้อในช่องคลอดสูงมาก ศึกษาเรื่องการคุมกำเนิดบ้างค่ะ ที่พี่ๆเค้าเตือนก็ฟังบ้าง ถ้ารับไม่ได้ ไม่ต้องตั้งกระทู้แต่แรกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

รร.ชื่อดัง ระดับเกรดสูง เรียนดี แต่มีเพศสัมพันธ์ในขณะมีประจำเดือนโดยไม่ใส่ถุงยาง เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าต่อให้น้องเรียนรร.ดังค่าเทอมแสนแพง การเรียนเป็นเลิศ ระดับเกรดสูงลิบลิ่ว ก็ไม่ได้ทำให้น้องฉลาดขึ้นมาเลยค่ะลูก หนูอาจไม่ท้อง แต่อาจจะติดโรคจากการมีเพศสัมพันธ์ในขณะมีเลือดประจำเดือน ความรู้ที่หนูอวดตัวว่ามีหนูไปรู้มาจากไหนคะ ริจะรักสนุก ต้องฉลาดเฉลียวมากกว่านี้ค่ะลูก เพราะหากพลาดท้องขึ้นมาความรู้ที่หนูบอกว่ามีมันก็ช่วยอะไรไม่ได้ แนะนำรีบไปซื้อที่ตรวจมาตรวจเพื่อความสบายใจค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

1.ถ้าหนูมีอะไรกันตอนเป็นประจำเดือนเสี่ยงท้องได้นะลูก 2.มีอะไรกันถ้านับหน้าหลังก็สุ่มเสี่ยงเพราะช่วงเวลาไข่คนเราต่างกันส่วนมากก็ตามหลักวิทยาศาสตร์​แต่ก็ไว้ใจไม่ได้ ยากินมากไม่ดีค่ะ​ เสี่ยงอีกหลายโรค 3.​ ความเครียด​ ทำให้ประจำเดือนเลื่อนได้ 4. ซื้อที่ตรวจมาตรวจเลยค่ะ 5.อย่ากินยาคุมเป็นเวลานานนะคะเสี่ยงอีกหลายโรค **รักสนุก..แต่จงป้องกัน​ ถุงยางเลยลูก​ ปลอดภัยจาก HIV เลี่ยงยาคุมเพื่อสุขภาพที่ดีของเราด้วย วางแผนชีวิตดีๆ.. พลาดแล้วพลาดเลย​ #ชีวิตเราเราปรุงเอง

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

อีกอย่างนะ.. อย่ามีอะไรตอนเป็นประจำเดือนอีก.. มันเสี่ยงต่อการติดเชื้อ​

“อายุ15 รร.ชื่อดังเกรด3.91 เรียนดี มีความรู้ว่ามีอะไรกับแฟนตอนเป็นประจำเดือนจะไม่ท้อง” เกรดที่ได้ไม่เต็ม4คือสุขศึกษาใช่ป่ะน้อง พี่ว่าน้องไปอ่านเยอะๆ เรียนเยอะๆ ศึกษาให้เยอะๆนะคะ น้องรู้ไหม การมีเพศสัมพันธ์ตอนมีประจำเดือนนอกจากอาจจะท้องแล้วเนี่ย ถ้าโชคร้ายก็อาจถึงขนาดติดเชื้อในช่องคลอดเลยนะคะ ที่สำคัญโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ค่ะ ฉะนั้นป้องกันตัวเองด้วยการให้ผู้ชายใส่ถุงยางด้วยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ต้องอวยตัวเองจ๊ะไม่เกี่ยวกับเรียนดีไม่ดีเกรดต่อให้เกรด4.00ก็ท้องได้ถ้าไม่รู้จักป้องกันไปหาความรู้มาใหม่นะคะบทความหมอในกูเกิ้ลก็มีบอกมีพศพ.ตอนประจำเดือนมาใช่ว่าจะ ไม่ท้องนะคะมีโอกาสท้องได้เช่นกันถ้าไม่ป้องกันและเสี่ยงติดโรคติดต่อทางพศพ.ได้ง่ายด้วยถ้าอยากรู้ว่าท้องหรือเปล่าซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจนะคะที่เซเว่นก็มีขาย

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

มีปัญญาเลี้ยงแต่อีกโพสต์ โพสต์หาที่ทำแท้งไม่ให้พ่อแม่รู้ น่าสงสารพ่อแม่จริงๆมีลูกเรียนดีแต่ไม่มีความคิด

ตรวจได้แล้วค่ะ ถ้าผลออกมาจางๆก็ถือว่าท้องนะค่ะ ถ้าขีดเดียวคือไม่ท้อง ลองตรวจดูนะค่ะ ถ้ารู้สึกว่าผิดปกติในร่างกาย หากว่าไม่ท้อง พี่แนะนำให้ฉีดยาคุมไม่ก็ฝังยาคุมเราจะได้ไม่ต้องมานั่งเคลียดเนาะเพราะอายุ15เค้าฝังให้ฟรีค่ะที่โรงบาลรัฐ กันไว้ดีกว่าค่ะ เพราะบางทีกินยาคุมฉุกเฉินก็อาจท้องได้ถ้ากินไม่ถูกต้อง เสียดายอนาคตตัวเองนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ชื่นชมน้องเรื่องเกรดค่ะ แต่เกรดดีขนาดนี้ควรทราบแล้วนะลูกว่าห้ามมีเพศสัมพันธ์ขณะเป็นประจำเดือน เพราะมันเสี่ยงติดเชื้อต่างๆ เอาง่ายๆเลยคือมันสกปรกด้วยค่ะ ส่วนยาคุมฉุกเฉินไม่สามาาถคุมได้ 100% นะคะ ทางที่ดีเพื่อความชัวร์หนูควรซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจเลยหรือเพราะบางประจำเดือนหนูอาจจะเลื่อนเพราะผลข้างเคียงของยาคุมฉุกเฉิน

อ่านเพิ่มเติม

เป็นความรู้ที่ผิดคะ มีอะไรกะแฟนตอนเป็นประจำเดือนก้มีสิทธิ์ท้องได้คะ ความรู้ไม่สามารถ ควบคุมไม่ให้ท้องได้นะคะน้อง ถ้าเรียนดีก้ต้องรู้จักป้องกันคะ ค่าhcg. สามารถตรวจพบได้หลังมีเพศสัมพันธ์เพียงนึงวันค่าhcg.ก็พุ่งคะ เพราะช่วงเดือนเเรกจะมีเยอะมาก ไม่มีอะไรการันตีว่ามีเพศสัมพันธ์ช่วงนั้นช่วงนี้เเล้วจะไม่ท้องนะจ๊ะ

อ่านเพิ่มเติม

มีอะไรกันตอนเป็นประจำเดือน มันสกปรกนะคะ ดีไม่ดี ผู้ชายจะพาโรคติดต่อมาให้ ยิ่งติดง่ายเข้าไปไปอีก น้องควรป้องกัน โดยการใส่ถุงยางอนามัย กลัวพลาดก็กินยาคุมเสริมเอา และไปควรไปซื้อที่ตรวจครรภ์ hCG ที่ร้านขายยา อย่าเครียด อย่ากังวล เพราะความเครียด ความกังวล พักผ่อนน้อย ก็เป็นสาเหตุให้ประจำเดือนเลื่อนมาช้าเช่นกัน

อ่านเพิ่มเติม

พี่เข้าใจน้องนะ ดีใจที่น้องยังเห็นความสำคัญของการศึกษาอยู่ ในเมื่อเหตุการณ์นี้เกิด รีบซื้อที่ตรวจครรภ์นะคะ ตอนนี้ตรวจขึ้นแล้วถ้าท้องจริง ถ้าไม่ท้อง คราวหน้าก็ระวังๆนะ ใส่ถุงด้วย งดยาคุมฉุกเฉินด้วยจ้า เพราะทำให้เกิดผลข้างเคียงเยอะและรุนแรงถึงขั้นมะเร็งได้ง่ายๆและพบบ่อยค่ะ

5y ago

ขอบคุณพี่นะคะที่เข้าใจ