อยากสอบถามค่ะ ใครฝากท้องที่ รพ. รัฐ ที่มีประกันสังคมบ้างคะ

อยากสอบถามว่า แม่ๆไปฝากท้องได้ซาวด์กี่รอบคะ ตอนเราไปฝาก ตอนนั้นนับตามประจำเดือนขาดเราท้องได้5เดือนกว่า แต่พอซาวด์หมอบอกลูกพึ่งได้4เดือนยังไม่รุ้เพศ พอถามหมอ หมอบอก เค้าซาวด์ให้รอบเดียว จะซาวด์ให้ต่อเมื่อมีความผิดปกติ ตอนนี้ 30W+4แล้วค่ะ ยังไม่รุ้เพศลูกเลยค่ะ ไม่รุ้ นน. ลูกด้วย ไม่รุ้ว่าลูกแข็งแรงมั้ย #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกค่ะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราได้ซาวด์ทุกรอบค่ะ อาจจะเพราะเราฝาก คลีนิค นอกเวลา ของรพ.ด้วยค่ะ เพราะเคยไปเจาะเลือดในเวลาราชการ หมอบอกว่า ถ้าในเวลาราชการคนไข้เยอะ จะไม่สะดวกที่จะซาวด์ เราก็เข้าใจค่ะ ฝากคลีนิค นอกเวลา เราต้องสำรองจ่ายค่าบริการ แล้วไปทำเบิกกับประกันสังคมย้อนหลัง แม่ฝากในเวลาราชการหรือป่าวค่ะ ถ้ายังไงแม่ไปซาวด์คลีนิคดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

รัฐบาล​เหมือน​กัน​ ซาวด์​ทีเดียวตอน6เดือน​ เจอแต่พยาบาลอีกฟังเสียงหัวใจอย่างเดี​ยว แต่แม่แอบไปซาวด์​เองที่คลีนิคเพื่อ​ความสบายใจ​ค่ะ​ กำหนด26ก.ค.แตกจริงวันที่​8ก.ค.ห่าง​กัน2อาทิตย์​เลย คลอดตอน36+6ค่ะแนะนำไป​อัลตร้าซาว​ที่คลีนิคเลย​ จะได้รู้น้าหนัก​ ลูก​แข็งแรง​ไหมและเพศอะไร✌️✌️✌️

3y ago

อยู่​ลาดพร้าว​ค่ะ​ ครั้ง​ละ1200 หมอซาวด์​ละเอียด​มากค่ะ แม่ห่วงน้องซาวด์​เอง2ครั้ง4เดือน​ และเกือบคลอด​หมอบอกน้อง3000คลอดออกมา​3290กรัมค่ะ​ แล้วแต่พื้นที่​นะคะที่​คุณ​แม่อยู่อาจจะถูกก้อได้

บ้านนี้ไม่มีประกันสังคมค่ะ ใช้สิทธิ30บาท ฝากร.พ รัฐ ซาวด์ให้ทุกครั้งค่ะ ครั้งที่1 9w ครั้งที่2 15w รู้น้ำหนักลูก ครั้งที่3 20 w รู้น้ำหนักลูก สิ้นเดือนนี้33w หมอนัดไปซาวด์อีกครั้งค่ะ

Post reply image

ปกติค่ะรพ.รัฐจะไม่ค่อยซาวให้ไปซาวคลินิกเองเลยค่ะส่วนเรื่องอายุครรถ์ถ้าแม่จำประจำเดือนได้ชัวก็ยึดตามรอบเดือนค่ะ

บ้านนี้ฝาก รพ.รัฐ ซาวด์ครั้งแรกที่ไปฝากตอน 5w และก็ 10w และก็ตอน 16w และก็ 20w ค่ะ