เบาหวานขณะตั้งครรภ์

อยากสอบถามแม่ๆที่เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์หน่อยค่ะ ทำยังไงให้น้ำตาลในเลือดลดลง บ้านนี้ไปตรวจคัดกรองเบาหวานมาน้ำตาลสูง235 ตอนนี้เครียดมากเลยค่ะ😢🙏🏻#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เจอเหมือนกันค่ะทานข้าวกล้องแทนค่ะเช้า2ทับพีเที่ยง2ทัพพีเย็น2ทัพพีงดอาหารที่มีรสจัดตอนนี้งดแป้งของหวานของมันกินจืดอย่างเดียวห้ามกินเนื้อสัตว์ที่ติดมันกินผักเยอะๆอย่าลืมกินอาหารที่มีโปรตีนนะคะผลไม้ก็ทานได้มะละกอแอปเปิ้ลฝรั่งส้มแก้วมังกรส่วนนมทานได้นมจืดบ้านนี้กินตราหมีสีชมพูค่ะไม่ต้องเคลียดนะคะคุณแม่🙂🙂

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณนะค

VIP Member

เจอเหมือนกันคะ 197 แต่หลังควบคุมอาหารก็เหลือ 93 งดน้ำอัดลมทุกชนิด งดชา กาแฟ หรือของที่มีน้ำตาลงดคะ งดอาหารจำพวกแป้ง กินผัดผักเยอะๆ และก็กินนมจืด (น้ำตาลกินได้นิดหน่อยคะแต่ห้ามกินเยอะ) ตอนนี้เรากินกล้วย ผัก นมจืด แล้วก็เนื้อสัตว์ (งดข้าวด้วยก็ดีนะคะเพราะว่ามีแป้งในข้าว)สู้ๆคะ

ตรวจครั้ง 1 น้ำตาล 199 แม่ปวดหัวมากค่ะ หมอให้มาตรวจอีก 7 วัน รอบ ที่ 2 เจาะ 4 ครั้ง หลังจากกับมารอบแรก แม่ไม่ทาน น้ำตาลเลยค่ะ นมเน้นนมจืด ของหวาน งดทุกอย่าง ของทอด งดหมด พอไปเจาะ ผลน้ำตาล ปกติค่ะ ต้องงดน้ำตาลไปเลยค่ะ

3y ago

ขอบคุณค่ะแม่

กินข้าวกล้อง งดหวาน เลี่ยงอาหารหารมันๆ กินแต่ของที่มีประโยชน์ ตอนแรกตรวจน้ำตาล ก็ขึ้น170 หมอให้ควบคุมอาหาร เจาะเลือดปลายนิ้วหลังทานข้าว2ชั่วโมง ตอนนี้น้ำตาล ลดเป็นปกติแล้วจ้า สู้ๆนะแม่เดี๋ยวก็หาย

3y ago

ขอบคุณมากค่ะ

เคยโดนตรวจคัดกรอง1ครั้งค่ะ ลองงดของทอดของหวานค่ะ กินอาหารที่ไม่ปรุงหวานค่ะ อย่าเครียดนะคะเดี๋ยวจะส่งผลต่อตัวเล็ก

ต้องตรวจอีกรอบไหมคะ หรือหมอเเจ้งว่าเป็นเบาหวานเเล้วคะ

3y ago

ถ้ารอตรวจอีกรอบ เเม่งดน้ำหวานนะคะ อาหารก็งดปรุงหวานไปก่อนค่ะ ผลไม้ทานที่ไม่หวานมาก ถ้างดพวกนี้ถึงวันตรวจจะได้รู้ว่าเเม่จะเป็นเบาหวานตั้งครรภ์ไหม เเละเป็นต้องดูว่าชนิดไหนด้วย ทรมานนะคะ บ้านนี้รอบเเรกสูงค่ะ งดน้ำตาลลง ไปตรวจ เจาะ4เข็มปกติค่ะ โล่ง ดีใจ เเต่ก็เเอบกลับมากินน้ำหวานอีก เเต่กินวันละเเก้ว พอชื่นใจ😂เเล้วช่วง6เดือนก็ให้ตรวจน้ำตาลอีก เพราะหมอว่า ช่วงนี้น้ำตาลจะขึ้นง่าย ผลออกมาน้ำตาลก็ไม่สูงมาก (เเอบตกใจเพราะไม่ได้งดน้ำตาลก่อนเจาะ)

เจอเหมือนกันค่ะวัน26มีนานี้ต่องไปเจาะอีกสี่หลอดเลยค่ะ

เจอเหมือนกันค่ะต้องเจอะเลือดวัดค่าน้ำตาลทุกวันค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ แม่เราเป็นเบาหวาน

เจอเหมือนกันค่ะ161 รอตรวจรอบ2ค่ะ