คิดมากค่ะ

อราท้องได้34wกว่า ตั้งแต่รู้ว่าท้องไม่เคยสนใจเราเลย ของเตรียมคลอดทุกอย่างเราหาเองเขาไม่เคยถาม ตอนกลางคืนจะลุกเข้าห้องน้ำบ่อยมากทุกคืน จนวันนี้เขาได้พูดออกมาว่า น่ารำคาญไม่คิดจะหลับจะนอนบ้างหรือไง ทำตัวเรื่องมาก ทำให้เขานอนไม่หลับและบอกว่าจะกลับไปอยู่บ้านกับแม่ พาลกับเราทุกเรื่อง เราได้แต่นั่งร้องไห้ ท้อแท้ค่ะที่ต้องทำอะไรคนเดียวตลอด

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก่อนอื่นต้องบอกว่า เป็นกำลังใจให้นะคะ เดินออกมาจากตรงนั้นเถอะค่ะ เอาตัวเองไปอยู่ในที่ๆเราอยู่แล้วรู้สึกมีค่าค่ะ มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม

เหมือนกันค่ะ ไม่เคยสนใจ วันๆเอาแต่เที่ยวกับเพื่อน และติดเกม ของทุกอย่างต้องหาเอง ยืมตังกู้คังซื้อของเตรียมคลอด ตอนนี้39+4แล้วค่ะ ใกล้คลอดแล้วแต่ก็ไม่เคยอยู่บ้านเลยค่ะ ทำงานก็เอาแต่ให้แม่ตัวเองทุกบาททุกสตรางค์ กับเราไม่เคยให้เลยค่ะ แถมยังมาใช้มาขอเงินเราใช้อีกค่ะ โกหกเราหลอกเราว่าตังออกจะให้แล้วเอาตังเราไปใช้ แต่พอตังออกก็ให้แต่แม่เขาค่ะ เราไม่ได้ห้ามว่าไม่ต้องให้แม่เขาแต่เราก็ให้ทุกบาท จนเราไม่มีใช้เพราะไม่ได้ทำงาน ร่างกายอ่อนแอทำงานไม่ได้ เลือดชอบออกค่ะ เลยต้องยืมกู้คนอื่นไปทั่วเลยค่ะ ร้องไห้ทุกวันทุกคืนเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ไม่สุขใจ​เท่า​บ้าน​เรา​ กลับไปหาแม่เราเถอะค่ะ

บ้านนี้กะซื้อของเองจ้า ทยอยซื้อ ไม่มีหมาตัวไหนมาถามรึช่วยซื้อ ( ถึงมีตังก็ไม่คิดจะซื้อ ซื้อแต่ของตัวเอง ) ปล่อยค่ะ กลับไปอยุ่กะพ่อแม่ดีที่สุด ทุกวันนี้ไม่ต้องพึ่ฃเงินมันเลย พ่อแม่ช่วยทุกอย่างมีความสุขมากกว่าที่อยู่กับมันด้วยซ้ำ เป็นคุณแม่เลี่ยงเดี่ยวไม่ได้แย่ การที่มีพ่อที่เ_วๆให้ลูกต่างหากที่แย่กว่า

อ่านเพิ่มเติม

โหถ้าจะไม่เข้าใจขนาดนี้ คือแย่มากนะ ลูกยังไม่ทันออกมาเลย แสดงให้เห็นถึงความเห็นแก่ตัวมาก จะเป็นพ่อคนแล้ว น่าจะคิดได้ว่าผู้หญิงอุ้มท้องจนจะคลอดมันเป็นไง น่าจะคิดบ้างว่าเค้าก็เกิดมาจากเพศแม่ เป็นเรากลับไปอยู่บ้านเลยค่ะ ไม่สนเหมือนกัน สู้นะเข้มแข็งค่ะ

แม่มาอยู่ในที่สบายใจ และมีความสุขดีกว่าค่ะ จะคลอดแล้วด้วยควรทำตัวเองให้มีความสุขที่สุดอย่าคิดเยอะ แค่คิดเรื่องคลอดก็เครียดแล้ว55 ถ้าคลอดและพ่อเขาไม่ช่วยเลี้ยงนี่แม่จะยิ่งเครียดนะคะ ลูกของเราเราต้องดูแลเขาให้ดีสุดค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

กลับอยู่บ้านกัยพ่อแม่เราคะ ผู้ชายจริงไม่จริงดูช่วงนี้แหละ อย่าเสียเวลาเสียจิตเลย เราตั้งแต่รู้ว่ามีลูกไม่สนผัวละคะ มายุบ้านพ่อแม่เอง แฟนยุอีกบ้านต่างอำเภอด้วย หมอนัดแฟนก็ค่อยมารับไปหาหมอ มาส่งบ้าน😁😁😁😄

เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ ผู้ชายไม่รู้สึกหรอกว่าคนท้องต้องเจอกับอาการยังไงบ้าง ดีที่บ้านนี้แฟนเข้าใจบ้าง

หาอะไรตลกๆดูน้าาแม่เผื่อจะคลายเครียดได้บ้างคิดถึงลูกคิดถึงตัวเองให้มากๆ สู้ๆนะแม่💕

เป็นเรากลับบ้านไปอยู่กับแม่ดีกว่าค่ะ​ อยู่ไปก็ไม่สบายใจ​ ไม่รู้จะอยู่ทำไม

เราจะได้รู้ค่ะว่าเค้ารักเราจริงก้อตอนนี้และค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง