แอบกังวลนิดหน่อยค่ะ

อยากสอบถามแม่ค่ะ ตอนนี้ท้องได้4เดือนแล้วค่ะ แต่น้ำหนักไม่ขึ้นเลย ก่อนท้อง69ตอนนี้น้ำหนักเหลือ61.2 จะมีผลไปกระทบลูกไหมค่ะ แม่แอบคิดมากค่ะ😞

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ต้องกังวลนะคะแม่ ทางนี้ 8 เดือนแล้วน้ำหนักลด ยังไม่ขึ้นเลยค่ะ พอท้องก็น้ำหนักลดลงเหมือนกัน แต่น้ำหนักไปลงที่ลูก น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ ก็โอเคแล้วค่ะแม่ คุณหมอไม่ได้กังวลอะไรหากเราไม่ได้เครียด ส่วนนึงอาจจะเพราะเรากินอาหารที่มีประโยชน์มากขึ้นด้วยค่ะ

บ้านนี้ก่อนท้อง45ค่ะ แต่หลัง3-4เดือนน้ำหนักลงเหลือ38 พอผ่านไป4-5น้ำหนักเริ่มขึ้นค่ะ ปัจจุบันท้องได้8เดือนหนักแล้ว56โลแล้ว555 เพิ่มมาเป็นสิบโลเลยค่ะ ถ้าแม่กังวลแนะนำให้ไปรับน้ำเกลือที่โรงบาลสักหน่อยจะดีค่ะ เพราะรับน้ำเกลือเสร็จกินอร่อยทุกอย่าง555

ไม่หรอกค่ะ อย่าเพิ่งคิดมากนะคะ ลองไปซาวน์ดูก่อน ให้คุณหมอบอกดีกว่าค่ะ เราก็น้ำหนักลด แต่ลูกเราหนักเกินเกณฑ์ไป 2 สัปดาห์แล้ว คิดในแง่ดี น้ำหนักไปลงลูกหมดพยายามกินอาหารที่มีประโยชน์เยอะ ๆ แค่นี้น่าจะเพีบงพอแล้วนะคะ

ก่อนท้องนน. 60 ช่วงแพ้ท้อง1เดือน น้ำหนักลดไป3โล ตอนนี้ จะเข้าเดือนที่7แล้วค่ะ น้ำหนักขึ้นมาเท่าเดิม 60โล แต่ลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ปกติ หมอจะดูน้ำหนักเด็กเป็นหลักจ้าแม่ ไม่ต้องกังวลน้าา

ตอน 1 เดือนแม่หนัก 65.8 พอ 2 เดือนหนัก 65.9 ได้ 3 เดือน หนัก 65.4 เข้า 4 เดือน หนัก 67.2 ผ่านไป 1 อาทิต ลดไป 1.4 โล อีก 2 อาทิตย์เพิ่มมา 4 ขีด แต่ลูกน้ำหนักขึ้นตามปกติค่ะ ไม่ต้องคิดมากนะคะ

ทางนี้น้ำหนักพึ่งจะมาขึ้นตอนเดือนที่8ค่ะ ถ้าน้ำหนักลูกตามเกณฑ์แม่ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักตัวเองเลยค่ะ กินยังไงให้ลงลูกดีที่สุด ดีต่อสุขภาพแม่ด้วย

บ้านนี้น้ำหนักขึ้นเรื่อยๆเลยค่ะ ตอนนี้22w+6แล้วน้ำหนักขึ้นมาห้าถึงหกโลแล้ว กลัวมากที่จะไม่ลงลูก กินเก่งไม่แพ้เลยชอบกินขนม ของหวานมาก

บ้านนี้ ตั้งแต่ท้อง 60 ตอนนี้ 5 เดือนแล้ว เหลือ 59 คุณหมอบอกว่า คุณแม่ต้องน้ำหนักขึ้นมาประมานไหน แต่ถ้าไม่ขึ้นไม่เป็นไร บางที ลงที่ลูกหมด

ปกติค่ะ คุณแม่มีอาการแพ้ไหมค่ะ หรือไม่ค่อยอยากอาหารหรือป่าว เดี๋ยวช่วงเดือนที่ 5 ขึ้นไปน้ำหนักจะเริ่มสูงขึ้นค่ะ

บ้านนี้ก่อนท้อง55ตั้งแต่ท้องมาเหลือ46 ท้อง5เดือนกว่าแล้วไม่ขึ้นสักขีด เน้น นน.ลูกเป็นเกณฑ์ค่ะ นน. ลูกไม่ต่ำกว่าเกณฑ์ก็พอ

คำถามที่เกี่ยวข้อง