ภาวะแท้งคุกคาม

อยากสอบถามคุณแม่ที่มีความเสี่ยงแท้งคุกคามค่ะ เราเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว มีภาวะเสี่ยงแท้งคุกคาม หมอให้ยาเหน็บมา 1อาทิตย์ เลือดหยุดไหลแล้วค่ะ อยากถามแม่ๆว่าภาวะนี้จะหายขาดเลยไหมคะ หรือจะมีความเสี่ยงตลอดอาบุครรภ์ 🙏#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่บ้านนี้เป็นตั้งแต่ 7 วีคค่ะ ท้องแฝดมีลิ่มเลือดออกหมอฉีดยากันแท้งให้ยาบำรุงมา 2 ตัว ให้พักผ่อนนอนนิ่งๆ ประมาณ 2 สัปดาห์แต่ต้องทำงานเลยเดินเยอะ ก่อนครบกำหนด 2 สัปดาห์มีเลือดออกอีกให้ป้าหมอตรวจดู อีกคนแข็งปกติแต่อีกคนไม่อยู่เสียใจมาก แม่ควรพักผ่อนดูแลตัวเองดีๆ นะคะ

แม่บ้านนี้ก็เจอภาวะแท้งคุกคามค่ะและก็ภาวะรกเกาะต่ำคุณหมอบอกว่าภาวะแท้งคุกคามไม่สามารถหายได้ตลอดการตั้งครรภ์จนกระทั่งคลอดพยายามอย่าทำงานหนักค่ะแต่รกเกาะต่ำสามารถเคลื่อนขึ้นได้หากอายุครรภ์มากขึ้น สู้ๆน่ะค่ะแม่พยายามอย่าทำงานหนัก✌️✌️🥰🥰

ไม่หายขาดค่ะเราเเท้งคุกคามตอน12วีคหลังจากนั้นคือต้องระวังตัวเองที่สุดจนมาถึง33วีค โดนระงับไป1ครั้งหลังจากนั้นมีภาวะเสี่ยงคลอด ก่อนกำหนด ต้องระวังตัวมากที่สุดงดยกของงดทุกอย่างจนตอนนี้ประคองมาได้38+5ครบกำหนดแล้วค่ะหมออนุญาติให้น้องออกได้แล้ว

เราเป็นตอน 8 วีค หมอให้ยากันแท้งแล้วนอนนิ่งๆ ลุกแค่ไปห้องน้ำ 1 สัปดาห์ เลือดหยุดไหล จากนั้น ไม่เดินทาง ไม่เดินบ่อย ไม่ยกของหนัก 3 เดือนค่ะ ตอนนี้ 30 วีคแล้ว ขึ้นเครื่องไปเที่ยวใต้ ไปไหนมาไหน ปกติแล้วค่ะ แค่ไม่ยกของหนัก และเดินน้อยๆ

2y ago

ตั้งแต่ 28 วีคขึ้นไปต้องขอค่ะ แต่สายการบินให้ขึ้นเครื่องได้ไม่เกิน 35 วีคนะคะ

สามารถเป็นได้อีกค่ะ ขึ้นอยู่กับการใช้ชีวิตของเราว่า ยกของหนัก เดินเยอะ ทำงานเยอะ เราเสี่ยงแท้งทั้งไตรมาสแรกและไตรมาสสุดท้าย เกิดจากเราเดินเยอะเกินไป ชอบทำงานบ้าน อยู่ไม่นิ่ง ทางที่ดีอย่าทำงานหนัก ยกของหนัก ค่ะ

ของเราเป็นตอน 15 วีคค่ะแม่ หมอฉีดยากันแท้งให้ และนัดติดตามอาการ สัปดาห์ล่ะครั้ง ตอนนี้ 17 วีคแล้ว ข้อปฏิบัติ อยู่เฉยๆ นั่งๆ นอนๆ จะดีที่สุดค่ะแม่ งดทำงานหนักนะคะ

มีความเสี่ยงตลอดอายุครรภ์ค่ะ ไม่มีหายขาด อยู่ที่การใช้ชีวิตประจำวันของคุณแม่ ยิ่งเคยมีความเสี่ยงมาแล้ว ทำอะไรยิ่งต้องระวังเป็นพิเศษกว่าคุณแม่ทั่วไปค่ะ

TapFluencer

ความเสี่ยงแท้งคุกคามไตรมาสแรกเจอกันบ่อยค่ะ ช่วงนี้ดูแลตัวเองๆดีสักหน่อยค่ะอย่าเครียดอย่ากังวลมีผลมากๆค่ะเป็นกำลังใจให้นะค่ะ

บ้านนี้เป็นตอน 8 วีคค่ะ เลือดออกเหมือนประจำเดือนเลย ตอนนี้ 18 วีค คุณหมอบอกว่าไม่มีปัญหาใดๆ แถมยังบอกว่า คุณแม่ไปเที่ยวได้แล้วนะคะ

2y ago

หายขาดค่ะ หายตั้งแต่ประมาณก่อน12วีคค่ะ

TapFluencer

ถ้าดูแลตัวเองดีจนถึงวีค 20 หมอจะประเมินให้อีกทีค่ะ ว่าสามารถใช้ชีวิตปกติได้แค่ไหน แต่อยากให้ถนอมตัวเองให้มากๆค่ะแม่