แม่ท้องบ้านไหนอาบน้ำตอนกลางคืนบ้าง แล้วมีผลอะไรมั้ยค่ะ

อาบน้ำตอนกลางคืนจะเป็นแฝดน้ำจริงมั้ย

41 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แฝดน้ำที่คุณแม่ได้ยินมานั่นคือกุศโลบายของคนแก่สมัยก่อนค่ะ เวลาเขาอาบน้ำอาบกันในคลอง ตอนเย็นๆสมัยก่อนไฟฟ้าไม่มี แล้วคนท้องเดินลำบาก เขากลัวจะหกล้มลื่นล้มตกคลอง หรือเจอสัตว์มีพิษกัดต่อยได้ค่ะ สมัยนี้ไม่มีแล้วค่ะ อาบได้เลยอยากจะอาบดึกแค่ไหนค่ะ เพราะเราอาบในห้องน้ำส่วนตัวค่ะ แต่ยังไงก็ต้องระวังลื่นในห้องน้ำด้วยนะคะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม

ไม่จริงค่ะ เป็นความเชื่อ และกุศโลบายของคนโบราณ เนื่องจากเมื่อก่อน ห้องน้ำมักสร้างห่างตัวบ้านและยังไม่มีไฟฟ้าใช้ การออกไปอาบน้ำช่วงพลบค่ำหรือดึกๆ จะเกิดอันตรายต่อคนท้องได้ เช่น ลื่นล้ม สัตว์มีพิษกัด เป็นต้นนะคะ ส่วนแฝดน้ำ เกิดจากการที่มีน้ำคร่ำมากเกินไปค่ะ ไม่เกี่ยวกันค่ะ

Post reply image
5y ago

เด็กลอยในถุงน้ำคร่ำ คลอดยากค่ะ

อาบกลางคืนอาบดึกตลอดค่ะตั้งแต่ท้องแรก ไม่มีผลอะไรเลย ถ้าตามโบราณอาบน้ำตอนคืนต้องได้อาบนอกบ้าน เขากลัวว่าจะลื่นล้มเจอสัตว์มีพิษมั้งคะ เลยไม่ควรอาบตอนคืน

ป้าที่บ้านเค้าก็บอกให้อาบน้ำก่อนพระอาทิตย์ตกดิน. เวลาคลอดจะได้ไม่มีแต่น้ำออกมาค่ะ. ไม่รู้จริงไหม. แต่ก็ทำตามค่ะเพราะเราไม่มีประสบการเรื่องแบบนี้

บ้านนี้อาบข่วง 1-4 ทุ่มค่ะมีคนทักเหมือนกัน แรกๆก็เฉยๆจนตอนนี้หมอบอกเป็นภาวะน้ำคร่ำมากอันตราย คนแก่ๆเขาบอกไม่เชื่อ ว่าจะแฝดน้ำ แล้วมันก็จริง

แม่บ้านนี้ตั้งแต่ท้องอาบน้ำวันละครั้งเอง อาบช่วงบ่ายนะคะพอกลางคืนล้างหน้าแปรงฟัน เพราะว่าไม่ได้แต่งหน้าอะไรอยู่แล้ว ค่ะขี้เกียจมาก 🤣🤣🤣

5y ago

เราก็ขี้เกียจอาบ555

บ้านนี้อาบ4ทุ้มทุกวันค่ะไม่มีผลอะไร เป็นความเชื่อโบรานเฉยๆแต่ก่อนไม่มีไฟฟ้าเข้าเลยสอนแบบนั้นเพื่อไม่ให้ไปล้มรึสะดุดอะไรเอาค่ะ

ไม่จริงจ้า คนโบราณเค้าบอกว่าอาบน้ำหลังตะวันตกดินเราอาจจะล้มหรือเกิดอุบัติเหตุได้เพราะมันมืดแล้ว เลยแนะนำให้อาบก่อนมืดค่ะ

บ้านเราจ้า อยากอาบตอนไหนก็อาบ ดึกสุดก็ตี1ตีสองเลยจ้า ไม่เห็นเป็นใรเลยจ้า คลอดน้องแล้วน้องก็ปกติแข็งเเรง

บ้านนี้อาบน้ำดึกทุกคืน แล้วตอนนี้ก็มีคนทักว่าท้องโตบอกว่าเป็นแฝดน้ำแน่เลย เลยกังวล ตอนนี้ 35W

5y ago

บ้านนี้ก้โดนห้ามอาบน้ำตอนกลางคืนค่ะ34 wแล้ว หมอบอกท้องใหญ่ซาวน์ดูน้ำคร่ำเยอะกลัวเป้นครรภ์แฝดน้ำ