สอบถามหน่อยค่ะ

อยากรู้ว่าแม่ๆที่ฝากครรภ์ที่รพบ ถ้าหมอไม่ซาวด์ให้แต่แค่กดหน้าท้องและบอกว่าเจอตัวน้องแล้วแบบนี้สามารถวางใจได้ใช่ไหมค่ะเพราะเพิ่งแท้งเมือเดือนธันวา ตอนนี้มีอาการแพ้ท้องอย่างเดียวค่ะไม่มีตกเลือดหรืออะไรเลยค่ะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็ไปตรวจมาคลำแต่หน้าท้องไม่มีซาวด์เลยค่ะแม้แต่เสียงหัวใจก็ไม่ฟังบอกว่าหน้าท้องหนาคงไม่ได้ยินหรอก แม่เลยยอมเสียเงินไปซาวด์คลีนิคเอง น้องปกติดีหัวใจก็เต้นปกติดี แม่สบายใจขึ้นค่ะ

บ้านนี้ฝาก รพ.รัฐ หมอจะกดท้องตอนอายุครรภ์เยอะๆแล้ววัดขนาดท้อง 2ครั้งค่ะ ส่วนเรื่องซาวด์แม่เป็นครรภ์เสี่ยง กว่าจะคลอดซาวด์ไป10กว่าครั้งได้ค่ะทั้งผ่านหน้าท้อง ทั้งผ่านช่องคลอด

2y ago

เกี่ยวกับขนาด รพ.ด้วยไหมคะ อันนี้ไม่ทราบนะคะ เพราะรพ.นี้จะเป็นรพ.ใหญ่ค่ะ

ธรรมดาของรพ.รัฐนะคะ เขาจะซาวด์ตามเกณฑ์ที่กำหนดเท่านั้น ถ้าแม่ไม่สบายใจย้ายไปฝากคลินิกหรือรพ.เอกชนได้ซาวด์ทุกรอบเลยค่ะ บ้านนี้กว่าจะคลอดซาวด์ไป10กว่ารอบ สบายใจ

ถ้าแม่เคยมีความเสี่ยงมาก่อนจากท้องที่แล้ว เพื่อความอุ่นใจไปซาวด์ที่คลินิกดีกว่าค่ะ เราเข้าใจว่าการเห็นด้วยตาตัวเองมันสบายใจกว่า

เราก็ฝากโรงพยาบาลเอกชน หมอซาวน์ให้ทุกรอบ เพื่อดูความแข็งแรงของลูก ดูน้ำหนักค่ะ

2y ago

อันนี้โรงบาลรัฐค่ะ

ของเราก้อรพ.รัฐหมอซาวด์เกือบทุกครั้งที่ไปตามนัดไม่เสียค่าใช้จ่ายค่ะ

2y ago

อันนี้เป็นกัมพูชาค่ะเลยคิดราคาเต็ม ที่เขาไม่ซาวด์ให้เพราะบอกว่ามาช้า แต่เมื่อเช้าไปก่อน8โมงอีกแต่ต้องรอเจาะค่าน้ำตาลกว่าจะเสร็จก็11:00.หมดเวลาของเขาอีกแหละค่ะ

เราฝาก รพ.รัฐ ฝากแบบพิเศษ ซาวด์เกือบทุกครั้งเพื่อดูพัฒนาการร่างกายค่ะ

2y ago

บ้านนี้แฟนทำงานคนเดียวต้องประหยัดค่าใช้จ่ายค่ะแม่

แนะนำไปคลีนิก ถ้าแบบกดๆๆท้องให้แค่นี้น่ะ เพื่อความสบายใจของเเม่