อาการผิดปกติในเด็ก สามารถสังเกตแบบไหนบ้างค่ะ

อาการผิดปกติในเด็ก สามารถสังเกตแบบไหนบ้างค่ะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ค่ะ พอดีว่าวันก่อนลูกไม่สบายไปหาหมอที่คลีนิกมา หมอถามอาการไม่สบายมากี่วันแล้ว น้องหนักกี่โลทำไมตัวเล็กจัง ไม่สมกับอายุเลยอะไรงี้ค่ะ แล้วหมอก็ถามอรกมาทำไมนิ้วลูกงอเหมือนถ้วยอย่างนี้ล่ะ หมอเห็นว่าไม่ปกติในตัวลูกน่ะลูกพัฒนาการช้านะ เราก็สตั้นน่ะในเวลานั้น ก็เลยบอกหมอไปว่า ปกตินะหมอขนาดถ้ามีใครเรียกชื่อเขายังไม่ทันเห็นก็จะยิ้มให้แล้วน่ะ พลิกไปพลิกมา ก็จะตามวัย อืมม ช่วงที่ลูกเป็นไข้ลูกจะไม่ค่อยกินนม ก็เลยน้ำหนักลง (คิดตรงที่คุณหมอทักที่นิ้วและน้องตัวเล็กนี้และค่ะ)แต่ลูกเขาได้ความสูงจากพ่อเขา ช่วงฉีดวัคซีน2เดือน น้ำหนักส่วนสูงตามเกณฑ์ นน.4.7กก. สส.59ซม. ช่วงฉีดวัคซีน4เดือนน้ำหนักส่วนสูงจะไปทางค่อนข้างผอมอ่ะค่ะ นน.5.5กก. สส.61ซม.

อ่านเพิ่มเติม

หาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตเลยค่ะ จะมีบอกพัฒนาการลูกตามวัยแม่อยากรู้ว่าลูกอายุเท่านี้เป็นแบบนี้พัฒนาการสมวัยหรือช้าหรือผิดปกติหาเอาเลยค่ะหรือไม่ก็พาลูกไปตรวจเช็คพัฒนาการที่โรงพยาบาลเลยถ้ากังวล

5y ago

ขอบคุณค่ะ

ตอนที่พาลูกไปหาหมอคลีนิกไปชั่งได้ นน5.30กก. พอดีตอนคลอดแกหนัก 2,620กรัม ตามเกณฑ์หรือเปล่าค่ะ

5y ago

ค่ะขอบคุณค่ะ

VIP Member

ในแอปนี้ มีบอกทุกอย่างเลยค่ะ

แม่จะเอาความผิดปกติด้านไหนล่ะคะ คำถามกว้างมากเลยค่ะ แนะนำแม่หาในเน็ตนะคะ เรื่องพัฒนาการในแต่ละวัย หรือความผิดปกติอื่นใดที่อยากทราบ แล้วลองมาสังเกตน้องดูค่ะ ถ้าน้องทำไม่ได้ แม่ลองกระตุ้นเค้าก่อนนะคะ ไม่ใช่คิดว่าลูกผิดปกติเลย

5y ago

ไม่ได้คิดค่ะแค่สงสัยค่ะ แค่หมอทักมาจิตใจก็ไม่อยู่กับที่แล้วคิดมากน่ะ หมอพูดออกมาได้แบบนี้