สอบถามค่ะแม่ ๆ ควรตรวจด้วยตัวเองอีกดีไหมคะ

อันนี้ตรวจเมื่อ24กุมภาตอนเช้า แล้วก็เมื่อวันที่1มีนาไปฝากครรภ์มา หมอไม่ได้ซาวด์ให้เลยค่ะ ไม่ได้เช็คฉี่อีกรอบด้วย แค่ซักประวัติ คำนวนอายุครรภ์น่าจะประมาณ6W คุณหมอมากด ๆ ท้องดู ดูหัวนม เจาะเลือดแล้วกลับเลยค่ะ จริง ๆ ตัวเราเองค่อนข้างกังวลและคาดหวังว่าลูกจะมาจริง ๆ มั้ย เพราะทั้งที่บ้านเราและที่บ้านแฟน คาดหวังกันมากเลยค่ะ ควรซื้อที่ตรวจมาตรวจเองอีกรอบดีไหมคะ 🥺 ปล.ตรวจ2ครั้ง ครั้งแรกอีกขีดขึ้นจาง ๆ ครั้งสองคือในรูปค่ะ #ท้องแรกค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

สอบถามค่ะแม่ ๆ ควรตรวจด้วยตัวเองอีกดีไหมคะ
22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

รพ.ที่ดี หมอที่ดี คนไข้ไปฝากครรภ์ยังไงก็ต้องซาวให้ดูค่ะ อยากน้อยไม่เจอตัวน้องก็ต้องเจอถุงตั้งครรภ์ ดูตำแหน่งถุง ถ้าเจอถุงตั้งครรภ์ไม่เจอเด็ก ก็ส่องกล้องทางช่องคลอดเพื่อยืนยันอีกที เพราะฝากครรภ์ครั้งแรกคุณหมอก็ทำแบบนี้ให้ตอน6Wเจอน้อง+หัวใจ นับจาก ปจด.ได้8W เพราะคุณหมอเข้าใจหัวอกคนเป็นแม่

2y ago

ขอบคุณนะคะแม่ ได้แต่รอรอรอ แต่ก็ดูแลตัวเองอย่างดีกว่าเดิมเหมือนกันค่ะ 🥺

ของเราตอนไปฝากครรภ์ก็6-7w หมอซาวให้นะคะ เขาจะบอกว่าเราตั้งครรภ์นอกหรือในมดลูกด้วย แต่หมอจะนัดอีกทีสองสัปดาห์เพื่อความแน่ใจ คงเป็นบางที่นะคะ ใจก็อยากแนะนำให้ไปที่ใหม่นะคะ แต่รอตามหมอนัดอีกทีก่อนค่ะ ยังไงเขาก็ซักประวัติกับเจาะเลือดแล้ว

2y ago

ใช่ค่ะ ส่วนตัวเราก็อยากหาที่อื่นเหมือนกัน แต่ลงฝากครรภ์ไปแล้ว ยังไงคงต้องรอนัดหน้าก่อนเนอะ 🥺

เป็นเหมือนกันค่าา แต่เข้าใจได้ที่หมอไม่ซาวด์ให้เพราะอายุครรภ์น้อยมากๆค่ะ ซาวด์ไปก็ยังไม่เห็นน้องอยู่ดี จะเริ่มเห็นน้องก็ตอน 9 วีคขึ้นไปค่ะ หมอจะ เจาะเลือดตรวจความเสี่ยงเบื้องต้นก่อนค่ะ หลังจากนั้นอีก1เดือนถึงจะได้ซาวด์ดูน้องค่ะ🥰

2y ago

เราก็ซาวด์เจอตอน 6W นะคะ หรือจะเป็นบางที่ที่ไม่ซาวด์

ลองซื้อมาตรวจหลายๆอันก็ได้นะคะ ตัวเราเอาซื้อที่ตรวจในช็อปปี้มาตรวจ ราคาประหยัด ได้ผลดี ตรวจพร้อมๆกันหลายๆอันเลยค่ะเพื่อความแน่ใจ ของเราตรวจเจอตอนประมาณ4-6w มันเข้มชัดมากเลยค่ะ ตอนนี้3เดือนแล้ว

Post reply image
2y ago

น่าซื้อในแอพส้มแฮะ ขอบคุณค้าบแม่

ตอนแรกของเราก็จางค่ะ มันจะค่อยๆเข้มขึ้น เราไปหาหมอตอนประมาณ3-4w ซาวไม่เจออะไร หมอแนะนำตรวจค่าเลือดhcgค่ะเพื่อความสบายใจ รู้ผลเลือดก็คือยืนยันว่าท้องค่ะ ไปอีกรอบคือ6w ซาวเจอตัวจิ๋วกับไข่ค่ะ

2y ago

ของเราคำนวนมา6wเหมือนกันค่ะ แต่พอซาวด์จริงแค่4wเองเลยไม่เห็นตอนนั้นค่ะ

จางแค่ไหนก็ท้องจ้าแม่ ถ้าจะให้ดีแนะนำฝากกับทางคลีนิคค่ะ หมอดูแลดีกว่า ได้ซาวด์ทุกๆเดือนได้ยามาบำรุงด้วย บ้านนี้ฝากครั้งแรก5wได้เจาะเลือดและซาวด์เลย 7-8wก็เจอน้องแล้วค่ะ ยินดีด้วยนะคะ

2y ago

ขอบคุณค่ะแม่ ส่วนเราไปฝากที่โรงพยาบาลเลยค่ะ ไม่ได้ซาวด์ไม่ได้เช็คอีกรอบ กังวลเหมือนกันค่ะ 😔

ตอนท้องคนเเรกหมอจากคลีนคิจะซาวให้เห็นว่าเรามีซีสหรืออะไรไหมตอนนั้นเราถึงได้รุ้ว่าท้องนอกมดลูกค่ะคนนี้คนที่สองขึ้นขีดจางเช่นกันค่ะต้องซาวเริ่มเเรกเหมือนกันกับคนเเรกเลย

2y ago

กังวลจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกันค่ะแม่ 😔

ท้องค่ะ 2ขีดยังไงก็ท้อง แต่อายุครรภ์น้อย ซาวน์ไปก็ไม่เห็นน้องค่ะ รออีกสักสองอาทิตย์ไปใหม่นะคะ ตอนนี้ ทำใจให้สบายก่อนนะคะ ยังไงน้องก็อยู่ในท้องเราแล้วน๊า

2y ago

ฮื่อ เจอคอมเม้นท์แม่แล้วใจชื้นจังเลยค่ะ ขอบคุณนคะ หนูอยากให้เขามาอย่างแข็งแรง 🥺

6Wสัปดาห์ยังน้อยคะ​ คุณหมอน่าจะนัดอีกไปอีกรอบน่าจะได้อัลตร้าซาวน์ แต่คุณหมอคงคลำดูถุงตั้งครรภ์แล้ว​ ส่วนมากสมุดสีชมพูก็ยังไม่ได้​ ต้องรออีกรอบ

2y ago

หมอมากดท้องดู ดูหัวนมด้วยค่ะ 🥺

ลองตรวจดูค่ะ อายุเพิ่มขึ้นขีดทีก็จะเข้มขึ้นหรือถ้าแม่อยากรู้ผลชัวร์ๆลองไปตรวจคลีนิคดูนะคะไม่ต้องฝากครรภ์ก็ได้อันตราซาวน์ดเฉยๆก็ได้ค่ะ

2y ago

ขอบคุณนะคะแม่ เดี๋ยวจะลองไปตรวจที่คลินิกเองอีกรอบค้าบ 🤍