ดื่มน้ำมะพร้าว

อยากสอบถามว่าอายุครรภ์ 3 เดือน ดื่มน้ำมะพร้าวได้ไหมคะ คืออยากทานมากแต่ไม่กล้าทานค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้ำมะพร้าวเป็นสิ่งที่ดีสำหรับการตั้งครรภ์เลยล่ะค่ะดื่มได้ค่ะลูกจะได้ผิวพรรณผ่องใสแต่ต้องเป็นมะพร้าวมาจากต้นนะคะถ้านอกจากนั้นมันหวานมันก็ไม่ดีค่ะเสี่ยงเบาหวานขณะตั้งครรภ์ตอนเราท้องแฟนหามาไห้กินทุกวันค่ะลูกออกมาผิวพรรณดีมาก

ท้องแรกเรากินตลอดค่ะ เพราะอยากกินมาก กินวันนึกก็ 2 ลูก แต่ท้องสองนี้กินไม่ได้เลยทั้งที่อยากกิน แพ้น้ำมะพร้าวซะงั้นเซงมากแต่ตอนนี้ 5 เดือนแล้วว่าจะลองกินใหม่เพราะอาการแพ้ท้องเริ่มจะดีขึ้นมานิดหน่อย

บ้านนี้หลัง 3 เดือนก็ทานปกติค่ะ แต่จะไม่เกินวันละ 1 ถุงหรือ 1 ลูก กลัวน้ำตาลขึ้นค่ะ ไม่ได้เกี่ยวกับว่ากินแล้วจะแท้งหรืออะไร คุณหมอก็บอกว่าทานได้ไม่ได้ห้ามค่ะ

คุณหมอบอก 1-3 เดือนก็ทานได้ค่ะ แต่ปริมาณที่ไม่เยอะ อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง พอเข้า4 เดือนคุณหมอบอกให้ทานน้ำมะพร้าวได้ปกติค่ะ อยากกินตอนไหนก็กินค่ะ ช่วง7-9 กินเยอะๆได้ก็ดีค่ะ

ไตรมาสแรกกับไตรมาสสุดท้ายหมอเราแนะนำให้เลี่ยงค่ะเพราะน้ำมะพร้าวทำให้มดลูกบีบตัว แต่ไตรมาสที่2สามารถทานได้ตลอดค่ะดีกับน้องในท้องด้วยค่ะ

บ้านนี้ทานตั้งแต่ท้องได้ 8วีคแล้วคะ ที่บ้านปลูกเอง แต่นานๆทานทีคะ กลัวน้ำตาลขึ้นค่ะ ตอนนี้ 26 วีคแล้ว ก็ยังทานอยู่คะ อาทิตย์ส่ะ 3-4 ลูกคะ

ดื่มได้ค่ะ แต่ควรดื่มแค่1แก้วต่อวัน การที่ท้องอ่อนดื่มน้ำมะพร้าวไม่ได้ช่วยให้มดลูกหดตัวแล้วแท้งบุตรได้ค่ะ ความเชื่อผิดๆ

Post reply image

จริงๆเราสามารถทานได้ตลอดเลยค่ะแม่ เราเคยถามคุณหมอเหมือนกัน น้ำมะพร้าวไม่มีผลต่อการแท้ง คุณแม่สามารถทานได้ค่ะ🤍🤍

ทานได้จ้า น้ำมะพร้าวไม่ได้มีผลอะไรกับการแท้งค่ะ ทานน้อยๆ แค่พอหายหิว เบาหวานนะจ๊ะแม่ แต่ถ้าไม่สบายใจอย่าทานดีกว่าค่ะ

บ้านนี้ทานตั้งแต่1เดือนแรกเลยค้ะจนนี้9เดือนจะคลอดแล้วก้ไม่เห็นว่าจะเป็นอะไรนะค้ะลูกแข็งแรงด้วย