อยากสอบถามแม่ๆฝากครรภ์กันที่กี่วีคคะ

อยากได้คำแนะนำฝากครรภ์ที่กี่วีคดีคะ ทำตัวไม่ถูกค่ะท้องแรก

33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เร็วที่สุดยิ่งดีค่ะ​ คุณหมอจะให้ยาโฟลิกมาทาน​ ให้น้องเกิดมาสมบูรณ์​ยิ่งขึ้นค่ะ​ ป้องกันจำพวกปากแหว่ง และอื่นๆที่ทำให่เด็กไม่สมบูรณ์​ค่ะ หากทราบว่าตัวเองตั้งครรภ์​ รีบไปฝากครรภ์​เลยนะคะแม่ สำหรับบ้านนี้​ ประจำเดือนขาด​ 5 วัน​ ตรวจขึ้น​ 2 ขีด​ ไปฝากทันทีค่ะ​ อายุครรภ์​ 5 สัปดาห์​ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ฝากตั้งแต่ตรวจเจอค่ะ มีไรกับพ่อเสร็จ นับไป2อาทิตย์ ตรวจขึ้น2ขีด อีกวันไปฝากท้องเลยค่ะ พึ่งได้2อาทิตย์เองค่ะ พอ6สัปดาห์ หมอนัดมาตรวจภายใน พบถุงแต่ไม่พบเด็ก มาพบเด็กอีกทีตอนหมอนัดวีคที่10ค่ะ

ของเรารู้ว่าท้องก็รีบไปเลยคือไปก็ยังไม่เห็นตัวน้องเห็นแต่ถุงผ่านไป1อาทิตย์ไปซาวด์ใหม่น้องเริ่มมีตัวอ่อนค่ะ ตอนนี้เราท้อง2 ท้องแบบไม่รู้ตัวไปฝากตอน3-4 เดือนหมอแอบดุ

บ้านนี้ฝากครรภ์ 15w+4 ค่ะ ประจำเดือนมาช้า ปกติ แต่ที่เอะใจคือ เริ่มคัดเต้ามากๆ ก็ลองตรวจขีดจาง ขีดเข้มตอนเดือนที่3 ก็เลยรีบไปฝาก หมอเลื่อนอีก สรุปฝากเกือบจะ 4เดือน

แม่มีอาการคัดเต้านมไหมคะ พอดีก่อนตรวจเจอว่าท้องรู้สึกคัดเต้าแต่ไม่มาก แต่จู่ๆอาการคัดเต้าก็หายไป กังวลค่ะ อายุครรภ์น้อยอยู่เลยยังไม่ได้ไปฝากครรภ์ค่ะ

สามารถฝากได้เลยได้ค่ะถ้าเราพร้อมแล้วหมอจะตรวจอาการให้แต่เบื้องต้นเลยค่ะตรวจฉี่เจ้าเลือดอัลตร้าซาวด์ให้ค่ะจะได้รู้อายุครรภ์เร็วด้วยค่ะ

บ้านนี้ไปมา 6w 1d หมอตรวจให้ค่ะเพราะที่ไปฝากอยากทราบว่าท้องในมดลูกไหม แต่หมอยังไม่รับฝากหมอบอกว่าอีก 2อาทิตย์ค่อยมาใหม่ อิอิ นัดรับ 8w 1d คร้า

ไปครั้งแรกที่รู้ว่าตั้งครรภ์ตอน 5 สัปดาห์ คุณหมอจะให้ตรวจว่าตั้งครรภ์จริงก่อน ครั้งถัดไปถึงได้ฝากครรภ์กับคุณหมอที่ 7 สัปดาห์ค่ะ

บ้านนี้ไปฝากตั้งแต่ตรวจเองแล้วรู้ว่าท้องพอไปหมอถามว่าตรวจเองใช่ไหมแล้วหมอก็ให้ฝากวันนั้นเลยตอนไปฝากได้8สัปดาแล้ว

6วีคค่ะตอนนั้นไปฝากไวเขาจะถามหลายด้านอยู่ประเมินจิตใจของแม่ๆด้วยยิ่งฝากไวยิ่งดีค่ะช่วงแรกๆถ้ารัฐได้ซาวด์บ่อยดี555