66 ตอบกลับ

เราตรวจค่ะแต่ไม่ได้ตรวจแค่ดาวซินโดรมอย่างเดียวตรวจโรคพันธุกรรมอื่นด้วย คือการตรวจ nipt มีค่าใช้จ่ายแล้วแต่แพ็กเกจ ตรวจทำให้เราสบายใจว่าลูกปลอดภัยไม่มีความเสี่ยงหรือโรค สมัยนี้พ่อแม่ปกติลูกออกมากเป็นโรคทางพันธุกรรมเยอะค่ะ หากเราตรวจรู้ผลเร็วการยุติการตั้งครรภ์สามารถทำได้ โดยส่วนตัวคิดว่าถ้าเราตรวจแล้วลูกป่วยหรือเสี่ยงสูงเราคงยุติการตั้งครรภ์เราสงสารลูกถ้าเค้าเกิดมาแล้วเจ็บป่วยไม่มีความสุข (ความเห็นส่วนตัวค่ะ)

เราตรวจนิฟตี้โครโมโซมทุกตัว23คู่ 15,900บาท เผื่อความมั่นใจสบายใจเพราะผลตรวจ99% ถ้าตรวจเลือดธรรมดาตามโรงพยาบาลรัฐฟรีจริง แต่ผลไม่ชัวร์ก็ต้องเจาะน้ำคร่ำตรวจอีก อันนั้นแหบ่ะที่มีความเสี่ยง ตอนเรานอนโรงพยาบาลเคียงข้างเค้าเจาะน้ำคร่ำตรวจ เกิเฝดถุงน้ำคร่ำรั่ว เลยคลอดก่อนกำหนด อันตรายมากค่ะ การเจาะน้ำคร่ำมีความเสี่ยงค่ะ

แนะนำควรตรวจ ของแม่พันกว่าบาทน่าจะตรวจเลือดคัดกรองดาวน์ แม่นยำประมาณ80% ที่ตรวจกันเป็นหมื่นคือตรวจนิฟตี้ค่ะ แม่นยำ99% ข้อมูลคร่าวๆประมาณนี้ค่ะ ส่วนตัวเรางบน้อยก็ตรวจเลือดธรรมดา2พันบาท(ราคาแล้วแต่รพ.) คิดว่าถ้าผลเสี่ยงสูงค่อยเจาะน้ำคร่ำต่อ แต่ผลออกมาเสี่ยงน้อยก็ไม่ได้ตรวจอะไรต่อค่ะ

ท้องแรกปฏิเสธไปครับและหมอก็ไใ่เชิญชวนให้ตรวจด้วยแค่บอกว่าจะตรวจไหม เราตอบว่าไม่หมอก็ใช้ซาวตรวจระเอียดขึ้น ตรวจดูนิ้วมือ นิ้วเท้า ครบไหม ดูปากแหว่งไหม ดูหัว ตา ท้องสองตรวจนิฟไปเพราะรู้สึกครั้งนั้นไม่ตรวจก็คิดกลัวๆ แล้วแต่ความสบายใจของแม่นะ

TapFluencer

เป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องตรวจ ไม่ว่าอายุมากหรือน้อย ก็เสี่ยงหมดค่ะ เพื่อความสบายใจนะคะตรวจเถอะ ตามที่หมอแนะนำ ถ้ามรพ.รัฐ ตรวจฟรี ความแม่นยำ70-80% ถ้าอยากรู้เพศลูกด้วย จะเป็นการตรวจNipt แต่ว่าค่าใช้จ่ายสูง มีตั่งแต่ 9000 up ความแม่นยำ 99.99%

บ้านนี้ตรวจค่ะ คิดว่าทุกวันนี้ถึงไม่มีกรรมพันธุ์เกี่ยวกับดาวซินโดรมก็ควรตรวจเป็นกันได้หมดถึงแม้ว่าอายุจะยังน้อย ตรวจเพื่อความสบายใจ แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคน เนื่องจากค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง บ้านนี้เสียเงินตรวจ10,000 ++

ตรวจคะ.แม่อายุเยอะ.อยากตรวจเองด้วย.ของไทยนิฟ8500​คะ.สบายใจได้ตรวจ.ลูกปลอดภัยรู้​เพศไปด้วยเลยคะ.ถ้ามีงบตรวจเถอะคะแนะนำ.เค้าเกิดมาจะได้ปลอดภัยแม่จะได้สบายใจไม่เครียดด้วย.อายุน้อยก็ควรตรวจคะคุณ​หมอบอก😊

บ้านนี้ไม่เสียค่ะ มีประกันสังคมหมอพึ่งเจาะเลือดไปตรวจวันที่10ที่ผ่านมาค่ะ และนัดฟังผล19เมษาค่ะ หมอไม่ได้บอกล้วงหน้านะคะว่าจะให้ตรวจ หมอบอกวันที่นัดไป รพ. เลยค่ะ

บ้านนี้หมอไม่ได้บอกเลยค่ะว่าต้องเสียค่าใช้จ่าย เจาะเลือดแล้วให้คำแนะนำและก็ยา แล้วให้กลับบ้านเลยค่ะ แต่กังวลเรื่องค่าจ่ายอยู่ค่ะ

ขอเลยค่ะ ตั้งแต่รู้ว่าท้อง555 ตอนนั้นหมอบอกว่า รอ12วีคก่อนนะให้โครโมโซมน้องชัดก่อนแล้วตรวจ 3วันแล็ปโทรมาว่าน้องปกติได้ลูกชาย แต่เอกสารรออีก1อาทิตย์ จ่ายกับ รพ ไป15,000ค่ะ

บ้านนี้ตรวจนิฟ ตอน11วิค ค่ะ ตรวจเพื่อความสบายใจของเรา และเราได้รู้ด้วยว่าลูกปลอดภัยไหม ความแม่นยำ 99.99เปอร์เซ็นเลยค่ะ แต่ราคาสูงมาก 16000 บาท 😂

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง