ผ่าคลอด Vs คลอดเอง

อยากสอบถามเเม่ๆว่าผ่าคลอดกับคลอดเองเเบบไหนโอเคกว่ากันค่ะ ท้องเเรกค่ะ ใครมีประสบการณ์การมาเเชร์บ้างนะคะ ขอบคุณค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แล้วแต่ชอบค่ะ ข้อดีข้อเสียต่างกัน โอเคแบบไหนคลอดแบบนั้นแม่ เราท้องแรกผ่าค่ะ อยากผ่า สะดวกกับชีวิตมากกว่า เพราะเราทำงานลางานก็ไม่ได้เงิน ผัวไม่เลี้ยง หาเงินเองค่ะ 🤣 จะลารอคลอดไม่รอดแน่ จะทำยันคลอดก็ไม่ไหว ก่อนท้องเราเคยเย็บนิ้ว นิ้วชาหน่วงเจ็บไป 3 ปีกว่าจะปกติเลยแบบกลัวว่ากรีดมิจิแล้วจะเป็นแบบนิ้ว ตอนนั้นเลยแบบให้มันชาที่ท้องดีกว่าอย่างน้อยก็อึแบบสบายใจได้งี้ 🤣 แต่มันก็ไม่ได้ชานานเท่านิ้วนะ 2-3 เดือนเองค่ะ ถ้าไม่โดนถีบท้องก็ไม่เจ็บ

อ่านเพิ่มเติม
12mo ago

ขอบคุณค่ะเเม่ เก่งมากๆค่ะ

ถ้าร่างกายไม่เสี่ยงหรือไม่มีปัญหาอะไร แนะนำให้คลอดเองดีกว่าค่ะ ร่างกายฟื้นตัวไวกว่าค่ะ ของเรายังยังกังวลอยู่เลยค่ะ เพราะเราเป็นรกเกาะต่ำ เกาะปิดทางช่องคลอดหมดเลยค่ะ แต่หมอบอกว่ารอดูอายุครรภ์มากกว่านี้ ถ้ารกยักเกาะอยู่ที่เดิม อาจจะได้ผ่าคลอดค่ะ เราพึ่งออกจากโรงบาลได้ 2 วันเอง ต้องอยู่เฉยๆ ไม่ให้ทำอะไรเลยค่ะ 29+3 แล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
12mo ago

ขอบคุณมากๆค่ะ ขอให้น้องเเข็งเเรงนะคะ

จากท้องแรกที่คลอดเอง ฟื้นตัวไวมากค่ะแผลหายไวค่ะไม่เจ็บอย่างที่คิดค่ะ เราคลอดเองวันเดียวก็ลุกเดินได้ไม่ค่อยคล่องประมาณ7วันก็คล่องตัวแล้วค่ะ 3วัน เราขับรถมอเตอร์ไซค์ได้แล้วค่ะเดินทางบ้านต่างจังหวัดด้วยน่าจะแล้วแต่คนนะคะก็ระวังเอาค่ะ แต่เสียอย่างเดียวปวดท้องรอคลอดค่ะทรมาน😂

12mo ago

ขอบคุณมากๆค่ะเเม่

เท่าที่รู้มาเราว่าผ่าคลอดดีกว่าแต่เรา ไม่มีตัวเลือกหมอพูดดักไว้ตั้งแต่ ท้องอ่อนๆเลยว่าให้ผ่า😂

12mo ago

ขอบคุณมากค่าาา

คำถามที่เกี่ยวข้อง