แม่ๆมาแชร์การคลอดธรรมชาติหน่อยค่ะ

อยากเตรียมตัวให้พร้อมตอนนี้32wไม่รู้น้องจะออกวันไหนท้องแรกค่ะแอบกลัว##ขอบคุญคำตอบล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ #คลอดธรรมชาติ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเค้า32วีค1วัน ท้อง2ค่ะ ท้องแรกคลอดตอน40วีค3วัน ไม่มีอาการอะไรเลยไม่ปวดท้องไม่มีท้องแข็ง มีแค่มูกใสไหลออกมานิดเดียวตอนเช้าแต่เราไปรพ.ตอนเย็นเพราะไม่ได้คิดว่าจะคลอดหรทออะไรแค่อยากลองไปตรวจดูเฉยๆ ไปถึงหมอบอกปากมดลูกเปิด1เซนพอดีช่วงนั้นหมอตืดโควิดกันหมดเลยส่งไปรพ.ใหญ่ในตัวจังหวัด ไปถึงกว่าจะซักประวัติกว่าจะทำอะไรเสร็จก็เกือบ1ทุ่ม นอนๆไปซัก2-3ทุ่มสะดุ้งตื่นเพราะเริ่มปวดท้องแล้วก็เข้าห้องน้ำบ่อยจนแทบไม่ได้นอน ปวดทั้งคืนนอนบิดไปบิดมาจนเช้า หายปวดไปพักนึง8โมงกินข้าวเสร็จหมอมาตรวจปากมดลูกอีกที ที่นี้แหละจ้าน้ำแตกคามือหมอเลยทีเดียวหมอให้ไปขึ้นเตียงรอคลอดเลย แต่ปากมดลูกพึ่งเปิดแค่4เซน จาก8โมงก็นอนรอไปอีกจนบ่าย3โมงกว่าปากมดลูกถึงจะเปิดเต็มที่ระหว่างนั้นคือปวดทรมานมากนอนร้องโอดโอยหมอต้องมาฉีดยาลดอาการปวดให้ค่อยดีขึ้นหน่อยได้นอนพักบ้าง พอจะคลอดจริงๆรู้สึกเหมือนปวดอึเลยบอกหมอว่าขอเข้าห้องน้ำหน่อยปวดอึ แต่หมอไม่ให้ไปนะหมอบอกว่าหนูจะคลอดแล้วลูก หลังจากนั้นหมอก็พากันวิ่งเตรียมของชุลมุนไปหมด แล้วคือกว่าน้องจะออกเกือบตุย พอออกมาได้ยินเสียงร้องแค่2ทีเองน้องขี้เซามาก แล้วแม่ก็เผลอหลับไปอีกเพราะเพลียมากแต่รู้สึกจี๊ดๆนิดนึงตอนหมอเย็บฝีเย็บ

อ่านเพิ่มเติม
3mo ago

ขอบคุณค้าที่มาแชร์ประสบการ

VIP Member

เราตอนท้องแรกน้องจะออกช่วง33วีคดีหมอระงับไว้ทันน้องเลยอยู่จนครบกำหนด พอ39+3วีคไปหาหมอตามนัดปกติตอนแรกไม่มีอาการอะไรพอประมาน10-11โมงเริ่มมีท้องแข็งทุก5นาทีปวดท้องไม่มากรอพบหมอจนเที่ยงส่งไปห้องคลอดตรวจปากมดลูกเปิด2เซนขอหมอกลับบ้านไปเตรียมของหมอไม่ให้กลับให้นอนรอคลอดเลยเราก็นอนรอแบบชิวๆจะเจ็บมากช่วง3เซนพอหลังจากนั้นเรานอนหลับยาวจนปากมดลูกเปิดครบเลยแต่ใช้เวลาเบ่งคลอด1ชม.กว่าๆเพราะหมอบอกลูกเราตัวเล็กคลอดเองเลยใช้ทั่งคนขย่มหน้าท้องช่วงเบ่งกว่าจะออกพอน้องคลอดออกมาโล่งเลยค่ะหายเจ็บ น้องออกมาตัวใหญ่3650กรัมแม่เกือบขิต🤣🤣🤣

อ่านเพิ่มเติม

31+4 กลัวเหมือนกันค่ะ ท้องแรก ทำตัวไม่ถูกเลยค่ะ ยังไม่รู้ว่าแบบไหนเรียบท้องแข็งท้องปั้น เจ็บเตือนเจ็บจริงเลยค่ะ กลัวจะคลอดแล้วไม่รู้ต้ว😅

TapFluencer

32 วีคเท่ากันเลยค่ะแม่ ท้องแรกด้วยค่ะ กลัวน้องอยากออกมาก่อนมากเลยค่ะ 😅

3mo ago

จริงแม่ช่วงนี้น้องพร้อมออกได้ตลอดเลยกลัวตั้งตัวไม่ทัน