ฉีดวัคซีนคนท้อง

อยากสอบถามแม่ๆที่ฉีดวัคซีนมาค่ะเป็นยังไงบ้างค่ะผลข้างเคียงเป็นไงบ้างค่ะแอบกังวลว่าจ่ะเป้นอันตรายกับลูกหมอนัดฉีดจันนี้แล้วค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ว่าด้วยเรื่องฉีดวัคซีนโควิด ของเรา เข็มที่ 1 แอสตร้า วันที่ 9/11/64 ตอนฉีดไม่มีความรู้สึกอะไรเลย ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าหมอฉีดเสร็จแล้ว อาการ >>> เริ่มมาตอน 00:46 น. ไข้ หนาว สั่นหนักมาก ปวดหัวออกตา ตัวร้อนมาก ปวดเนื้อตัวไปหมด ไข้ 2 วันเต็มๆ เลือดกำเดาไหล 3 รอบ (ลางานไป 2 วัน) **ลูกดิ้นปกติดี เข็มที่ 2 ไฟเซอร์ วันที่ 7/12/64 ตอนฉีดเจ็บนิดๆ อาการ >>> ไม่เป็นอะไรเลย แค่ปวดตรงที่ฉีดนิดหน่อย วันสองวันหายสนิท **ลูกดิ้นปกติดี ดิ้นเก่งมากๆ

อ่านเพิ่มเติม

เราฉีดซิโนฟาร์ม ตอน 5 เดือน และมาบูสเข็ม 3 โมเดอน่า เดือนที่ 8 ปวดแขน 1 วัน นอกนั้นปกติค่ะ หมออธิบายก่อนฉีดว่า คนท้องหากติดเชื้อโควิดจะเสี่ยงกว่าคนปกติถึง 6 เท่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังไม่มีวิจัยเรื่องผลข้างเคียงการฉีดวัคซีนในคนท้อง ตรงนี้เราต้องรับความเสี่ยงเอง แต่ประโยชน์นั้นมากกว่าโทษแน่นอนค่ะ แม่ตัดสินใจเองเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ฉีดกระตุ้นแอสตร้าเข็ม 3 ค่ะ หลังฉีดเสร็จลูกดิ้นเก่งมาก จนปวดท้อง ไม่มีไข้ มาเริ่มมีไข้ตอน 2 ทุ่ม และปวดหลังมาก จนนอนไม่ได้ ต้องนั่งหลับค่ะ วันถัดมามีไข้อ่อนๆ อีกวันนึง แล้วก็หายปกติค่ะ

Super Mum

บ้านนี้ฉีดของซิโนฟาร์มทั้ง 2 เข็มเลยค่ะ ฉีดเข็มแรกตอน 33+3 ค่ะ เข็มสองฉีดตอน 36+3 ค่ะ น้องดิ้นปกติดีค่ะ มีปวดแขนนิดหน่อยค่ะ ตอนนี้คลอดแล้วค่ะ น้องแข็งแรงดีค่ะ

MN 2เข็มค่ะ ส่วนตัวคิดว่าถ้าไม่ฉีดจะอันตรายมากกว่าหากติดเชื้อค่ะ แต่ถ้าตัดสินใจไปฉีดแล้วคุณแม่ต้องไม่เครียดไม่กังวลนะคะ เดี๋ยวเจ้าหนูเครียดตามค่ะ

เราฉีดAZเข็มที่สองกลางเดือนตุลา แล้วตรวจพบว่าท้องช่วงปลายตุลา จนตอนนี้จะ13วีคแล้วน้องแข็งแรงปกติ ตรวจโครโมโซมก็ปกติ และรู้เพศแล้วค่าาาา

ของเรา ฉีด ซิโนแวค ตอน 4 เดือน แอสต้า ตอนห้า เดือน เข็มแรกไม่เป็นไร เลย เข็ม2 เป็นไข้ 2 วัน ดีหน่อย น้องในท้องไม่มีผลอะไรเลยดิ้นเก่งไปอีก😍

ไฟเซอร์ครบ2เข็มแล้วค่ะตอนใกล้คลอด ตอนนี้คลอดน้องได้ 2 เดือน ปกติดีค่ะ (ตอนฉีดแค่ปวดแขนวันสองวัน)

เพิ่งไปฉีดไฟเซอร์มาเมื่อวานค่ะ มีอาการปวดแขนอย่างเดียวเลยค่ะ แต่ไม่มีไข้นะคะ สู้ๆค่า

3y ago

เหมือนกันค่ะเข็มแรก

ฉีดเข็มแรกไฟเซอร์เมื่อวาน ปวดแขนข้างที่ฉีด นอกนั้นยังไม่มีอาการอะไรนะแม่