อายุ 45 ปี ไม่สามารถท้องได้รึเปล่าครับ ขอบคุณครับ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้ายังมี ปจด แข็งแรง ก็ท้องได้สบายคะ แค่ต้องดูแลตัวเองปรึกษาหมออย่างใกล้ชิด มีกำลังวางแผนในการเลี้ยงลูกดีดีคะ เราตอนนี้ อายุ 40 ตั้งครรภ 4 เดือนท้องธรรมชาติดูแลตัวเองทุกอย่าง ปรึกษาหมอทุกขั้นตอน พรุ่งนี้นัดตรวจนิปตรวจโคโมโซม ระหว่างท้องทำใจให้สบายไม่เครียด วางแผนการเลี้ยงลูกดีดี

อายุ 42. ตั้งครรภ์ธรรมชาติค่ะ ตอนนี้7 เดือนแล้ว แต่ความเสี่ยงก็มีตอนนี้เป็นเบาหวานตอนตั้งครรภ์ มีเนื้องอก 2 ก้อนรวมกัน 17 CM. คุณแม่อายุเกิน35 ปี ต้องเจาะน้ำคร่ำเพื่อตรวจดาวน์ซินโดรม มีได้นะคะแต่ต้องวางแผนไว้ด้วยมีความเสี่ยงหลายอย่างแต่ทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดีค่ะ

อายุ 45 ปี ท้องธรรมชาติจะยากแล้วค่ะ แถมภาวะเสี่ยงก้อมากด้วย ควรปรึกษาแพทย์ดีกว่าค่ะ เราเองท้องตอน 40 นี่ กว่าจะผ่านแต่ละขั้นไปได้ เล่นเอาเครียดเหมือนกันค่ะ

5y ago

ขอบคุณนะคะ

ท้องได้จนกว่าประจำเดือนหมด แต่ความเสี่ยงที่ลูกจะผิดปกติก็สูงตามไปตามอายุ โดยเฉพาะ 35 ปีขึ้นไป โครโมโซมของไข่ผิดปกติมากขึ้นตามอายุค่ะ

5y ago

คุณแม่ทราบว่ามีน้องตอนกี่สัปดาห์คะ

ถ้า ปจด. ยังไม่หมดสามารถมีได้ค่ะ 😊 แต่30+ ส่วนมากไม่แนะนำให้มีถ้าอยากมีจริงๆต้องตรวจหลายอย่าง ลองๆถามหรือปรึกษาคุณหมอนะค่พ

เคยเห็นคนแถวบ้านก็อายุราวๆนี้ แกก็มีลูกได้นะคะ ขึ้นอยุ่ที่ ฮอโมน หรือป่าวค่ะพี่

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-37940)

สามารถท้องได้จ้า แต่ต้องปรึกษาคุณหมอลองตรวจร่างกายก่อนว่าไม่มีอะไรผิดปกติ

สามารถท้องได้คะ แต่ต้องไปตรวจดูโรคแทรกซ้อนกับหมอก่อนนะคะ

กำลังทองอยู่ค่ะ ต้องตรวจหลายอย่างค่ะ กว่าจะผ่านมาได้

คำถามที่เกี่ยวข้อง